Nhà vệ sinh mang tính thẩm mỹ rất cao

Nhà vệ sinh mang tính thẩm mỹ rất cao

Chuyện… cái nhà vệ sinh

(ĐTCK) Bằng những thiết kế rất “vị nhân sinh”, người dùng không chỉ thấy được sự tiện lợi, mà còn có được cảm giác thực sự là thượng đế.

Tôi cứ băn khoăn mãi khi vào đầu tuần mà lại đem chuyện cái nhà vệ sinh ra để hầu bạn đọc, nhưng tôi cũng nghĩ, dù là gì đi nữa, nếu nó cho thấy nét văn minh, sự tiến bộ thì chẳng có gì phải ngại mà không nói ra. Và tôi tin, khi đọc xong bài viết, bạn đọc sẽ đồng tình.

Buổi cuối tuần, rảnh rang tôi xách xe máy chạy từ Mễ Trì sang Long Biên, ghé Aeon Mall Long Biên để ngó nghiêng mấy thứ. Thú thực, tôi ghé đây vì lý do mua đồ thì ít, mà để thăm cái nhà vệ sinh là nhiều.

Chuyện là cách đây ít ngày, khi cà kê cùng anh bạn, anh ấy kể: “Bữa trước tôi đến khổ, ông tướng nhà tôi (cậu con trai của bạn) vào siêu thị. Được một lúc nó đòi đi vệ sinh, tôi đứng ngoài đợi đến nửa ngày không thấy nó ra. Sốt ruột đi tìm, mãi cũng thấy cu cậu đang lim dim tận hưởng cái nhà vệ sinh trong siêu thị. Lúc đó tôi mới biết, lý do gì khiến ông con tôi nó ở lỳ trong đó lâu thế ông ạ. Nhà vệ sinh đẹp hết chê!...”

Mục tiêu đã rõ, sang đến nơi, tôi phi thẳng vào nhà vệ sinh. Và y như tâm lý người quê lần đầu ra thành phố, tôi thực sự ngạc nhiên bởi không gian “thư giãn” ấy.

Khu vực thay tã cho trẻ nhỏ 

Nhà vệ sinh được bố trí ở các khu vực dễ quan sát, biển chỉ dẫn rõ ràng. Thú vị hơn, nó được chia thành các khu chức năng riêng biệt rất cụ thể: dành cho cả gia đình, dành cho người lớn, cho trẻ nhỏ, thậm chí, có cả không gian riêng cho các mẹ bỉm sửa.

Nhưng điểm nhấn đáng chú ý nhất là dành cho trẻ nhỏ. Những chiếc bồn cầu, bồn tiểu mini với chiều cao chỉ 20 cm cực kỳ xinh xắn và đáng yêu. Không chỉ có kích thước vừa vặn cho trẻ nhỏ, chúng được đặt trong một không gian sạch sẽ với những màu sắc, họa tiết làm điểm nhấn. Đây chính là lý do khiến các bé đã bước chân vào là lưu luyến chẳng muốn đi ra.

Với các bà mẹ, việc cho con bú, thay tã lót, thay bỉm chỗ đông người mang đến nhiều phiền toái. Tiện ích nội khu này giải quyết toàn bộ những vấn đề đó. Những chiếc ghế dài với hoa lá trang trí và ánh sáng dịu nhẹ, những phòng riêng kín đáo mang đến cảm giác riêng tư, thoải mái. Các bàn thay tã, thay bỉm được thiết kế với chiều cao hợp lý, có chia ô và vách ngăn giúp đảm bảo an toàn cho bé, thuận lợi cho mẹ.

 Phòng vệ sinh dành cho các bé ở Aeon Mall   

Khu vệ sinh chung dành cho người lớn được bố trí hơn cả khách sạn 5 sao với hệ thống vòi nước tự động và thiết kế độc đáo, thẩm mỹ. Thực tế cho thấy, đây còn là nơi để chải chuốt cho những người thích điệu đà.

Thấy tôi mải mê quan sát, một anh bạn cười bảo: “Bên anh em mình đã đẹp thế này, tôi không biết bên chị em họ còn làm thế nào, nhưng chắc chắn còn đẹp hơn”.

Từ chiều cao, kích thước, cường độ ánh sáng…, tất cả những chi tiết tưởng như nhỏ nhặt ấy của khu vệ sinh đều được tính toán kỹ lưỡng, mang đến sự tiện lợi, an toàn cho trẻ nhỏ. Điều này không chỉ giúp trẻ cảm thấy thoải mái, mà còn góp phần nâng cao tính tự lập của trẻ khi có thể tự làm vệ sinh cá nhân.

Tổng thời gian tôi tham quan khu thư giãn này cũng mất trên 30 phút. Mình người lớn còn vậy, nói gì đến trẻ nhỏ. Phần lớn khách hàng đều đánh giá cao sự quan tâm, chăm sóc của siêu thị dành cho mẹ và bé.

Việc chăm chút đến từng đối tượng người dùng như vậy còn thiếu nhiều lắm, không chỉ ở các trung tâm thương mại, mà còn cả ở các khu vui chơi vốn có nhiều thiếu nhi. Thậm chí, ngay cả các khách sạn nhiều sao, tôi cũng chưa thấy đâu được như vậy.

Có lẽ đó cũng là lý do, để không ít người như tôi, sẵn sàng đi cả chục cây số, đôi khi chỉ để ngắm nhìn cái nhà vệ sinh mang trong mình ít nhiều triết lý Nhật Bản. Và tôi tin, sẽ có nhiều ông bố, bà mẹ học tập cách làm này để áp dụng trong ngôi nhà mình. Thiết nghĩ, đó cũng là cách thể hiện tình yêu của cha mẹ dành cho con cái.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan