Chủ tịch Hải Phát – Invest: Quỹ đất là lợi thế, nhưng con người mới là nền tảng cho sự thành công

Chủ tịch Hải Phát – Invest: Quỹ đất là lợi thế, nhưng con người mới là nền tảng cho sự thành công

(ĐTCK) Đó là những chia sẻ của ông Đỗ Quý Hải, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Hải Phát ( HPX) tại buổi Analyst Meeting diễn ra vào sáng ngày 6/6/2018.

Chia sẻ với đông đảo các cổ đông, nhà đầu tư và đại diện các Công ty chứng khoán, tổ chức tài chính trong và ngoài nước, ông Hải cho biết, Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest) tham gia vào thị trường bất động sản từ giai đoạn đầu phát triển của thị trường miền Bắc, với dự án có quy mô lớn đầu tiên là Khu đô thị mới Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội), diện tích khoảng 94 ha cùng với CTCP Đầu tư Văn Phú – Invest.

Sau gần 15 năm hoạt động, ông Hải cho biết, trải qua những thăng trầm biến động của thị trường, cho đến nay, Hải Phát Invest đã trở thành một trong những nhà phát triển bất động sản tại khu vực phía Tây Nam Thủ đô Hà Nội với những dự án ghi dấu ấn trên thị trường như Khu đô thị Tân Tây Đô, The Pride, Roman Plaza hay The Vesta Phú Lãm.

Không chỉ ở Hà Nội, Hải Phát Invest đã vươn mình ra nhiều địa phương khác như Nha Trang, Đà Nẵng, Hội An, Bình Thuận, Nam Định, Bắc Ninh hay Thái Bình…với gần 200 ha đất sạch sẵn có và là lợi thế quan trọng đảm bảo cho kế hoạch phát triển ổn định của Hải Phát Invest trong ít nhất 15 năm sắp tới.

Dẫu vậy, theo ông Hải, quỹ đất mới chỉ là một phần trong những gì mà Hải Phát Invest có được để tạo nên điều kiện cần, phần còn lại mới là quan trọng đó thế mạnh từ đội ngũ nhân sự mà doanh nghiệp này đang sở hữu từ cấp lãnh đạo đến các nhân sự phía dưới giàu kinh nghiệm, có tầm nhìn và đặc biệt vẫn luôn giữ được sự nhiệt huyết, sáng tạo của sức trẻ.

Cho tới thời điểm hiện tại, sau quá trình tái cấu trúc và kiện toàn bộ máy nhân sự, ngoại trừ ông Hải ở độ tuổi 50, còn lại dàn lãnh đạo đều có tuổi đời xấp xỉ 40 tuổi, và đã từng là lãnh đạo cấp cao của nhiều tổ chức tài chính hay công ty chứng khoán có tiếng trên cả nước.

Ngoài ra, các nhân sự cấp trung gian và nhân sự phía dưới cũng đều là những người đã có sự trải nghiệm trên nhiều vị trí, được đào tạo một cách bài bản trong hoạt động đầu tư và kinh doanh bất động sản.

Chủ tịch Hải Phát – Invest: Quỹ đất là lợi thế, nhưng con người mới là nền tảng cho sự thành công ảnh 1

Với những lợi thế đó, không khó hiểu trong một vài năm trở lại đây, Hải Phát Invest có được những kết quả kinh doanh ấn tượng. Đặc biệt trong năm 2017 đánh dấu sự thành công vượt trội của Hải Phát Invest với kết quả doanh thu lên tới 1.837,7 tỷ đồng. Trong đó, reieng doanh thu từ kinh doanh bất động sản đã đạt con số lên tới 1.529,6 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Hải Phát Invest cũng liên tục đạt được hiệu quả lớn ở hoạt động kinh doanh tài chính với mức doanh thu duy trì liên tục ở mức ba con số. Tính riêng trong năm 2017, doanh thu từ hoạt động tài chính và kinh doanh khác đạt hơn 308 tỷ đồng.

"Dù chặng đường không hoàn toàn trải toàn hoa hồng, nhưng sau mỗi lần gặp khó, Hải Phát Invest luôn biết cách vượt qua và đúc rút cho mình những kinh nghiệm để trưởng thành hơn" ông Hải nhấn mạnh và cho biết như câu chuyện diễn ra tại dự án The Pride chỉ cách đây 02 ngày trước khi diễn ra sự kiện Analyst Meetings vừa qua. Dù chỉ là một chuyện rất nhỏ nhưng đã bị thổi phồng lên và tạo ra những dư luận không tốt.

Và cách giải quyết của Hải Phát Invest chính là cầu thị lắng nghe, chia sẻ trong cách giao tiếp với cư dân để từ đó cùng tìm ra nguồn cơn, đồng thời giải quyết một cách triệt để.Trong bối cảnh thị trường với sự phát triển của công nghệ, của mạng xã hội, đây là việc cần thiết đối với một chủ đầu tư chuyên nghiệp và cũng là một doanh nghiệp đại chúng chuẩn bị niêm yết trên sàn chứng khoán và luôn hướng tới sự minh bạch thông tin với các nhà đầu tư trên thị trường.

Và triển vọng tương lai

Dù không tiết lộ cụ thể về mức giá chính thức khi chào sàn, tuy nhiên, ban lãnh đạo Hải Phát cho biết cổ phiếu trên OTC của Hải Phát Invest đã khá nóng trong suốt hơn 1 năm vừa qua. Thế nhưng, mức giá giao dịch trên OTC được các chuyên gia thị trường đánh giá thấp hơn so với giá trị thực khi so sánh về quy mô tổng tài sản, vốn điều lệ, khả năng huy động vốn cũng như hiệu quả của các dự án mà Hải Phát Invest đang triển khai.

Chủ tịch Hải Phát – Invest: Quỹ đất là lợi thế, nhưng con người mới là nền tảng cho sự thành công ảnh 2 

Cũng tại sự kiện, Ban lãnh đạo Hải Phát cho biết, năm 2018, Hải Phát Invest đặt kế hoạch doanh thu 3.200 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 450 tỷ đồng. Chủ tịch Hải Phát Invest cho biết trong nửa đầu năm nay, công ty ước đạt 180 tỷ đồng lợi nhuận và ông hoàn toàn tự tin sẽ hoàn thành kế hoạch kinh doanh đề ra.

Các dự án mang lại dòng tiền chính cho Hải Phát Invest trong năm 2018 có thể kể tới như The Vesta (1.293 tỷ đồng), Khu đô thị mới Phú Lương (1.159 tỷ đồng), Roman Plaza (736 tỷ đồng), Khu nhà thấp tầng Trâu Quỳ (192 tỷ đồng)…

Giai đoạn 2019, 2020, Hải Phát Invest sẽ tiếp tục triển khai rầm rộ hàng loạt dự án và kế hoạch lợi nhuận sau thuế trong những năm này lần lượt là 720 tỷ đồng và 950 tỷ đồng.

Theo Chủ tịch Hải Phát Invest, để chuẩn bị cho những dự án lớn sắp tới, Hải Phát đã có kế hoạch phát hành trái phiếu, phát hành tăng vốn và dự kiến thu về khoảng 3.000 tỷ đồng. Cụ thể, trong năm nay, Hải Phát Invest sẽ phát hành 1.000 tỷ trái phiếu có kỳ hạn 5 năm với lãi suất năm đầu là 11%, các năm tiếp theo từ 3-5%. Bên cạnh đó, ngay sau khi niêm yết cổ phiếu, công ty sẽ tiến hành tăng vốn từ 1.500 tỷ đồng lên 2.500 tỷ đồng.

Việc tăng vốn sẽ được thực hiện theo lộ trình. Đầu tiên công ty sẽ phát hành cổ tức, chia cổ phiếu thưởng cho cổ đông hiện hữu, qua đó tăng vốn từ 1.500 tỷ lên 2.000 tỷ đồng. Tiếp theo, Hải Phát Invest sẽ tăng vốn từ 2.000 tỷ lên 2.500 tỷ đồng thông qua phát hành riêng lẻ khi thị trường thuận lợi và tất cả đều được thực hiện sau khi niêm yết.

Lãnh đạo Hải Phát Invest nhấn mạnh việc tăng vốn công ty lên 2.500 tỷ đồng trong năm nay là điều kiện cần thiết để triển khai các dự án đất nền trong 1-2 năm tới. Khi triển khai dự án thì chủ đầu tư chỉ cần khoảng 20 – 30% vốn đối ứng, phần còn lại là các nguồn vốn đến từ các tổ chức tín dụng nên Hải Phát Invest tự tin đủ lực để triển khai dự án

Tin bài liên quan