Nhiều tiểu khu tại Nam An Khánh thay tên đổi họ…

Nhiều tiểu khu tại Nam An Khánh thay tên đổi họ…

Chuyện các dự án bất ngờ thay tên đổi họ

(ĐTCK) The Green Daisy, The Green Manor Lê Trọng Tấn… đang là những cái tên mới xuất hiện trên thị trường. 

Thay tên cho những dự án khu đô thị dở dang từ 5-7 năm trước chính là chiến lược “làm mới” đang được nhiều DN áp dụng để tạo thanh khoản cho những “đứa con cưng” của mình. 

Trên công trường Dự án Khu đô thị mới Nam An Khánh những ngày này, khu đất 5,6 ha mà CTCP Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà (Sudico) bán cho Techcom Development (thuộc Techcombank) đã được quây lại. Việc thi công, theo lời một cán bộ Ban quản lý Dự án Nam An Khánh, gần như được thực hiện suốt ngày đêm.

Xuất phát điểm của mối quan hệ hợp tác này chính là các khoản vay nợ của Sudico tại Techcombank. Cùng với lô đất được chuyển nhượng cho Techcom Development để cấn trừ bớt công nợ, hai bên ban đầu thỏa thuận, Sudico có quyền bán sản phẩm sau khi Techcom Development đầu tư.

Tuy nhiên, đến năm 2015, với thực lực và kinh nghiệm phối hợp triển khai nhiều dự án bất động sản lớn tại Hà Nội, TP. HCM, Techcom Development đã tiến thêm một bước: mua lại quyền phát triển và kinh doanh toàn bộ khu đất với giá trị trả thêm gần 900 tỷ đồng. Tổng giá trị hợp đồng giữa Sudico và Techcom Development là 2.100 tỷ đồng.

Như vậy, trong lòng Dự án Khu đô thị Nam An Khánh sẽ có một tiểu dự án do Techcom Development làm chủ đầu tư.

Cùng với việc đặt tên mới, chủ đầu tư cũng xin phép chia nhỏ các lô đất so với quy hoạch ban đầu để phù hợp với nhu cầu của khách hàng hơn. Rất có thể, sau khi được mở bán và triển khai với tiến độ thần tốc như hiện nay, tiểu dự án này sẽ trở thành trái tim của khu Nam An Khánh với cư dân tập trung đông đúc từ năm 2017 tới.

Tất nhiên, chủ đầu tư không thể ngồi chờ ngày hái trái ngọt, nếu không có động thái tích cực về đầu tư hạ tầng. Bởi thế, sau khi đổ 200 tỷ đồng cho hạ tầng của khu Nam An Khánh trong năm 2015 với các hạng mục như đường nội bộ, kè hồ, đầu tư hệ thống điện, nước…, năm nay, Sudico sẽ rót tiếp 500 tỷ đồng để đầu tư tiếp đường sá, cảnh quan cây xanh, siêu thị, trường học… nhằm tạo thay đổi hẳn diện mạo của dự án.

Ngoài khu đất 5,6 ha nói trên, Sudico cũng chuyển nhượng quyền sử dụng khu đất HH2D với giá trị hợp đồng là 263 tỷ đồng, chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho MB với giá trị hợp đồng 203 tỷ đồng. Khi nguồn lực hạn chế không thể một mình ôm cả dự án lớn, chủ đầu tư đã thay đổi chiến lược: bắt tay với các nhà đầu tư thứ cấp để cùng triển khai dự án, nhằm gia tăng giá trị cho toàn khu.

Không chịu áp lực từ gánh nặng nợ vay như Sudico, song CTCP Xuất nhập khẩu Tổng hợp Hà Nội (Geleximco) cũng áp dụng chiến thuật đặt tên mới với Dự án Khu đô thị mới Lê Trọng Tấn của mình. Dự án hiện có tên là The Green Manor Lê Trọng Tấn - Geleximco (gọi tắt là The Green Manor).

Chủ đầu tư đang tập trung vào khu nhà liền kề biệt thự The Green Daisy (khu D trước đây) với diện tích 34,1 ha. The Green Daisy được quy hoạch gồm 600 căn nhà liền kề với các loại căn hộ có diện tích đất từ 80 - 120 m2, tổng diện tích xây dựng từ 240 - 300 m2. Khác với trước đây chỉ bán đất nền, nay chủ đầu tư bán cả đất và nhà đã xây dựng 4 tầng hoàn thiện.

Trước khi làm mới để có thể bán được sản phẩm với tên gọi từng tiểu dự án, Geleximco cũng đã đổi tên Dự án Mekong Plaza thuộc phần đất xây dựng nhà cao tầng của khu đô thị này thành Gemek Tower và Gemek Premium và xin phép Thành phố cho điều chỉnh thiết kế, chia nhỏ diện tích căn hộ để bán cho các gia đình có nhu cầu ở thực.

Dự kiến từ quý II năm nay, Gemek Tower bàn giao nhà cho khách hàng và có cư dân dọn về sinh sống. Cùng với Chung cư Thăng Long Victory, Golden An Khánh cũng đến hẹn bàn giao nhà cho khách hàng, dọc đô thị ven đại lộ Thăng Long sẽ có sức sống mới. Khi có dân cư, khu dịch vụ sẽ mọc lên đáp ứng nhu cầu thiết thực hàng ngày của người dân, khu biệt thự, liền kề sẽ có có chuyển biến sau đó. Đó chính là kinh nghiệm đã thành công ở Khu đô thị Bắc An Khánh, với giá đất biệt thự, liền kề hiện cao hơn gấp đôi so với các dự án có vị trí tương tự, nằm phía bên kia đại lộ Thăng Long.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan