Không chỉ giá, chính sách bán hàng, tiện ích đang trở thành “vũ khí” mới được nhiều chủ đầu tư sử dụng trong cuộc cạnh tranh mở bán .

Không chỉ giá, chính sách bán hàng, tiện ích đang trở thành “vũ khí” mới được nhiều chủ đầu tư sử dụng trong cuộc cạnh tranh mở bán .

Chuyện đất, chuyện người

(ĐTCK) Bán nhà giờ đây không còn đơn giản là bán chỗ ở. Chủ đầu tư các dự án đã khéo léo tạo ra những nhu cầu mới về cảm thụ cuộc sống trong mỗi căn hộ.

Trong câu chuyện ngày đầu năm mới với vị chủ tịch HĐQT một doanh nghiệp địa ốc có tiếng tại Hà Nội, ông vô tình để lộ 1 chi tiết nhỏ khiến người viết phải suy ngẫm, đó là việc đơn vị này đang tìm kiếm nhà cung cấp két nước, sen vòi có khả năng kiểm soát nhiệt độ, lượng nước, tiếng ồn khi vận hành… Ông không muốn khách hàng phải giật mình vào mỗi buổi sáng sớm hay bực tức mỗi độ chiều về. 

Bán cảm xúc

Hóa ra, kinh doanh bất động sản giờ đây không còn đơn thuần là xây nhà bán. Cái mà chủ đầu tư giới thiệu đến khách hàng cũng không đơn thuần là 1 ngôi nhà, mà là những cảm xúc, những trải nghiệm về cuộc sống cho khách hàng ở trong căn nhà đó.

Chẳng thế mà bà Phạm Thị Vân Hà, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc TNR Holdings Việt Nam, đơn vị độc quyền phát triển Dự án GoldSeason (số 47 Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân, Hà Nội) trong buổi giới thiệu về dự án này mới đây đã nhấn mạnh: “Với GoldSeason, chúng tôi mong muốn mang đến không chỉ một mái nhà, mà còn là một không gian sống như thiên đường tiểu khu Manhattan”. Mỗi dự án của TNR, từ Goldmark City, GoldSilk, GoldView, đến GoldSeason đều là những trài nghiệm không tìm thấy ở các dự án khác.

Triết lý của Vingroup thì lại khác. Với hệ thống dự án bất động sản trải dài từ Nam ra Bắc, phủ rộng trên khắp mọi phân khúc, cùng với uy tín được tạo dựng qua nhiều năm, khách hàng của Vingroup có thể “khép kín” cuộc sống trong “vương quốc” của mình. Ở Vingroup, người mua nhà được cung cấp luôn các sản phẩm bán lẻ, từ giáo dục đến y tế, từ giao thông đến thực phẩm mà không phải đi đâu xa. Nếu vẫn duy trì được triết lý của mình, để khách hàng rời bỏ vùng đất của “Vin” là điều rất khó.

Trong cuộc chiến giành giật cảm xúc của khách hàng về phía mình, mỗi chủ đầu tư giờ đây luôn cố gắng tận dụng những lợi thế tốt nhất mà mình sở hữu. Với Gamuda City - “đất rộng, người thưa”, từ cách bán hàng cứng nhắc ở giai đoạn đầu tiên, chủ đầu tư Gamuda Land Việt Nam giờ đây đã biết làm “mềm hóa” chiến lược kinh doanh của mình với việc kết hợp với Tập đoàn giáo dục KinderWord tổ chức cuộc thi “Chạy vì trái tim” tại Dự án Gumuda City, mang lại nhiều xúc động với cộng đồng.

Chuyện đất, chuyện người ảnh 1

Ảnh: Lê Toàn

Cùng với “Chạy vì trái tim”, trong những ngày cuối năm 2015, Gamuda Land Việt Nam còn đưa vào vận hành Khu thương mại giải trí Le Parc rộng 8.998 m2 tại Gamuda City. Với chi phí đầu tư gần 1 triệu USD cho kế hoạch tổ chức hơn 120 sự kiện marketing trong năm 2016, Le Parc hứa hẹn là địa chỉ vui chơi giải trí lý tưởng nhất dành cho người dân Thủ đô, với tiêu chí ĐẸP - ĐỘC - LẠ, chỉ có tại Hà Nội.

Mua tương lai

Thực tế, đã qua từ lâu cái thời chủ đầu tư dự án bất động sản đi “cãi vã” với khách hàng về thời hạn giao nhà. Giờ đây, họ bán cho khách hàng luôn cả thức ăn, nước uống, giao thông, giáo dục, mua sắm, giải trí… Nhà đầu tư bất động sản giờ đây đã khéo léo giấu đi vẻ “xù xì” của đất cát. Thay vào đó, họ bán cho khách hàng màu xanh của hy vọng, sự lấp lánh của thành công và sự ấm áp của lòng trắc ẩn trong mỗi dự án của mình.

Câu hỏi đặt ra cho các nhà đầu tư bất động sản hiện nay là làm cách nào để tạo nên bản sắc và dấu ấn của riêng mình như cách mà Vingroup với hệ thống khu đô thị kèm dịch vụ hoàn chỉnh, Vihajico với cảnh quan, môi trường sống sinh thái tại Ecopark hay Gamuda Land biến vùng đất thấp trũng Yên Sở thành Khu đô thị Gamuda City với phần lớn diện tích dành cho công viên trong lành…

Sẽ là không đơn giản để tạo nên bản sắc riêng cho mỗi dự án, nhưng nhà đầu tư vẫn sẽ tìm ra cách như TNR Holdings đã làm là tạo “hệ giá trị vàng” cho chuỗi dự án của mình từ: Goldmark, GoldSilk, GoldView đến GoldSeason. Đó là hệ thống tiện ích riêng biệt cho mỗi dự án. Mỗi dự án được thiết kế kiến trúc với một sắc thái riêng, không lặp lại ở bất kỳ tòa nhà nào, mang đến cho khách hàng không gian sống phù hợp với từng cá nhân.

Ông Vũ Cương Quyết, Giám đốc Công ty cổ phần Dịch và Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc chia sẻ, những dự án căn hộ được giao dịch nhiều nhất tại Hà Nội trong năm 2015 cũng chính là những dự án có nhiều tiện ích cho cư dân nhất như Park Hill, Goldmark City, Tràng An Complex, Goldsilk City, Imperia Garden…

“Với nhu cầu ở thực, khách mua căn hộ hiện nay hết sức chú ý đến các dịch vụ tiện ích của dự án. Chủ đầu tư giờ đây đã chú ý hơn đến những “công dụng” thực sự tác động đến cuộc sống của người ở. Đó là chất lượng dịch vụ, hạ tầng xã hội cho các cư dân, chứ không đơn thuần là việc xây 1 căn hộ thật đẹp”, ông Quyết chia sẻ.

Cảm xúc và sự thiên vị của khách hàng dành cho các chủ đầu tư bất động sản giờ lớn đến mức gần như mê tín. Khi nói đến một dự án bất động sản nào đó, câu hỏi đầu tiên được người mua đặt ra là “dự án của ai”? Người mua sẵn sàng bỏ tiền mua nhà cho bản thân, gia đình và lôi kéo anh em, bạn bè cùng mua dự án nào đó về làm hàng xóm với nhau nếu họ thấy tốt. Mua nhà ở hôm nay và tính toán phương án trong 5 - 10 năm sau với những trải nghiệm tại những dự án mới của chủ đầu tư cũ mà họ đã tin tưởng.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan