Phú Long mời khách hàng Dự án Dragon Village trực tiếp tới trải nghiệm không gian sống tại Dự án Dragon City mà doanh nghiệp này đã triển khai trước đó

Phú Long mời khách hàng Dự án Dragon Village trực tiếp tới trải nghiệm không gian sống tại Dự án Dragon City mà doanh nghiệp này đã triển khai trước đó

Chủ đầu tư thay đổi cách tiếp cận khách hàng

(ĐTCK) Livestream tiến độ dự án, camera 360, giải đáp thắc mắc trực tuyến, đưa khách đến thăm dự án bằng ca nô, hay mời trải nghiệm không gian sống thực tế…, là những cách thức tiếp cận mới của chủ đầu tư để thu hút người mua trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt.

Thay đổi cách tiếp cận khách hàng

Một gian hàng tại triển lãm bên lề Lễ trao Giải thưởng bất động sản quốc gia 2018 vừa qua thu hút nhiều sự quan tâm của người tham dự. Không trưng bày giới thiệu sản phẩm bất động sản hay đồ nội thất, gian hàng giới thiệu về loại thiết bị thực tế ảo mới.

Thông qua một chiếc kính và hai công cụ cầm tay, người sử dụng có thể tận mắt chiêm ngưỡng từng ngóc ngách ngôi nhà, từng chi tiết thiết kế, thậm chí cầm, nắm và nấu ăn "như thật" trong không gian thực tế ảo đó.

Theo chia sẻ của đại diện doanh nghiệp, trải nghiệm qua thực tế ảo không còn mới, nhưng đang được áp dụng ngày một nhiều. Bản thân chính doanh nghiệp này đang được ít nhất 5 chủ đầu tư mời về xây dựng và thiết kế cho lễ ra hàng và giới thiệu dự án sắp tới ngay tại các quận Long Biên và Hà Đông cho các khách hàng.

Theo đó, khách hàng sẽ tùy ý lựa chọn theo mẫu thiết kế sẵn có để trải nghiệm thực tế căn hộ tương lai của mình sắp tới ra sao, phòng ốc bố trí như thế nào, hay nội thất giường tủ, bàn ghế, bếp ăn… sẽ cân đối ra sao. Thậm chí, khách hàng cũng sẽ được trải nghiệm cả những ứng dụngsmarthome đã được đưa vào không gian đó, rồi từ đó mới quyết định xuống tiền và đặt cóc.

Với cách thức như vậy, dù chưa đưa ra được con số số hiệu quả chính xác là bao nhiêu, nhưng theo vị này, chắc chắn sẽ hiệu quả hơn về thời gian quyết định xuống tiền của khách hàng so với cách thức quảng bá truyền thống.

Cũng là một cách tiếp cận hướng tới gia tăng trải nghiệm khác, trên trang giới thiệu về Dự án Mỹ Đình Pearl của Tập đoàn SSG cách đây không lâu, lịch livestream được chủ đầu tư cố định vào chiều thứ Sáu hàng tuần. Mỹ Đình Pearl đang bước vào giai đoạn đẩy mạnh xây dựng phần thân, nên việc liên tục livestream giúp khách hàng cập nhật được tiến độ của dự án theo từng thời điểm.

Đại diện đơn vị phân phối dự án cho biết, livestream là cách để khách hàng tận mắt cập nhật những hình ảnh chân thực về dự án, về tiến độ triển khai, cũng như chất lượng thi công… Bên cạnh đó, khách hàng có thể phản hồi trực tiếp qua từng nhân viên phân phối xem dự án có vấn đề gì không để chủ đầu tư tiến hành đánh giá và xem xét lại.

"Livestream không mới, nhưng cách thức cập nhật với từng dự án lại mới và phụ thuộc vào người dẫn, nếu hài hước và hóm hỉnh có thể gợi được sự tò mò, cũng như thích thú, tạo điểm nhấn mới cho người quan tâm khi các hình thức marketing online trở nên bão hòa và cũng nhập nhằng về thông tin truyền tải", vị này nói.

Trong khi đó, Công ty Địa ốc Phú Long, nhà phát triển Dự án Dragon Village (quận 9, TP.HCM) lại có cách marketing trực tiếp khi mời khách hàng trực tiếp tới trải nghiệm không gian Công viên nhiệt đới Kim Ngân thuộc khu biệt thự Kim Long, Dự án Dragon City (quận 7, TP.HCM), cùng các tiện ích hồ bơi tràn, khu vui chơi trẻ em, đường tản bộ ven sông, khu đồi cảnh quan của Dự án Dragon City - dự án mà Phú Long đã thực hiện. Qua đó, giúp khách hàng tận mắt chứng khiến sản phẩm mà chủ đầu tư đã thực hiện trước để tin tưởng vào sản phẩm mới.

Theo chia sẻ của đại diện nhà phát triển dự án, chương trình này đã thu hút hàng trăm khách hàng tham dự và cả 2 đợt đều đạt tỷ lệ 100% lượng sản phẩm căn hộ và biệt thự tại Dragon Village được đặt mua.

Và câu chuyện tương lai

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, nhiều môi giới cho rằng, hiện nhiều chủ đầu tư áp dụng những phương thức quảng cáo rất hay, hài hước và sáng tạo. Trong bối cảnh thị trường đang đối mặt sự cạnh tranh ngày càng gay gắt với nguồn cung ra lớn như hiện nay, thì việc tìm kiếm cách thức tiếp cận mới là rất quan trọng. Bởi trong bối cảnh có quá nhiều dự án na ná nhau về thiết kế, giá bán, thì chỉ có cách tiếp cận khác biệt, gia tăng trải nghiệm khách hàng mới tạo ra hiệu quả.

Ông Nguyễn Văn Trình, đồng sáng lập Cộng đồng King Broker cho biết, lý do khiến các sàn bất động sản ưa thích các chiêu quảng cáo “độc nhất vô nhị” như hiện nay là bởi cách thức này dễ kích thích sự tò mò của khách hàng, khiến họ chú ý nhiều hơn đến sản phẩm. Từ đó, sẽ tạo ra cơ hội cho người bán mở rộng số lượng khách hàng tiềm năng.

Theo ông Trình, thị trường nhà ở trong những năm vừa qua đã phát triển hướng tới đối tượng người mua có nhu cầu ở thực, đặc biệt là sự gia tăng của đối tượng người mua là các gia đình trẻ. Trong bối cảnh đó, các chủ đầu tư cần một hệ thống cơ sở dữ liệu khách hàng mới để tiếp cận đúng tới những khách hàng tiềm năng, thuộc những thế hệ trẻ hơn, được tiếp xúc với công nghệ nhiều hơn. Các kênh tiếp thị mới, do đó, cần được áp dụng. Tuy nhiên, hiệu quả của từng cách thức sẽ phụ thuộc nhiều vào ý tưởng và mục đích của người tạo ra nó.

“Dẫu biết, sáng tạo trong các cách thức triển khai thông điệp quảng cáo, truyền thông hay PR là điều rất quan trọng, nhưng nó chỉ thực sự có ý nghĩa nếu đặt đúng đối tượng, đánh đúng nhu cầu và tâm lý của khách hàng mục tiêu”, ông Trình đánh giá.

Đồng quan điểm, ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội đánh giá, với sự cạnh tranh như hiện tại, ngay từ khi lên khâu ý tưởng xây dựng sản phẩm đã phải xác định được xem có phù hợp với nhu cầu thị trường, cụ thể là để ở hay để đầu tư. Từ đó, tìm ra sự tương tác phù hợp với khách hàng thông qua việc đánh giá, phân tích nghiên cứu kỹ về tệp khách hàng, rồi mới tiến hành thực hiện phân phối ra ngoài thị trường.

Ghi nhận thực tế cho thấy, khách hàng hiện nay rất bận rộn, trong khi lại bị "tư vấn và môi giới" nhiều quá, nên khách ngại việc phải tiếp các nhân viên marketing của các đơn vị. Vì thế, cần phải có cách tiếp cận phù hợp với thời gian giờ giấc của đối tượng khách hàng, sao cho đạt hiệu quả cao nhất, đồng thời tốn kém ít chi phí đầu tư nhất.

"Các phương thức bán hàng đã thay đổi và thị trường đang tiến triển theo những hướng mới khi internet và mạng xã hội đã trở thành các công cụ bán hàng phổ biến. Mạng xã hội cho phép người bán tiếp xúc với người mua một cách tự nhiên hơn, rộng hơn, nhanh hơn, tiếp cận tới các khách hàng trẻ hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng các công cụ này một cách chuyên nghiệp và hiệu quả cần được các chủ đầu tư quan tâm hơn trong các chiến lược marketing của mình", ông Powell nhấn mạnh và cho biết, đã đến lúc thay đổi, cải tiến các chiến lược marketing và bán hàng để có được cách tiếp cận gần gũi hơn, phù hợp hơn, ấn tượng hơn tới từng khách hàng.

Bên cạnh đó, các chủ đầu tư cũng nên chú ý sử dụng hình ảnh có chất lượng hơn. Thực hiện chiến dịch marketing đại trà một cách chuyên nghiệp đòi hỏi phải truyền tải được tính riêng biệt tới từng khách hàng.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan