Cư dân Home City Trung Kính tố Công ty Văn Phú có nhiều vi phạm

(ĐTCK) Mập mờ lối đi chính, phí gửi xe ô tô quá cao, có yếu tố “độc quyền” dịch vụ truyền hình cáp…, là những bức xúc của người dân Chung cư Home City Trung Kính (Cầu Giấy, Hà Nội) do Công ty TNHH một thành viên Đầu tư Văn Phú - Trung Kính làm chủ đầu tư phản ánh tới Báo Đầu tư Bất động sản.

Cụ thể, theo phản ánh của cư dân Chung cư Home City Trung Kinh, dù nhận bàn giao nhà 10 ngày nhưng chưa được cấp điện cấp nước; chủ đầu tư tự ý ra văn bản áp đặt phí đặt cọc thu phí sửa chữa, lắp đặt nội thất, phí rác thải khi chưa có sự đồng ý, nhất trí của cư dân; chỉ định đơn vị quản lý tòa nhà nhưng không thông báo cho cư dân biết, trong khi đơn vị quản lý mới thành lập, chưa có kinh nghiệm quản lý, vận hành tòa nhà; năng lực không tương xứng với mức phí dịch vụ thu của cư dân….

Về lối đi, trong Hợp đồng mua bán căn hộ và tất cả các văn bản liên quan đến Dự án Home City, chủ đầu tư đều lấy địa chỉ là 177 Trung Kính, Tổ 51, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội làm địa chỉ chính thức. Tuy nhiên, kể từ khi bàn giao nhà cho cư dân, chủ đầu tư đã cho bảo vệ chặn lối đi này, yêu cầu tất cả cư dân phải đi lối ra đường Nguyễn Chánh.

Hiện tại, người dân ký dịch vụ truyền hình VTVCab thì mất phí gần 500.000 đồng và thông qua Công ty Sơn Hà. Còn nếu đăng ký dịch vụ truyền hình Viettel hay VNPT thì không mất thêm khoản phí nào, nhưng Công ty Sơn Hà không hỗ trợ cho cung cấp dịch vụ.

Điều này, theo phản ánh của người dân, là vi phạm Hợp đồng mua bán, tạo cho người mua nhà có cảm giác bị lừa. Ngoài ra, mức phí gửi xe ô tô chủ đầu tư thu 1,5 triệu đồng/tháng/ô tô, cao so với mặt bằng chung của các chung cư cùng phân khúc trong khu vực.

Đặc biệt, việc chủ đầu tư để Công ty cổ phần Tập đoàn Sơn Hà (nhà thầu hạ tầng đường cap) độc quyền, “bắt tay” với VTVCab thu thêm khoản phí 400.000 đồng/lần lắp đặt truyền hình cáp là vô lý.

Trong khi đó, VNPT và Viettel, với cơ sở hạ tầng lắp đặt Internet tại tòa nhà này, hoàn toàn có thể cung cấp dịch vụ truyền hình cho cư dân mà không thu thêm  khoản phí này.

Cư dân Home City Trung Kính tố Công ty Văn Phú có nhiều vi phạm ảnh 1

 Cư dân nghi ngờ Công ty Văn Phú và Công ty Sơn Hà “bắt tay” độc quyền dịch vụ truyền hình cáp

Chia sẻ với Đầu tư Bất động sản, ông Dũng (cư dân tòa nhà) bức xúc: “Hiện tại, người dân ký dịch vụ truyền hình VTVCab thì mất phí gần 500.000 đồng và thông qua Công ty Sơn Hà. Còn nếu đăng ký dịch vụ truyền hình Viettel hay VNPT thì không mất thêm khoản phí nào, nhưng Công ty Sơn Hà không hỗ trợ cho cung cấp dịch vụ. Việc này chúng tôi hoài nghi có hay không sự bắt tay và độc quyền về dịch vụ truyền hình cáp. Chúng tôi được biết, Viettel cũng đã nhiều lần làm việc với Công ty Sơn Hà về việc này, nhưng vẫn chưa được”.

Cư dân Home City Trung Kính tố Công ty Văn Phú có nhiều vi phạm ảnh 2

Theo người dân, việc thông báo đặt cọc tiền này cũng không hợp lý  

Về lối đi vào Chung cư từ đường Nguyễn Chánh, đã nhỏ và uốn cong, nhưng chủ đầu tư cho kẻ vạch kinh doanh dịch vụ trông giữ xe ô tô, làm che khuất tầm nhìn, lấn chiếm lối đi chung, gây cản trở việc lưu thông của các phương tiện ra vào tòa nhà và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Để khách quan thông tin, Báo Đầu tư Bất động sản đã liên hệ với đại diện chủ đầu tư tên Vinh có số di động 0943048… hẹn lịch làm việc. Tuy nhiên, ông Vinh cho hay: “Ra Giêng được không? Tuần trước chúng tôi có làm việc với bà con. Về thông tin tôi đã nói trong biên bản làm việc với người dân, đó là phát ngôn của chúng tôi”.

Qua tiếp cận Biên bản làm việc của Công ty Văn Phú với người dân tòa nhà ngày 8/1, chủ đầu tư lý giải rằng: “Về việc kẻ vạch trên đường vào dự án (từ cổng đường Nguyễn Chánh vào) ban đầu không thu phí, nhưng không thể quản lý tình trạng đỗ xe tràn lan, nhất là từ trung tâm thương mại và khu vui chơi sau này hoạt động mạnh. Nếu không quản lý được sẽ gây ra tắc nghẽn lối ra vào của cư dân, ảnh hưởng đến sinh hoạt và an ninh, an toàn của khu này, nên Ban quản lý đã làm việc với một đơn vị khác để họ vào quản lý, thu phí”.

Về mức phí gửi xe ô tô 1,5 triệu đồng/tháng, theo chủ đầu tư là: “đúng luật, chủ đầu tư hy sinh diện tích riêng để làm chỗ đỗ xe; đưa trang thiết bị hiện đại vào bãi đỗ xe, nên mức thu đó là phù hợp. Chủ đầu tư còn phải duy trì nhân công, bảo trì bảo dưỡng hệ thống, việc thu dịch vụ truyền hình cáp, chủ đầu tư sẽ làm việc với Công ty Sơn Hà…”.

Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, còn rất nhiều bất cập về công tác quản lý và các dịch vụ công nơi đây.

Báo Đầu tư Bất động sản sẽ tiếp tục theo dõi vụ việc và cung cấp thông tin đến bạn đọc.                       

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan