Cơ hội rộng mở với người mua nhà tại Vietreal Expo 2017

Cơ hội rộng mở với người mua nhà tại Vietreal Expo 2017

(ĐTCK) Từ ngày 2 - 4/6/2017, Hội chợ Triển lãm Bất động sản Việt Nam (Vietreal Expo 2017) do Hiệp hội Môi giới Việt Nam (VARS) tổ chức sẽ diễn ra tại Cung triễn lãm Kiến trúc quy hoạch xây dựng quốc gia số 1 Đỗ Đức Dục, Hà Nội. Xung quanh sự kiện này, Báo Đầu tư Bất động sản có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Kiêm Tổng thư ký VARS. 

Được biết, đây là lần đầu tiên Vietreal Expro được tổ chức tại Hà Nội. Ông có thể chia sẻ cụ thể về Hội chợ này?

Được sự đồng ý và bảo trợ của Bộ Xây dựng, cùng sự chỉ đạo của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Công ty cổ phần Max Việt Nam sẽ phối hợp cùng VARS tổ chức Vietreal Expo 2017.

Đây là hội chợ mang tính chuyên ngành cao, nơi hội tụ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, cũng như liên quan đến lĩnh vực này để giới thiệu, quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp, sản phẩm bất động sản, phát triển thương hiệu, kết nối xúc tiến đầu tư.

Với quy mô hơn 300 gian hàng, Hội chợ thu hút sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp lớn, các chủ đầu tư uy tín trên thị trường như Tập đoàn FLC, C.E.O Group, TASECO, Geleximco, Công ty cổ phần Thanh Bình Hà Nội, Eurowindow Holdings, Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát… và các đơn vị phân phối lớn như Đất xanh miền Bắc, STDA, DTJ, Maxland, Phú Quý, Phú Tài, EZ…, cùng các tổ chức tài chính tín dụng.

Tại đây, hàng trăm dự án nhà ở, nghỉ dưỡng tốt nhất, chất lượng nhất trên mọi miền sẽ được các chủ đầu tư giới thiệu với khách tham quan, người mua nhà, nhà đầu tư. Không chỉ mang lại cơ hội tìm kiếm hàng vạn khách hàng tiềm năng cho các chủ đầu tư bất động sản, đơn vị phân phối, sàn giao dịch, Vietreal Expo 2017 còn tạo điều kiện giúp người tiêu dùng thu thập, tìm kiếm được thông tin về các dự án một cách dễ dàng. Đồng thời, qua trao đổi trực tiếp với các đại diện chủ đầu tư, đại diện sàn phân phối, khách hàng sẽ có đánh giá trực quan tốt hơn về những dự án mà họ đang muốn đầu tư hoặc mua để ở.

Trong bối cảnh đã có rất nhiều hội chợ triển lãm liên quan đến bất động sản diễn ra, Vietreal Expo liệu có khác biệt gì để thu hút khách tham quan, thưa ông?

Như tôi đã nói, đây là hội chợ chuyên ngành với chủ đề chính về bất động sản. Vì thế, sản phẩm chính sẽ là những dự án nhà ở, từ nhà ở xã hội, đến nhà ở thương mại cao cấp, trung cấp, bình dân và những dự án nhà ở phức hợp, đất nền, biệt thự liền kề, dự án sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng…

Đó là khác biệt mang tính cơ bản so với những hội chợ chỉ tập trung vào những sản phẩm hỗ trợ bất động sản (bao gồm công nghệ, vật liệu xây dựng, nội thất…) như Vietbuild.

Ông Nguyễn Văn Đính 

Bên cạnh đó, sự khác biệt của Vietreal Expo lần này cũng khác ở cách thức bố trí các gian hàng, bố trí các sản phẩm, để hướng tới sự trải nghiệm trực quan của khách tham quan đối với các dự án bất động sản đang được chào bán trên thị trường hiện tại.

Ngoài các mô hình về dự án, các catalogue giới thiệu sơ qua về sản phẩm, về giá bán, các gian hàng cũng sẽ được hỗ trợ theo nhu cầu các hệ thống màn hình cỡ lớn, màn hình LED để trình chiếu các hình ảnh cụ thể về dự án. Thậm chí, theo tôi được biết, đến với hội chợ lần này, một số chủ đầu tư còn mang đến công nghệ trình chiếu hình ảnh 3D cập nhật về dự án.

Với cách thức như vậy, người mua nhà sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận, hình dung về ngôi nhà tương lai của họ. Đồng thời, giúp họ có lựa chọn chính xác hơn, tốt hơn tùy thuộc vào nhu cầu và tình hình tài chính của mình.

