Khách hàng đăng ký mua condotel tại lễ giới thiệu dự án Panorama Nha Trang

Khách hàng đăng ký mua condotel tại lễ giới thiệu dự án Panorama Nha Trang

Condotel miền Trung “tấn công” thị trường Hà Nội

(ĐTCK) Chỉ trong một thời gian ngắn, hàng loạt dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại miền Trung đã được giới thiệu và mở bán sản phẩm là các căn hộ khách sạn nghỉ dưỡng (condotel) tại thị trường Hà Nội. Xu hướng này được dự báo sẽ còn kéo dài, khi tỷ lệ nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng đến từ Hà Nội vẫn đang tăng lên từng ngày.
 

Tuần qua, thị trường bất động sản Hà Nội chứng kiến hàng loạt sự kiện giới thiệu dự án căn hộ khách sạn nghỉ dưỡng. Các chủ đầu tư, dù chưa phải là những tên tuổi lớn trong lĩnh vực bất động sản, nhưng lại đang triển khai những dự án tương đối lớn, tọa lạc tại các vị trí đắc địa thuộc khu vực “thiên đường nghỉ dưỡng” miền Trung Việt Nam như Đà Nẵng, Nha Trang…

Cụ thể, ngày 18/9, sau một thời gian khá dài truyền thông,Tập đoàn Empire Group đã chính thức giới thiệu dự án căn hộ nghỉ dưỡng - Coco Skyline Resort tới nhà đầu tư tại Thủ đô.

Một đại diện của chủ đầu tư này cho biết, Empire Group thực chất là doanh nghiệp nội địa (tiền thân là Công ty Thành Đô). Tuy là một cái tên khá mới trên thị trường bất động sản, nhưng thực tế, doanh nghiệp này đã tham gia đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng từ nhiều năm nay, trong đó, CocoBay là dự án quy mô nhất mà Empire Group làm chủ đầu tư.

Theo giới thiệu, Coco Skyline Resort gồm 2 tòa tháp cao 23 và 28 tầng, thuộc quần thể dự án CocoBay, quy mô trên 51 héc-ta, giáp sông Cổ Cò, thuộc địa phận Đà Nẵng. Đây là dự án condotel đầu tiên chính thức được giới thiệu đến khách hàng Hà Nội. Bởi theo quy hoạch, ngoài CocoBay Đà Nẵng, vẫn còn nhiều dự án condotel khác sẽ được triển khai trong thời gian tới.

Cũng trong tuần qua, CTCP Đầu tư Vịnh Nha Trang cũng đã mang dự án căn hộ khách sạn Panorama Nha Trang đến với nhà đầu tư Hà Nội. Ông Lê Anh Dũng, Giám đốc Kinh doanh Công ty cho hay, doanh nghiệp vốn không phải là đơn vị có bề dày về kinh doanh địa ốc, thế nhưng, việc sở hữu bất động sản được ví “quý hơn kim cương” giữa trung tâm thành phố du lịch Nha Trang đã đảm bảo thành công ban đầu cho các nhà đầu tư khi đầu tư vào dự án.

Cũng theo ông Dũng, bất động sản nghỉ dưỡng Nha Trang thu hút nhà đầu tư bởi khả năng có thể khai thác kinh doanh quanh năm. Việc dự án Panorama Nha Trang áp dụng mô hình quản lý linh hoạt như: khách hàng có thể ủy quyền cho thuê, hoặc tự tìm kiếm khách thuê, hay sử dụng như căn hộ nghỉ dưỡng, sẽ giúp nhà đầu tư khai thác hiệu quả nhất căn hộ đầu tư.

Được coi là “thiên đường nghỉ dưỡng”, Đà Nẵng và Nha Trang là hai địa danh thu hút đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng lớn nhất khu vực miền Trung.

Tại Hà Nội, hàng loạt dự án condotel khu vực miền Trung, trong đó chủ yếu là ở Đà Nẵng và Nha Trang, dù chưa được giới thiệu chính thức, song đã được truyền thông khá rầm rộ và một số đơn vị phân phối cũng đã thực hiện việc chào mời đặt cọc mua nhà.

Chẳng hạn như dự án Hòa Bình Green Đà Nẵng, dù chưa được truyền thông rộng rãi trên thị trường bất động sản Hà Nội. Tuy nhiên, bằng nhiều cách khác nhau, một số đơn vị phân phối đã rầm rộ giới thiệu, chào mời nhà đầu tư mua căn hộ condotel tại dự án này…

Được coi là “thiên đường nghỉ dưỡng”, Đà Nẵng và Nha Trang là hai địa danh thu hút đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng lớn nhất khu vực miền Trung. Tại đây, nhiều dự án nghỉ dưỡng đã hoàn thiện, được vận hành và khai thác hiệu quả.

Theo tìm hiểu của Đầu tư Chứng khoán, có đến 80% khách hàng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng tại thị trường bất động sản Đà Nẵng là đến từ Hà Nội và tại Nha Trang, tỷ lệ khách hàng đến từ Thủ đô cũng rất lớn, khiến hoạt động đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng tại đây ngày một “nóng”. Chỉ khác với trước đây, doanh nghiệp chủ yếu đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng, thì nay, các chủ đầu tư đều tập vào phân khúc căn hộ khách sạn nghỉ dưỡng. Việc hàng loạt dự án condotel ra đời và giới thiệu tới thị trường Hà Nội, với mức giá chỉ từ 2 tỷ đồng/căn, được dự báo sẽ thu hút đông đảo nhà đầu tư với kỳ vọng hưởng lợi tức cao và ổn định.

Thực tế cho thấy, sự bùng nổ của lĩnh vực du lịch và bất động sản nghỉ dưỡng tại khu vực miền Trung, khiến loại hình condotel đang phát triển “nóng”. Theo đó, ngoài các tên tuổi lớn, đã thành công ở nhiều dự án nghỉ dưỡng như Vingroup và Sun Group, nhiều “đại gia mới nổi” cũng đang bị cuốn vào “cơn sốt” đầu tư căn hộ khách sạn nghỉ dưỡng này. Và dù sớm hay muộn, bằng cách này hay cách khác, mục tiêu mà các dự án này nhắm đến vẫn là thị trường bất động sản Hà Nội.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan