Nhiều khách hàng mua nhà tại Dự án CT1 Vân Canh bức xúc trước cách làm của chủ đầu tư AZ Land

Nhiều khách hàng mua nhà tại Dự án CT1 Vân Canh bức xúc trước cách làm của chủ đầu tư AZ Land

CT1 Vân Canh: Đừng để người dân “mòn mỏi” thêm nữa

(ĐTCK) Sau những lùm xùm kéo dài đến vài năm trời, dù chỉ cách “đích” vài bước chân, nhưng có vẻ như AZ Land vẫn "chưa muốn" có hồi kết với Dự án CT1 Vân Canh.

Như Đầu tư Bất động sản đã đưa tin, sau một thời gian dài dừng triển khai dự án và nhiều lần bị khiếu nại, từ 2013, Dự án CT1 Vân Canh do Công ty Bất động sản AZ (AZ Land) làm chủ đầu tư đã bất ngờ đổi tên thanh CT Number One và nhận được “Bảo lãnh tiền nộp và tiến độ xây dựng” từ Ngân hàng Agribank Chi nhánh Nam Hà Nội. Nhờ đó, dự án này đã được tái khởi động và xây xong phần thô. Việc còn lại chỉ là hoàn thiện nốt đường điện, đường nước, cũng như các trang thiết bị để tòa nhà đi vào vận hành một cách hoàn chỉnh.

Về lý thuyết, có thể nói, đây là một công việc tương đối đơn giản và gần như bất cứ chủ đầu tư nào cũng có thể làm nhanh để giao nhà cho khách hàng, tuy nhiên dường như đối với AZ Land, thì điều này lại không diễn ra một cách đơn giản như vậy.

Trong thông báo gửi tới các khách hàng ngày 24/6 về việc yêu cầu nộp tiền theo tiến độ để nhận bàn giao nhà chung cư thuộc tòa nhà A2, B2 khu chung cư cao tầng CT1 - Vân Canh, huyện Hoài Đức, Hà Nội, AZ Land có cho biết, đã hoàn thành xong tòa nhà chung cư A2, B2 - Dự án CT1 Vân Canh để đưa vào sử dụng. Do đó, các khách hàng phải hoàn tất nghĩa vụ tài chính và nhận bàn giao nhà căn hộ tại dự án. Sau khi nộp nốt số tiền, người mua nhà sẽ cầm toàn bộ chứng từ nộp tiền lên Phòng Kế toán để đối chiếu và nhận Giấy chứng nhận tất toán căn hộ và nhận bàn giao nhà theo lịch trình từ ngày 5-14/7

Tuy nhiên, trên thực tế, theo tìm hiểu của phóng viên Đầu tư Bất động sản, đến ngày 5/7/2016, tức thời điểm khách hàng bắt đầu nhận bàn giao nhà theo đúng như lịch hẹn, dự án mới chỉ hoàn thành phần thi công các hạng mục chính để tạo nên dáng dấp của tòa nhà chung cư,  nhiều hạng mục còn lại như điện nước, thang máy, nhà để xe, cổng ra vào, bồn hoa, cây cảnh… để tòa nhà đi vào vận hành thì gần như vẫn dở dang.

Bức xúc trước hiện trạng bàn giao sai cam kết của chủ đầu tư dự án, hầu hết cư dân đã phản đối và không nhận nhà, yêu cầu chủ đầu tư phải trình bản nghiệm thu các hạng mục còn thiếu trước khi ký vào biên bản nhận nhà và thanh toán tiếp số 27% giá trị hợp đồng còn lại.

Trao đổi với Đầu tư Bất động sản, đại diện khách hàng mua nhà tại Dự án CT1 Vân Canh bức xúc: “Chủ đầu tư nói là nhà đã hoàn thành, nhưng vẫn ngổn ngang các thứ, không đâu vào với đâu. Điện chưa đấu, nước chưa có, thang máy thì chưa kiểm định. Nếu nộp tiền và nhận nhà vào ở như lời chủ đầu tư khuyên, nếu chẳng may có xảy ra chuyện gì thì ai chịu trách nhiệm? Chưa kể, tính đến ngày hôm nay, dự án đã chậm so với tiến độ ít nhất là 6 tháng như cam kết trên hợp đồng với khách hàng”.

Cũng theo vị đại diện này, khoan xét đến các yếu tố khác, thì chủ đầu tư cũng phải hiểu rằng, cư dân đã đặt rất nhiều niềm tin kể từ khi dự án được tái khởi động và nhận được cam kết bảo lãnh tiền nộp và tiến độ xây dựng từ Agribank. Do đó, nếu chủ đầu tư không sớm khắc phục, cư dân sẽ tiếp tục có những kiến nghị lên Sở Xây dựng và UBND TP. Hà Nội, cùng các sở ban ngành có liên quan vào cuộc và sớm đảm bảo quyền lợi cho người mua nhà.

Như vậy, câu chuyện “có hậu” với dự án nhiều tai tiếng CT1 Vân Canh vẫn chưa diễn ra. Điều đáng nói là việc hoàn thiện các hạng mục cơ bản còn lại để đảm bảo điều kiện bàn giao nhà không tốn quá nhiều chi phí, nhưng không hiểu vì sao AZ Land lại khất lần!?

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan