Cuối năm là thời điểm nhiều người chọn mua nhà sau 1 năm tích cóp.  Ảnh: Lê Toàn

Cuối năm là thời điểm nhiều người chọn mua nhà sau 1 năm tích cóp. Ảnh: Lê Toàn

Chủ đầu tư chạy đua, khách hàng “đắc lợi”

(ĐTCK) Thơi gian qua, thị trường địa ốc phía Nam đã chứng kiến sự sôi động khi hàng loạt ông lớn chạy đua bung hàng cuối năm với nhiều chương trình bán hàng và khuyến mãi hấp dẫn để hút khách.

Tung chiêu để về đích sớm

Nắm bắt được tâm lý đa số người mua nhà muốn thực hiện giấc mơ an cư của mình vào dịp cuối năm, các chủ đầu tư ồ ạt bung hàng. Tuy sức cầu tốt, nhưng với việc nguồn cung ồ ạt được tung ra cùng thời điểm, để thu hút khách hàng, các chủ đầu tư đã đưa ra nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Hình thức phổ biến nhất mà các doanh nghiệp áp dụng hiện nay vẫn là khuyến mãi, tặng quà. Tuy nhiên, quà tặng hiện nay không chỉ là những món hàng mang tính chất “động viên” như mua nhà tặng tivi như ngày xưa, mà nhiều doanh nghiệp sẵn sàng chi đậm cho các khoản quà tặng, với những món quà giá trị như vàng ròng, xe hơi. Ngoài quà tặng là hiện vật, nhiều chủ đầu tư dự án cũng đưa ra ưu đãi về thời gian thanh toán, cũng như chiết khấu trực tiếp vào giá bán.

Đơn cử, tại Dự án căn hộ Dragon Hill Residence and Suites, khách hàng chỉ cần thanh toán 20% tổng giá trị căn hộ được nhận nhà ở ngay, phần còn lại trả 20 triệu đồng/tháng trong vòng 5 năm. Với những khách hàng có nguồn tiền dư giả, có thể chọn gói thanh toán nhanh để nhận vàng SJC, miễn 3 năm phí quản lý hoặc chọn chính sách cam kết cho thuê của chủ đầu tư. Với giá thuê từ 20 triệu đồng/tháng trong vòng 4 năm, khách hàng cũng có thể chọn gói hỗ trợ lãi suất 0% lên đến
30 tháng. 

Cơ hội cho người mua nhà

Trước cuộc chạy nước rút của các chủ đầu tư và tràn ngập ưu đãi, người được hưởng lợi chính là khách hàng.

Tâm lý chung của người Việt Nam từ xưa đến nay, thời điểm trước Tết thường là lúc thích hợp để mua nhà. Chị Nguyễn Minh Phương, một khách hàng vừa đặt cọc mua nhà tại một dự án tại quận Thủ Đức chia sẻ: “Cả năm 2 vợ chồng làm việc và gom góp được chút tiền, chờ dịp này để xuống tiền mua một căn hộ. Giá vừa phải mà lại nhiều ưu đãi, cộng thêm với đang trong giai đoạn bàn giao nhà, nên năm nay có thể dọn về nhà mới ăn Tết rồi”.

Ông Trần Văn Thành, một khách hàng cũng vừa đóng tiền mua nhà cho biết, với khoản tiền tiết kiệm được trong năm, cộng với tiền con gái ở nước ngoài gửi về, vợ chồng ông cũng quyết định xuống tiền mua một căn chung cư cao cấp tại quận 2. Dự án này mới phải đóng tiền đợt đầu, dự kiến bàn giao trong năm 2018.

“Bỏ tiền vào đây cũng coi như một món tài sản tích lũy cho tương lai. Hơn nữa, cuối năm mua được thêm căn nhà cũng có cái để báo cáo với ông bà tổ tiên vào giao thừa”, ông Thành tâm sự.

Chia sẻ về sức mua của thị trường, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cho biết, thị trường cuối năm luôn là cơ hội tốt để các doanh nghiệp tung hàng do nhu cầu mua nhà của người dân tăng cao. Đây cũng là thời điểm các chính sách bán hàng, ưu đãi, hỗ trợ được triển khai mạnh. Động thái này không chỉ thu hút sức mua hiện tại, mà còn khẳng định uy tín của các chủ đầu tư cho thị trường năm sau.

“Lòng tin của khách hàng rất quan trọng, nếu doanh nghiệp nào chiếm được thiện cảm của khách hàng vào thời điểm cuối năm, thì những dự án triển khai trong năm sau sẽ phát triển rất tốt”, ông Châu nhấn mạnh.

Trong khi đó, chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu nhìn nhận, năm 2017 sẽ là một năm khó khăn cho thị trường khi Chính phủ thắt chặt tín dụng bất động sản. Việc tiếp cận nguồn vốn ngân hàng không còn dễ dãi như trước, lãi suất vay có thể sẽ điều chỉnh tăng hơn trong năm 2017. Vì vậy, giới đầu tư, người mua thực sẽ mạnh tay hơn trong việc mua nhà vào thời điểm cuối năm 2016 để tranh thủ các chính sách tài chính ưu đãi vẫn còn.

Cuộc đua khuyến mãi giữ chân người mua chưa có hồi kết và khách hàng sẽ là “ngư ông đắc lợi” giữa cuộc chạy đua của các chủ đầu tư. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng, người mua đừng vội lóa mắt trước những ưu đãi này mà quên đi những yếu tố quan trọn khất khi mua nhà là uy tín, năng lực tài chính, cơ sở pháp lý của dự án… Do đó, các chuyên gia cảnh báo, khách hàng phải tìm một chủ đầu tư uy tín trước rồi tự khắc sẽ nhận được những ưu đãi phù hợp, vì không có chủ đầu tư uy tín nào lại để cho khách hàng của mình quá thiệt thòi so với những ưu đãi chung của thị trường.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan