Đầu tư mạnh cho các tiện ích là cách thu hút khách hàng hiệu quả nhất. Ảnh: Dũng Minh

Đầu tư mạnh cho các tiện ích là cách thu hút khách hàng hiệu quả nhất. Ảnh: Dũng Minh

Chủ đầu tư chạy đua tiện ích, cư dân hưởng lợi

(ĐTCK) Với lượng nguồn cung khoảng 30.000 căn hộ được đưa ra thị trường trong năm 2016, để thu hút được khách hàng, các chủ đầu tư luôn tìm cách để gia tăng giá trị cho dự án thông qua đầu tư tiện ích, chương trình khuyến mãi, hỗ trợ cho khách mua nhà.

Về mặt tài chính, nhiều chủ đầu tư kết hợp với ngân hàng hỗ trợ lãi suất cho vay 0% trong 12 tháng, 18 tháng, hoặc đến tận khi bàn giao nhà. Thậm chí, chủ đầu tư Gamuda Land khi mở bán tòa The Two Residence thuộc Dự án Gamuda Garden (quận Hoàng Mai, Hà Nội) còn hỗ trợ khách hàng tối đa bằng cách chia nhỏ đợt đóng tiền, mỗi đợt chỉ 5% và đóng 50% giá trị căn hộ được nhận nhà.

Phần còn lại khách hàng được trả chậm trong vòng 2 năm sau đó mà không phải trả lãi. Những ưu đãi này giúp khách hàng bớt lo lắng phương án tài chính, nhất là với những khách hàng chưa có lượng vốn tích lũy đủ lớn, nhưng đang có nhu cầu về nhà ở.

Không chỉ đưa ra phương án thanh khoản thuận lợi cho khách, nhiều chủ đầu tư còn cố gắng gia tăng tiện ích cho dự án, nhằm đảm bảo cuộc sống của cư dân tiện lợi, đầy đủ và đáp ứng nhu cầu đa dạng khác, chứ không chỉ cung cấp một chỗ ở đơn thuần. Hầu hết các dự án đều dành diện tích để làm bể bơi, câu lạc bộ, phòng tập gym, mảng xanh, đường dạo bộ...

Tại Dự án Five Star Garden (Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội), Tập đoàn GFS, chủ đầu tư dự án chấp nhận giảm diện tích xây dựng để bố trí khoảng trống làm tiểu cảnh cây xanh, hồ nước ngay giữa các căn hộ. Chưa hết, chủ đầu tư còn bố trí khu vườn trên mái tầng 25 để cung cấp cho cư dân không gian thư giãn, nghỉ ngơi trong bầu không khí trong lành.

Trong khi đó, các căn hộ phân khu Aqua bay (Văn Giang, Hưng Yên) của Ecopark lại thiết kế 2 ban công, tăng tối đa khả năng đón gió và ánh sáng tự nhiên cho căn hộ. Ở Dự án Ecohome Phúc Lợi (quận Long Biên, Hà Nội), chủ đầu tư Capital House chú ý thiết kế cả tòa nhà để tránh nắng, sử dụng kính hộp (kính hai lớp) low-e để chắn nóng. Các căn hộ phía Tây đều được lăn chống nắng.

Đặc biệt, với xu hướng ưa chuộng công trình xanh, một số chủ đầu tư đã quan tâm đến các chứng chỉ xanh đối với công trình. Hiện cơ quan quản lý chưa đưa ra quy định cụ thể nào về chuẩn công trình xanh. Tuy nhiên, một số chủ đầu tư đã phát triển dự án theo chứng chỉ xanh của đơn vị nước ngoài phát triển. Chẳng hạn, Capital House và Hudland đã phát triển các dự án được cấp chứng chỉ Edge.

Chứng chỉ này yêu cầu công trình đạt đủ một hệ thống các tiêu chí về việc sử dụng tài nguyên hiệu quả, tiết kiệm năng lượng, nước và năng lượng dùng để sản xuất vật liệu xây dựng, qua đó giúp giảm thiểu khí thải nhà kính… Trong đó, giảm 20% mức tiêu thụ điện, 22% mức tiêu thụ nước và 27% năng lượng dùng để sản xuất vật liệu xây dựng công trình.

Theo Capital House, Dự án Ecohome Phúc Lợi, dù ở phân khúc nhà thượng mại giá thấp, nhưng vẫn áp dụng thành công các hạng mục công trình tiết kiệm năng lượng như là sử dụng 200 tấm pin lấy năng lượng từ mặt trời với công suất 250W để phục vụ chiếu sáng công cộng, hành lang.

Sử dụng các loại đèn LED kích thước nhỏ và công suất chiếu sáng cao, tiết kiệm điện năng trong từng căn hộ. Mái căn hộ được mái căn hộ được cách nhiệt bằng xốp polyurethane giúp giảm thiểu tối đa năng lượng mặt trời, tránh nắng nóng tại các căn hộ hướng nắng, giúp chi phí điều hòa giảm bớt trong các điều kiện nắng nóng…

Chung cư cao tầng Green House của chủ đầu tư Hudland cũng được đầu tư hệ thống điều hòa không khí hiệu quả năng lượng, thiết bị chiếu sáng tiết kiệm, thiết bị vòi tắm lưu lượng thấp, bồn cầu xả kép chế độ, cửa sổ uPVC, sàn lát gỗ ép…, giúp cho bản thân công trình đạt các tiêu chí công trình xanh Edge.

Với tất cả tiện ích như vậy, nhưng các chủ đầu tư đều đưa ra mức giá vừa phải. Ngoại trừ những dự án chủ đầu tư định hướng phân khúc cao cấp, tổng giá bán các căn hộ nhìn chung chỉ ở mức dưới 2 tỷ đồng/căn, khá phù hợp với nhu cầu nhiều gia đình.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan