Dự án Five Star Garden Kim Giang đang trong giai đoạn hoàn thiện

Dự án Five Star Garden Kim Giang đang trong giai đoạn hoàn thiện

Chủ đầu tư Five Star Garden phản hồi việc thi công gây ảnh hưởng nhà dân

(ĐTCK) Trước phản ánh của một số hộ dân Tổ 16 phường Kim Giang về việc Dự án Five Start Garden thi công bể phốt làm nứt nhà dân, Công ty TNHH Five Star Kim Giang, chủ đầu tư Dự án vừa tổ chức buổi gặp gỡ, làm việc với dân cư tại UBND phường Kim Giang, quận Thanh Xuân (Hà Nội) để cùng tháo gỡ các vấn đề.

Dự án Five Star Garden (đường Kim Giang, quận Thanh Xuân) do Công ty TNHH Five Star Kim Giang làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng từ quý IV/2014. Sau gần 3 năm thi công, hiện Dự án Five Star Garden đã bước vào giai đoạn hoàn thiện cuối cùng.

Đại diện Five Star Kim Giang cho biết, trong quá trình thi công, Công ty và các đơn vị nhà thầu luôn nỗ lực hết sức trong việc thi công đúng tiến độ, đảm bảo về chất lượng công trình cũng như các vấn đề về an toàn, an ninh xây dựng.

Tuy nhiên, thời gian qua, một số hộ dân đã có đơn kiến nghị phản ánh đến cơ quan chức năng và các cơ quan báo chí về việc Dự án Five Star Garden thi công gây nứt nhà dân, ảnh hưởng đời sống người dân Tổ 16 phường Kim Giang.

Trước phản ánh này, ngày 31/03/2017, Công ty TNHH Five Star Kim Giang đã tổ chức buổi gặp gỡ, làm việc với dân cư Tổ 16 phường Kim Giang nhằm giải đáp các vướng mắc của dân cư Tổ 16 Phường Kim Giang với sự tham dự của lãnh đạo UBND phường Kim Giang.

Tại buổi làm việc, chủ đầu tư khẳng định đơn vị thi công theo đúng quy định, đảm bảo các biện pháp tài chính và luôn sẵn sàng phối hợp với người dân để giải quyết, khắc phục và đền bù các sự cố phát sinh.

Theo đó, Tòa nhà Five Star Garden thi công theo giấy phép số 44/GPXD-SXD ngày 24/10/2014 của Sở Xây dựng -UBND TP.Hà Nội. Hồ sơ thiết kế của Tòa nhà Five Star Garden đầy đủ tính pháp lý theo phê duyệt của Sở Xây dựng Hà Nội. Các hạng mục của Tòa nhà Five Star Garden thi công theo đúng hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt.

Biện pháp thi công Dự án Five Star Garden được nghiên cứu và triển khai sau khi có sự thẩm định và phê duyệt của các cơ quan có thẩm quyền.

Công ty TNHH Five Star Kim Giang cam kết hỗ trợ và phối hợp với dân cư giải quyết các sự cố phát sinh một cách thỏa đáng. Chủ đầu tư đã mua bảo hiểm trước khi xây công trình phụ trợ.

Chủ đầu tư cam kết cử nhân sự theo dõi và ghi nhận mức độ ảnh hưởng, tác động của việc thi công dự án Five Star Garden đối với khu vực sinh hoạt của các hộ dân xung quanh trong suốt quá trình thi công.

Sau khi Dự án Five Star Garden hoàn thiện công trình phụ trợ, Công ty Five Star Kim Giang sẽ tiến hành đánh giá tổng mức độ thiệt hại, trên cơ sở đó sẽ khắc phục sự cố và bồi thường thiệt hại cho hộ dân.

Ngoài ra, trong quá trình thi công xây dựng công trình, chủ đầu tư đã thực hiện nhiều buổi làm việc với chính quyền địa phương và các hộ dân để ghi nhận và cùng thống nhất hướng giải quyết và hỗ trợ, bồi thường sự cố phát sinh.

Mọi phản ánh của dân cư Tổ 16 phường Kim Giang đều được Công ty Five Star Kim Giang ghi nhận, phối hợp giải quyết theo phương án đồng thuận giữa các bên và tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

Tin bài liên quan