Bất động sản nghỉ dưỡng sẽ tiếp tục hút dòng tiền - Ảnh: Lê Toàn

Bất động sản nghỉ dưỡng sẽ tiếp tục hút dòng tiền - Ảnh: Lê Toàn

Chủ đầu tư bất động sản… đánh bắt xa bờ

(ĐTCK) Bất động sản Phú Quốc đang lên “cơn sốt” từng ngày bởi không chỉ các nhà đầu tư Hà Nội, TP. HCM mà còn cả nhà đầu tư ngoại, nhiều khu đất đã tăng giá 4 - 5 lần so với chỉ chưa đầy 1 năm về trước… Đó chỉ là một trong những thành công điển hình của các chủ đầu tư khi đem sản phẩm bất động sản đi “rao” khắp trong Nam, ngoài Bắc…

Tranh thủ mở bán

Thời gian qua, không những nhiều chủ đầu tư tranh thủ mở bán các bất động sản nằm ngoài thị trường truyền thống như Hà Nội và TP. HCM khi thị trường có dấu hiệu hồi phục, mà nhiều nhà đầu tư còn “đổ tiền” mua gom các bất động sản ở những khu vực tiềm năng để đón đầu chính sách quy hoạch nhằm kiếm lời. Với động thái “đánh bắt xa bờ” của các chủ đầu tư, thị trường đang đứng trước nhiều lựa chọn mới cho khách hàng.

Giữa tuần qua, người viết được mời tham dự buổi họp báo giới thiệu và mở bán 1 dự án được mệnh danh là “độc, hiếm” hướng ra thiên đường di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long. “Với số lượng hạn chế, Syrena Việt Nam (Bim Group) chính thức giới thiệu đến khách hàng Hà Nội và các tỉnh phía Bắc”, ông Lê Minh Dũng, Giám đốc điều hành Khối bất động sản Bim Group chia sẻ.

Nằm trên địa phận phường Hùng Thắng, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, dự án Lotus Residences, nhà liền kề nghỉ dưỡng Vạn Liên có tổng diện tích 40.000 m2, tọa lạc tại vị trí đẹp nhất của Khu đô thị Halong Marina. Khu đô thị Halong Marina có vị trí kết nối thuận lợi tới tất cả các địa điểm vui chơi giải trí tại Hạ Long như: Halong Marine Plaza, Khu du lịch biển Bãi Cháy, Tuần Châu, bãi biển, cáp treo, vòng tròn đu quay, bến thủy phi cơ…

Say sưa nói về các lợi thế của dự án như nằm sát bờ biển, hướng tầm nhìn toàn cảnh ra vịnh, do vậy, đặc biệt phù hợp để phát triển du lịch nghỉ dưỡng, ông Dũng nhấn mạnh việc lần đầu tiên tại Hạ Long, chủ đầu tư đưa vào chương trình “Rental Pool” - hợp tác cho thuê và chia sẻ lợi nhuận giữa chủ sở hữu và chủ đầu tư.

Cụ thể, trong 2 năm đầu hoạt động, các căn nhà tham gia chương trình sẽ được cam kết lợi nhuận tối đa 600 triệu đồng. Từ năm thứ 3 trở đi, chủ nhà sẽ được chia sẻ 65% lợi nhuận cho thuê. Bên cạnh đó, chủ nhân các căn nhà sẽ có 60 ngày sử dụng miễn phí/năm, và được hưởng dịch vụ quản lý chuyên nghiệp để đảm bảo căn nhà luôn trong điều kiện tốt nhất, tối đa hóa giá trị bất động sản.

Trường hợp như Bim Group không phải là hiếm hoi, mà thời gian qua các chủ đầu tư nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng ven biển suốt một dọc từ Bắc vào Nam đua nhau bung hàng, ngoài việc quảng cáo giá cả “hợp lý”, vị trí đắc địa, còn đi kèm với chiêu thức rủ người mua cùng kinh doanh. Chẳng hạn như, tại lễ mở bán dự án Naman Residences tại Đà Nẵng, ông Nguyễn Thành Nam, Tổng giám đốc CTCP Đầu tư phát triển và Xây dựng Thành Đô cam kết, sẽ bảo đảm lãi suất bình quân cho người mua nhà tham gia chương trình hợp tác cho thuê, chia sẻ lợi nhuận là 2,5%/năm.

Khách hàng còn “choáng” hơn khi hồi đầu năm nay, Tập đoàn Vingroup mở bán biệt thự siêu sang hướng biển thuộc hệ thống 4 quần thể Vinpearl Premium tại Nha Trang (2 dự án), Phú Quốc và Đà Nẵng cùng với cam kết sinh lời tối thiểu 8%/năm trong suốt 10 năm.

Trong bối cảnh các lĩnh vực đầu tư như chứng khoán còn bấp bênh, giá vàng đi xuống, gửi tiết kiệm lãi suất ngày càng hạ, việc các nhà đầu tư nhỏ lẻ chuyển hướng đầu tư vào bất động sản khi thị trường có cơ hội là điều dễ hiểu. 

…và tranh thủ gom hàng

Thị trường cũng đang ngóng chờ Luật Nhà ở sửa đổi chính thức được thực thi, trong đó mở cửa rộng hơn cho người nước ngoài sở hữu và kinh doanh nhà tại Việt Nam đã góp phần thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư nước ngoài.

Dạo quanh các khu vực ven biển trải dài từ Bắc - Trung - Nam có thể thấy, hàng loạt các dự án nghỉ dưỡng của các nhà đầu tư nội, ngoại đã và đang được khởi công tại các địa điểm du lịch nổi tiếng như Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Quảng Ninh… để đón đầu chính sách mới này.  

Tại Phú Quốc, theo phản ánh của một vài nhà đầu tư, hiện đang có đợt sốt đất cao nhất trong vòng 10 năm qua và chưa có dấu hiệu dừng lại. Có những lô đất chỉ trong vài tháng đã qua 5 - 7 đời chủ và giá cũng vọt lên 3 - 4 lần.

Trái ngược với không khí ảm đạm 2 năm trước đây, theo phản ánh của người dân, cảnh tượng các “đại gia” xách ba lô tiền mặt hàng chục tỷ đồng đi mua đất đang diễn ra ngày càng phổ biến tại đây.

Giám đốc một doanh nghiệp bất động sản tại TP. HCM cho biết, Phú Quốc giờ như miếng bánh ngon không chỉ giới đầu tư, đầu cơ trong nước tranh giành, mà cả nhà đầu tư nhỏ lẻ nước ngoài cũng vào cuộc.

Ông Nguyễn Nam Sơn, Giám đốc điều hành Quỹ đầu tư Vietnam Capital Partner, khi phát biểu tại hội nghị với chủ đề "Cơ hội đầu tư nửa thập kỷ tới" đã nhận định, bất động sản hướng biển là một trong những kênh đầu tư hấp dẫn trong giai đoạn 2015 - 2020.

Ông Sơn cho rằng, xu hướng du lịch và đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng của tầng lớp trung lưu và người giàu có đang chuyển biến tích cực. Nếu trước đây tầng lớp trung lưu mới mua căn nhà đầu tiên và ở khách sạn 2 - 3 sao, thì nay họ đã đầu tư bất động sản cho thuê lại và ở khách sạn 3 - 4 sao. Giai đoạn 2020 - 2025, nhóm khách hàng này sẽ đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng để nghỉ ngơi và cho thuê. Trong trường hợp khách sạn, phân khúc 4 - 5 sao sẽ là lựa chọn hàng đầu.

Theo ông Nam, trong thị trường cạnh tranh nóng bỏng này, các chủ đầu tư sản phẩm nghỉ dưỡng đều phải nỗ lực để tìm ra những nét độc đáo để thu hút khách hàng. "Chúng tôi tin rằng sản phẩm nghỉ dưỡng với không gian thân thiện với môi trường, tôn vinh nét văn hóa Việt và mang đẳng cấp quốc tế sẽ thuyết phục được những khách hàng khó tính", ông Nam nói.

Trong bối cảnh các kênh đầu tư khác chưa tìm lại được sức hấp dẫn, cấu trúc sản phẩm “3 trong 1”: đầu tư bất động sản; đầu tư tài chính; đầu tư du lịch nghỉ dưỡng của các nhà đầu tư được đánh giá sẽ tiếp tục hút dòng tiền.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966. 43. 45. 46

Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan