Dự án căn hộ cao cấp đang có sự cạnh tranh khá quyết liệt do nguồn cung không ngừng gia tăng. Ảnh: Dũng Minh

Dự án căn hộ cao cấp đang có sự cạnh tranh khá quyết liệt do nguồn cung không ngừng gia tăng. Ảnh: Dũng Minh

Chủ đầu tư chuẩn bị cho “mùa vàng” cuối năm

(ĐTCK) Cuối năm thường là mùa cao điểm của thị trường địa ốc, bởi nhu cầu về nhà ở tăng cao. Tuy nhiên, với lượng cung lớn đã, đang và sẽ được tung ra, nhất là ở phân khúc cao cấp, để có thể thu hút được người mua, các chủ đầu tư đã có bước chuẩn bị ngay từ bây giờ.

Theo nhận định của các chuyên gia, trong nửa cuối năm 2017, thị trường bất động sản sẽ bước vào cuộc cạnh tranh gay gắt ở cả 3 phân khúc cao cấp, trung cấp và bình dân. Cuộc canh tranh này diễn ra ở nhiều yếu tố như chất lượng, dịch vụ, không gian sống, giá, vị trí...

Trong báo cáo thị trường mới đây nhất, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam đã chỉ rõ xu hướng lựa chọn nhà của “thượng đế”. Theo đó, người mua nhà, đặc biệt ở phân khúc chung cư cao cấp, ngày càng khắt khe hơn trong việc lựa chọn không gian sống. Các khu đô thị có kiến trúc quy hoạch, hệ thống hạ tầng, cung ứng dịch vụ, tiện ích hài hòa với cảnh quan, đem lại chất lượng sống tốt cho cư dân đang là xu hướng của thị trường hiện nay. Đây là quá trình tất yếu, phù hợp với sự phát triển của nền kinh tế và tốc độ hội nhập của Việt Nam.

Ông Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhận định, nếu như trước đây, người mua chỉ đơn thuần quan tâm đến sản phẩm là căn hộ với các yếu tố về giá bán, vị trí, tiến độ..., thì nay họ bắt đầu “khó tính” hơn khi nhận ra những giá trị ngoài căn hộ mang lại.

Cùng quan điểm này, theo ông Phùng Chu Cường, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Địa ốc Phú Long cho biết, từ đầu năm 2016 đến nay, thị trường bất động sản chứng kiến sự cải thiện rõ rệt của nguồn cung phân khúc cao cấp, đặc biệt có thêm rất nhiều dự án chất lượng.

Thị trường cũng có sự thanh lọc, phần lớn các chủ đầu tư hiện nay là những doanh nghiệp có tiềm lực, không những trụ vững trong cơn khủng hoảng vừa qua, mà còn đang tiếp tục phát triển khá nhanh. Đây là những yếu tố cơ bản tạo ra sự phát triển lành mạnh cho thị trường bất động sản nói chung và phân khúc nhà ở nói riêng.

Còn theo bà Trần Thị Quỳnh Ngọc, Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Nam Cường, khi chất lượng sống của con người được tăng cao, họ sẽ hướng đến các giá trị chân - thiện - mỹ. Bà Ngọc cho biết, đây chính là yếu tố giúp Nam Cường kiên định đi theo phân khúc cao cấp, bất động sản thương mại - du lịch - nghỉ dưỡng. Bởi bất động sản cao cấp không phải định vị bằng giá bán, mà phải luôn hướng tới sản phẩm bền vững gắn với giá trị sử dụng, giá trị sống cho người ở, làm sao để xứng đáng với giá trị mà họ đã bỏ ra.

Chủ đầu tư phải hướng tới thị trường mà ở đó đối tượng có nhu cầu thật, nên không quan ngại lắm vào các thống kê của thị trường. Đơn cử, tại thị trường phía Bắc, Tập đoàn Vingroup khi triển khai giai đoạn 2 của dự án Times City (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) với tên gọi Park Hill đã dành đến 70% diện tích cho cảnh quan, cây xanh, quảng trường và sân chơi phun nước quy mô lớn đầu tiên tại Hà Nội… Với sự đầu tư như thế, dự án này đã thu hút rất nhiều khách hàng đặt mua.

Chia sẻ với Báo Đầu tư Bất động sản, ông Dương Đức Hiển, Giám đốc Bộ phận Kinh doanh nhà ở, Savills Hà Nội nhận định, đối với phân khúc nhà ở để bán, từ giờ đến cuối năm, hầu hết các chủ đầu tư đều đang rất sát sao và gấp rút đưa ra các phương án bán hàng tốt nhất. Các dự án cũng đã đầu tư chăm chút hơn đối với các sản phẩm của mình, đặc biệt là các dự án lớn với việc xây dựng các mô hình căn hộ mẫu nhằm khẳng định vị thế cũng như chất lượng.

 “Cuộc chạy đua giữa các chủ đầu tư, các dự án là một cuộc chạy đua về chất lượng sản phẩm, các tiện ích sống của cư dân, các chính sách bán hàng, cũng như điều kiện bàn giao hoặc giữa chính các đơn vị quản lý. Vì vậy, người thắng cuộc sẽ là người cung cấp được chất lượng sản phẩm, chất lượng dự án đáp ứng, phục vụ và nắm bắt kịp được các nhu cầu cũng như các xu thế của thị trường”, ông Hiển đánh giá.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan