HD Mon đang triển khai dự án condotel tại Hạ Long. Ảnh: Thanh Tân

HD Mon đang triển khai dự án condotel tại Hạ Long. Ảnh: Thanh Tân

Condotel: Xu hướng đầu tư bất động sản mới tại Quảng Ninh

(ĐTCK) Loại hình condotel tuy mới chỉ xuất hiện ở Quảng Ninh, song đang phát triển khá nhanh và trở thành xu hướng đầu tư bất động sản mới tại đây.

Nắm bắt cơ hội

Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, địa phương này phấn đấu đón 15-16 triệu lượt khách du lịch vào năm 2020. Riêng trong năm 2016, Quảng Ninh đã đón trên 8,3 triệu lượt khách, tăng 7% so với năm 2015; trong đó, lượng khách lưu trú đạt đến 4,3 triệu lượt.

Với tốc độ tăng trưởng nhanh của ngành du lịch Quảng Ninh, nhu cầu về dịch vụ lưu trú, vui chơi giải trí tại địa phương này đang ngày càng tăng cao và sẽ là cơ hội lớn cho các nhà đầu tư
bất động sản nghỉ dưỡng.

Nắm bắt cơ hội này, bên cạnh các dự án khách sạn 5 sao, resort, sản phẩm condotel (căn hộ khách sạn) đang là một lựa chọn của các nhà đầu tư khi đầu tư vào thị trường bất động sản Quảng Ninh. Dự án condotel đầu tiên đã được khởi công xây dựng tại Quảng Ninh từ năm 2015 là New Life Tower.

Dự án gồm 3 tòa tháp cao 27 tầng tại Khu đô thị Cái Dăm, TP. Hạ Long của Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Tổng hợp Hà Nội (Geleximco), cung cấp ra thị trường 879 căn hộ khách sạn, diện tích từ 67,9 - 197,8 m2/căn.

Lợi thế lớn nhất của dự án này chính là các tòa nhà đều có ba mặt hướng ra biển. Theo chủ đầu tư, đây là một trong những yếu tố quan trọng để doanh nghiệp quyết định xây dựng mô hình condotel ở đây.

Hơn nữa, xung quanh dự án cũng đã có rất nhiều hạ tầng cho du lịch như bãi tắm Bãi Cháy (cách 2,5 km), Khu vui chơi Hạ Long Marine (cách 500 m), bến tàu du lịch (cách 500 m), đảo Tuần Châu (cách 6 km), khu vui chơi tổng hợp của Sun Group… Hiện tại, dự án này đang trong quá trình hoàn thiện.

Ngoài Geleximco, BIM Group cũng đã triển khai một dự án condotel tại Hạ Long là Citadines Hạ Long, nằm ở bán đảo 3 của Khu đô thị Hạ Long Marina. Dự án gồm 613 căn hộ khách sạn, được quản lý và vận hành bởi Ascott.

“Tuy dự án phải đến quý II/2019 mới hoàn thành toàn bộ, nhưng trong đợt mở bán đầu tiên hồi cuối tháng 3/2017, đã có 30% căn hộ được đặt cọc mua”, ông Nguyễn Văn Cường, Trưởng phòng Kinh doanh của dự án cho biết.

Tương tự New Life Tower, dự án Citadines Hạ Long cũng chỉ cách bờ biển có 100 m và gần hàng loạt tiện ích, các địa điểm vui chơi giải trí, du lịch khác.

Sẽ thành xu hướng mới

Không chỉ các tên tuổi trong ngành bất động sản, sự hấp dẫn của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Quảng Ninh còn thu hút các tên tuổi ngoài ngành rót vốn vào đây.

Mới đây, Tập đoàn DOJI đã nhận chuyển nhượng phần diện tích thực hiện 4 tòa chung cư cao tầng kết hợp trung tâm thương mại, thuộc dự án Khu dịch vụ cao cấp Bến Đoan từ Vingroup.

Theo một nguồn tin của Báo Đầu tư Bất động sản, Tập đoàn DOJI cũng đang định hướng xây dựng và vận hành các tòa này theo mô hình condotel để tận dụng ưu thế về vị trí sát biển và gần khu shophouse, cũng như bến tàu quốc tế Hòn Gai của Sun Group. Nếu được xây dựng theo mô hình này, khu Hòn Gai của TP. Hạ Long trong tương lai sẽ thêm có khoảng 2.454 căn condotel.

Cũng tại đây, Công ty TNHH HD Mon Hạ Long cũng đang cân nhắc việc xây dựng 2 tòa tháp cao 35 tầng theo mô hình condotel.

Ông Nguyễn Hồng Đô, Giám đốc Bán hàng của HD Mon Hạ Long cho biết, nhiều khả năng Công ty sẽ xây dựng 1 tòa tháp theo dạng condotel, tòa còn lại là chung cư kết hợp trung tâm thương mại và văn phòng vào cuối năm nay.

"Theo tính toán của Công ty, vào thời điểm này, có thể nhu cầu mua hoặc đầu tư condotel tại Quảng Ninh chưa thực sự mạnh như ở Đà Nẵng, Nha Trang hay Phú Quốc, bởi việc đầu tư các dự án bất động sản cần một độ trễ, nhanh nhất cũng từ 2-3 năm. 

Tuy nhiên, với tốc độ tăng trưởng rất nhanh của du lịch Quảng Ninh, thì chỉ trong một thời gian ngắn nữa, nhu cầu về bất động sản du lịch với giá vừa phải như condotel sẽ tăng lên nhanh chóng. Bởi vậy, các nhà đầu tư phải đón đầu", ông Đô chia sẻ.

Ngoài nhu cầu đầu tư sản phẩm này đang cao, một lý do nữa khiến các nhà phát triển địa ốc đầu tư xây dựng dự án condotel tại Quảng Ninh, theo ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó giám đốc Sở Xây dựng Quảng Ninh, là quỹ đất để phát triển các dự án bất động sản ven biển tại TP. Hạ Long không lớn. Vì thế, condotel có lẽ là lựa chọn phù hợp nhất trong thời điểm hiện tại thay cho mô hình khách sạn, hay resort.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan