Theo Quyết định số 3765/QĐ – UBND, ngày 21/9/2007 của UBND TP. Hà Nội, khu đất xây dựng dự án 83 Ngọc Hồi có mục đích để làm trụ sở làm việc và văn phòng giới thiệu sản phẩm.

Theo Quyết định số 3765/QĐ – UBND, ngày 21/9/2007 của UBND TP. Hà Nội, khu đất xây dựng dự án 83 Ngọc Hồi có mục đích để làm trụ sở làm việc và văn phòng giới thiệu sản phẩm.

Chuyển đổi dự án trụ sở và văn phòng làm việc số 83 Ngọc Hồi thành chung cư

Trước đây, theo Quyết định số 3765/QĐ – UBND, ngày 21/9/2007 của UBND TP. Hà Nội, khu đất xây dựng dự án 83 Ngọc Hồi có mục đích để làm trụ sở làm việc và văn phòng giới thiệu sản phẩm.

UBND TP Hà Nội vừa quyết định cho phép Công ty cổ phần Đầu tư và Cơ khí Hưng Sơn chuyển mục đích sử dụng 4,889m2 đất tại ngõ 83 đường Ngọc Hồi, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai để liên danh cùng Công ty cổ phần Kinh doanh Bất động sản Ngọc Lan thực hiện dự án đầu tư xây dựng nhà ở cao tầng kết hợp văn phòng thương mại và đỗ xe.

Theo đó, trong thời hạn 12 tháng liên tục hoặc tiến độ sử dụng đất chậm 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư kể từ khi nhận bàn giao đất trên thực địa, liên danh Công ty cổ phần Đầu tư và Cơ khí Hưng Sơn và Công ty cổ phần Kinh doanh Bất động sản Ngọc Lan phải đưa đất vào sử dụng.

Trường hợp không đưa đất vào sử dụng thì liên danh được gia hạn sử dụng 24 tháng và phải nộp cho Nhà nước khoản tiền tương ứng với mức tiền thuê đất đối với thời gian chậm tiến độ thực hiện dự án trong thời gian này, hết thời hạn được gia hạn mà liên danh vẫn chưa đưa đất vào sử dụng hoặc sử dụng đất không đúng thì UBND Thành phố thu hồi đất mà không bồi thường về đất và tài sản gắn liền với đất.

Thực tế, khu đất xây dựng dự án chung cư 83 Ngọc Hồi được UBND Thành phố Hà Nội giao cho Công ty TNHH Cơ khí Hưng Sơn (theo Quyết định số 3765/QĐ – UBND, ngày 21/9/2007). Dự án được xây dựng trên khu đất rộng 4.889 m2 với mục đích là để làm trụ sở làm việc và văn phòng giới thiệu sản phẩm.

Tuy nhiên, sau khi được giao đất, có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Công ty Hưng Sơn đã chuyển nhượng 100% cổ phần cho Công ty cổ phần Kinh doanh Bất động sản Ngọc Lan do bà Dương Thị Ngọc Lan làm giám đốc với số tiền là 12,9 tỷ đồng.

Sau khi mua lại 100% cổ phần của Công ty Hưng Sơn, bà Dương Thị Ngọc Lan đã tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng của khu đất, xây dựng công trình hỗn hợp chung cư cao tầng, khu văn phòng và thương mại.

Từ đầu năm 2010, bà Lan bắt đầu tiến hành huy động vốn của khách mua nhà, bất chấp việc khu đất chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng đất, công trình chưa được cấp phép xây dựng. Sự việc bị vỡ lở vào đầu năm 2011 dẫn đến việc Sở Xây dựng Hà Nội ra quyết định đình chỉ thi công dự án từ tháng 9/2011.

Tin bài liên quan