Chợ Hàng Da khoác lên mình một thương hiệu mới với mong muốn “đổi vận”

Chợ Hàng Da khoác lên mình một thương hiệu mới với mong muốn “đổi vận”

Chợ Hàng Da xa lạ với nhiều người quen

(ĐTCK) Chợ Hàng Da từ lâu đã nổi tiếng đất Hà Thành vì nằm ngay trung tâm quận Hoàn Kiếm, là nơi buôn bán sầm uất của 500 hộ kinh doanh với sự đa dạng, phong phú của các ngành hàng theo mô hình chợ truyền thống đất Kinh kỳ. 

Thế nhưng, kể từ năm 2007, mô hình chợ truyền thống có từ lâu đời nơi đây đã được chính quyền quận Hoàn Kiếm ra quyết định chuyển đổi theo mô hình “chợ kiểu mới” khi biến nơi đây thành thung tâm thương mại kết hợp chợ truyền thống.

Sau 3 năm đi vào hoạt động, báo cáo mới nhất của UBND TP. Hà Nội cho thấy, tính đến đầu tháng 12/2013, tại chợ Hàng Da đã có 200/636 hộ nghỉ kinh doanh hoặc chuyển nhượng cửa hàng. Tình hình bi đát khiến chủ đầu tư cũ phải nhượng lại trung tâm thương mại này cho chủ mới với hy vọng “đổi vận” cho Trung tâm và tìm đường “thoái thân” cho mình.

Kể từ cuối năm 2013, chợ Hàng Da có tên gọi mới là Hanoi Square bao gồm 2 tầng hầm, 5 tầng nổi. Toàn bộ chợ truyền thống bà con đang kinh doanh ở tầng hầm. Tầng nổi 1 là chợ rượu, tầng 2 và tầng 3 đang được triển khai theo mô hình của Sài Gòn Square.

Sau thời gian tiến hành hoàn thiện, Hà Nội Square đi vào hoạt động từ tháng 1/2014. Để khuyến khích các tiểu thương và khách thuê, chủ đầu tư miễn phí thuê mặt bằng từ tháng 12/2013 đến hết tháng 4/2014.

Tuy nhiên, bất chấp những nỗ lực của chủ đầu tư mới, chợ Hàng Da nổi tiếng một thời vẫn trở nên lạ lẫm với nhiều người quen với tấm áo mới của mình.

Chợ Hàng Da xa lạ với nhiều người quen ảnh 1Chợ Hàng Da xa lạ với nhiều người quen ảnh 2Chợ Hàng Da xa lạ với nhiều người quen ảnh 3Chợ Hàng Da xa lạ với nhiều người quen ảnh 4Chợ Hàng Da xa lạ với nhiều người quen ảnh 5Chợ Hàng Da xa lạ với nhiều người quen ảnh 6
Tin bài liên quan