Đặc biệt, thông qua chương trình "Kết nối doanh nghiệp", "Tư vấn cho khách hàng và chủ đầu tư", khách hàng sẽ được trao đổi, đối thoại trực tiếp với chủ đầu tư để được cung cấp đầy đủ, chính xác những thông tin về quy hoạch; Tư vấn, giải đáp các thắc mắc về pháp lý, hỗ trợ đầu tư từ các nhà quản lý Nhà nước, các luật sự, tư vấn hàng đầu Việt Nam; Được giao lưu, kết nối làm việc với những đơn vị, doanh nghiệp mình đang quan tâm để thiết lập quan hệ, tạo dựng cơ hội hợp tác phát triển.

Ngoài ra, cũng tại Hội chợ, người tiêu dùng còn có thể tham khảo, lựa chọn các sản phẩm vật liệu xây dựng, nội và ngoại thất, các sản phẩm phụ trợ cho bất động sản để xây dựng, sửa sang cho căn nhà của mình. Tiếp cận với các gói tín dụng lãi suất hấp dẫn từ các ngân hàng lớn để nhân thêm cơ hội sở hữu nhà.

Rất nhiều người quan tâm đến loại hình nhà ở vừa túi tiền. Liệu họ sẽ được tiếp cận nhiều dự án thuộc phân khúc này tại Vietreal Expo 2017?

Điều này là rất rõ ràng và cũng là một trong những tiêu chí mà chúng tôi đặt ra khi tổ chức Hội chợ, triển lãm bất động sản. Đây là phân khúc chủ đạo của thị trường bất động sản hiện nay. Tuy nhiên, trong bối cảnh ma trận thông tin, người mua nhà thường rất khó để tìm kiếm được những dự án này. Những thông tin trôi nổi trên thị trường khiến họ gặp khó khăn trong việc ra quyết định, đồng thời cũng ảnh hưởng trực tiếp đến việc chào bán sản phẩm của chủ đầu tư và các đơn vị phân phối.

Trong danh sách các chủ đầu tư tham gia vào hội trợ lần này, cũng có khá nhiều dự án thuộc phân khúc nhà vừa túi tiền được đưa vào để trưng bày và giới thiệu. Trong đó, có cả những tên tuổi lớn, các doanh nghiệp lớn, gồm cả tư nhân và có vốn sở hữu của Nhà nước tham gia với những dự án nhà ở bình dân đình đám.

Sau một thời gian phát triển nóng với phân khúc cao cấp, các doanh nghiệp này nhận thấy sự giới hạn về nguồn cầu của phân khúc này, nên họ đã chuyển hướng sang phát triển các dự án nhà ở có cái mức thu nhập phù hợp với thị trường.

Vì thế, Vietreal Expo 2017 được doanh nghiệp xác định là cơ hội để giới thiệu thông tin chính xác hơn đối với người mua nhà và nhà đầu tư. Dựa trên tinh thần đó, chúng tôi đã nghiên cứu, bố trí phân chia các gian hàng một cách hợp lý để khách tham quan có thể nhanh chóng đến trải nghiệm tại các dự án mà họ đã quan tâm trước đó.

Vậy còn tính pháp lý liên quan đến các dự án tham gia Vietreal Expo 2017 thì thế nào, thưa ông?

Ban tổ chức đã lựa chọn đối tượng tham gia là những doanh nghiệp lớn, có uy tín, tiềm lực và vị thế trong lĩnh vực bất động sản, nên những sản phẩm họ mang đến hội chợ sẽ được bảo đảm, vì uy tín lâu dài của doanh nghiệp. Vì thế, các khách hàng hoàn toàn yên tâm với các sản phẩm được trưng bày và giới thiệu.

Cũng phải nói thêm rằng, nét mới tại hội chợ lần này là Ban tổ chức sẽ tạo ‘đất diễn’ cho các chủ đầu tư bằng việc sắp xếp cho họ tự giới thiệu về mình, về sản phẩm hay dự án mà doanh nghiệp đang triển khai thực hiện.

Chúng tôi hy vọng hội chợ này sẽ hỗ trợ hiệu quả hoạt động xúc tiến đầu tư, kinh doanh bất động sản, kết nối cung cầu, mang đến cho khách hàng căn nhà ưng ý, góp phần thúc đẩy thị trường phát triển lành mạnh, minh bạch, bền vững.

Hội chợ Triển lãm Bất động sản Việt Nam Vietreal Expo 2017 do VARS tổ chức, Công ty MAX Việt Nam thực hiện sự dưới chỉ đạo của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam. Hội chợ tổ chức từ ngày 2 - 4/6/2017 tại Cung triển lãm kiến trúc Quy hoạch xây dựng Quốc gia, số 1 Đỗ Đức Dục, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Tại Hội chợ, ngoài triển lãm các dự án bất động sản, cũng diễn ra 2 phiên giới thiệu, mở bán các dự án bất động sản tiềm năng vào thời gian 14h - 17h ngày 2/6 và 9h - 11h ngày 3/6.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Hội chợ cũng diễn ra Hội thảo "Thị trường bất động sản 2017 - Cơ hội, tiềm năng và thách thức" vào thời gian từ 9h - 11h, ngày 3/6.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan