Trên tầng thượng Chung cư Thăng Long Victory xuất hiện các căn hộ thông tầng với tầng 25

Trên tầng thượng Chung cư Thăng Long Victory xuất hiện các căn hộ thông tầng với tầng 25

Chủ đầu tư Thăng Long Victory “hô biến” tầng thượng thành penthouse?

(ĐTCK) Mặc dù được phê duyệt xây dựng 25 tầng, nhưng trên tầng thượng của Dự án Thăng Long Victory do Công ty cổ phần Đầu tư kinh doanh và phát triển hạ tầng Khu công nghiệp Phúc Hà (Công ty Phúc Hà) làm chủ đầu tư “mọc” thêm một số căn hộ thông với tầng 25.

Trong các số báo trước, Báo Đầu tư Bất động sản có loạt bài phản ánh theo đơn thư bạn đọc về chất lượng, cũng như bức xúc của cư dân dự án Thăng Long Victory (huyện Hoài Đức, Hà Nội) do Công ty Phúc Hà làm chủ đầu tư.

Cụ thể, theo phản ánh của nhiều người dân tại tòa nhà T1, khi trực tiếp đi làm giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà, họ “giật mình” khi được biết, sẽ không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền trên đất đối với những căn hộ có ký hiệu D, do chủ đầu tư đã thay đổi vị trí tường xây so với bản vẽ phương án kiến trúc đã được Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội phê duyệt.

Không những thế, theo phản ánh của cư dân, tại tầng 25 của 2 tòa T1 và T2, Công ty Phúc Hà đã biến những căn hộ để ở thành những căn hộ dạng penthouse.

Cụ thể, theo phê duyệt, tầng 25 tòa T1 sẽ bao gồm 20 căn hộ, nhưng chủ đầu tư đã chia thành 14 căn, trong đó chỉ có 6 căn là đúng thiết kế, còn lại 8 căn bị chuyển thành căn hộ dạng penthouse (thông 2 căn liền nhau và nhiều căn thông lên tầng mái). Tương tự, tại tầng 25 của tòa T2, Công ty Phúc Hà cũng chia thành nhiều căn hộ dạng penthouse và tới thời điểm này, nhiều căn hộ penthouse đã có chủ, nhiều căn đã và đang trong quá trình thi công hoàn thiện.

Cầu thang bộ được xây để thông tầng từ tầng 25 lên tầng thượng của tòa nhà  

Được biết, dự án Chung cư Thăng Long Victory là tổ hợp 5 tòa nhà chung cư từ T1 đến T5, do Công ty Phúc Hà làm chủ đầu tư. Tính tới thời điểm này, chủ đầu tư đã xây dựng xong 2 tòa tháp T1 và tòa T2 cao 25 tầng, trong đó có 1 tầng hầm, 3 tầng thương mại và dịch vụ, từ tầng 4 đến tầng 25 là căn hộ để ở và đang thi công tòa T3.

Chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản về việc biến tầng thượng thành căn hộ penthouse, đại diện Công ty Phúc Hà cho biết: “Trước đây, đã có thanh tra của Bộ Xây dựng đến kiểm tra, xử lý phạt vi phạm hành chính, chúng tôi đã nộp phạt và khắc phục hậu quả, hiện tại không có vấn đề gì. Đây không phải là căn hộ, mà là các ô dịch vụ của công ty cho thuê làm dịch vụ thương mại. Chúng tôi có hợp đồng thuê dịch vụ thương mại, còn dân ở hay không thì chúng tôi phải kiểm tra lại”.

Tuy nhiên, khi đề nghị được tiếp cận các hợp đồng thuê này, thì vị đại diện chủ đầu tư cho biết, lãnh đạo công ty không cho phép.

Được biết, cuối năm 2017, Thanh tra Bộ Xây dựng đã có quyết định xử phạt hành chính Công ty Phúc Hà về sai phạm trên. Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, đại diện Thanh tra Xây dựng (Sở Xây dựng Hà Nội) lại cho biết, không nắm rõ việc này (!?).

Để tìm hiểu rõ hơn về dự án này, phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản đã liên hệ đặt lịch làm việc với Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội. Tuy nhiên, đã gần 1 tháng trôi qua, phóng viên vẫn chưa nhận được hồi âm từ cơ quan này.

Báo Đầu tư Bất động sản sẽ tiếp tục tìm hiểu về vụ việc tại Chung cư Thăng Long Victory và cung cấp thông tin đến bạn đọc trong các số báo sau.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan