Dự án New Horizon City theo hợp đồng có màu trắng mặt ngoài

Dự án New Horizon City theo hợp đồng có màu trắng mặt ngoài

Cư dân Dự án New Horizon City bức xúc vì màu sơn

(ĐTCK) Mấy tuần nay, cộng đồng cư dân tương lai tại Dự án New Horizon City - 87 Lĩnh Nam đang sôi sục tranh cãi với chủ đầu tư. Tất cả xuất phát từ một chuyện tưởng chừng không có gì: cái màu sơn mặt ngoài dự án.

Chuyện là New Horizon City đang bước vào giai đoạn hoàn thiện. Dự án từng được quảng cáo nằm kế bên và được lợi bởi nhiều tiện ích hạ tầng của Khu đô thị Times City nên bán khá chạy dù giá cả những đợt ra hàng cuối chênh đến gần 10 triệu đồng/m2 so với giá ban đầu.

Những cư dân tương lai tại New Horizon City lập hẳn một diễn đàn trên facebook hồ hởi thông báo cho nhau tiến độ hoàn thiện dự án. Quan sát thực tế công trường cũng thấy phần thô đã cơ bản xong, chỉ cần phủ thêm một lớp áo nữa là có thể sớm bàn giao nhà trong những ngày đầu Xuân này.

Thế nhưng, đến đoạn chọn “màu áo” thì xảy ra chuyện!

Anh Nguyễn Tùng - khách mua nhà tại dự án này cho biết, theo hợp đồng đã ký trước đó, toàn bộ mặt ngoài tòa nhà sẽ được sơn màu trắng. Những tấm biển quảng cáo bên hàng rào công trình cũng thể hiện tất cả các tòa sẽ được sơn trắng tinh khôi.

Thế nhưng, không hiểu vì lý do gì chủ đầu tư Vinaenco mới đây lại thông báo đến cư dân về việc quyết định chọn màu sơn vàng cho New Horizon City.

Vậy là tranh cãi nổ ra…

Được biết, đã có vài lần gặp gỡ đại diện chủ đầu tư và cư dân nhưng sự việc vẫn chưa thể hòa giải. Chủ đầu tư thì cho rằng màu sơn đó mới đẹp, còn cư dân thì yêu cầu cứ như hợp đồng mà làm. Tranh cãi lên đến đỉnh điểm khi các cư dân dọa sẽ kéo lên trụ sở của chủ đầu tư để “làm cho ra nhẽ”. Thậm chí, phương án bỏ tiền thuê luật sư theo kiện cũng đã được tính tới.

Cư dân truyền tai nhau rằng, sở dĩ tòa nhà phải chuyển màu sơn vì ông chủ trẻ tuổi đứng sau dự án này có mệnh không hợp với màu trắng. Phải sơn màu vàng thì việc làm ăn sắp tới mới hanh thông.

Chuyện không biết thực hư đến đâu. Nhưng vụ việc “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” liên quan đến cái màu sơn này cho thấy công đoạn hoàn thiện và bàn giao nhà mới là công đoạn phức tạp, hay tạo ra tranh cãi nhất. Và muốn nó đơn giản, mọi thay đổi, kết cả làm tốt hơn so với hợp đồng hay ngược lại, đều phải xin ý kiến và nhận được sự đồng thuận của các chủ nhân đích thực - khách hàng mua nhà.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan