Câu nói "nhất cận thị, nhị cận giang" đang xoay chiều với các nhà phát triển dự án tại TP. HCM

Câu nói "nhất cận thị, nhị cận giang" đang xoay chiều với các nhà phát triển dự án tại TP. HCM

Chờ đợi gì ở siêu đô thị tại cảng Nhà Rồng?

(ĐTCK) Sẽ di dời cảng Nhà Rồng và sử dụng quỹ đất tại đây để xây siêu đô thị là một trong những nội dung chính được thông qua tại ĐHCĐ thành lập CTCP Cảng Sài Gòn vừa được tổ chức. Thông tin này đã thổi một luồng sinh khí mới cho thị trường bất động sản TP. HCM.

Tại Đại hội, kế hoạch thành lập Công ty TNHH Đầu tư phát triển đô thị Ngọc Viễn Đông, trong đó Cảng Sài Gòn nắm 26% vốn điều lệ đã được thông qua. Theo đó, sẽ chuyển đổi công năng 32,1 héc-ta với chiều dài bờ sông 1,8 km của cảng Nhà Rồng hiện tại thành khu đô thị mới.

Dự án bao gồm các khu căn hộ cao cấp, văn phòng, trung tâm thương mại, biệt thự ven sông, ga hành khách tàu biển, trường học, giao thông... Dự án có tổng mức đầu tư trên 11.000 tỷ đồng, dân số dự kiến khoảng 11.650 người và khi được mở bán vào năm 2018, dự án sẽ cung cấp ra thị trường 3.000 căn hộ.

Vấn đề tài chính để triển khai dự án này dường như đã được giải quyết khi CTCP Cảng Sài Gòn có 2 nhà đầu tư chiến lược là 2 nhà băng gồm VietinBank, nắm giữ 19,6 triệu cổ phiếu, tương đương 9,07% vốn điều lệ và VPBank nắm giữ 16,09 triệu cổ phiếu, tương đương 7,44% vốn điều lệ.

Xét về vị trí, có thể nói, ở TP. HCM hiện tại sẽ khó tìm được vị trí “đẹp” hơn khu vực này. Lợi thế nằm ở ven sông Sài Gòn và giao thông được kết nối hết sức thuận tiện là điểm cộng cho dự án.

Do đó, không khó hiểu khi dự án dù chưa được triển khai, cũng như chưa biết mức giá thế nào, nhưng nhiều người có tiền tại TP. HCM, Hà Nội và các đại gia ở nhiều tỉnh, thành khác đang nóng lòng chờ đợi thông tin.

Chị Hương, một khách hàng đang tìm hiểu thông tin để mua biệt thự cho biết: “Tôi làm việc ngay trung tâm quận 1, nên sẽ xem xét việc mua biệt thự tại dự án này khi quãng đường từ nhà đến cơ quan tránh được ngập lụt”.

Dự án siêu đô thị tại cảng Nhà Rồng có cạnh tranh với Vinhome Tân Cảng hay không? Chắc chắn là có và “độ” cạnh tranh sẽ rất quyết liệt khi cả hai đều sở hữu đất vàng tiếp giáp với mặt sông. Tuy nhiên, cả 2 dự án đều có “bóng dáng” của Vingroup nên việc tạo ra sản phẩm mới để cạnh tranh ngay với sản phẩm của chính mình, nâng tầm đẳng cấp các dự án cao cấp tại TP. HCM là một bước đi chắc chắn và khôn ngoan của chủ đầu tư.

Nếu như người vừa tiền thường quan tâm đến mức phí và dịch vụ phải trả tại nơi sinh sống, thì những người có khả năng tài chính dư dả chỉ nhắm đến mục tiêu “tiện ích, đẳng cấp và xa hoa”. Một đại gia tại Hà Nội tiết lộ sẽ không tiếc tiền để sở hữu một căn biệt thự đẹp tại dự án này vì có đắt cỡ nào cũng tầm 1 cái nhà “tèng tèng” ở phố cổ Hà Nội mà thôi. Ông này cho biết, sẽ chọn dự án của Vingroup vì đẳng cấp đã được khẳng định trên nhiều dự án hiện hữu.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM nhận định: “Trải qua giai đoạn khó khăn của thị trường, chắc chắn các chủ đầu tư không dám phiêu lưu, mà họ sẽ nghiên cứu kỹ nhu cầu và có tiến độ cung ứng sản phẩm ra thị trường một cách hợp lý. Nhìn vào thực tế các dự án căn hộ cao cấp hiện nay cho thấy, phần lớn được đầu tư bởi các nhà phát triển dự án chuyên nghiệp, mạnh về năng lực tài chính, nên các dự án phát triển bài bản sẽ được tiêu thụ tốt. Khi nguồn cung tăng lên, chắc chắn phân khúc căn hộ cao cấp sẽ phải cạnh tranh ngày càng gay gắt. Điều này càng có lợi cho người mua nhà”.

Người Sài Gòn, đặc biệt là tầng lớp có tiền đang có xu thế đổ xô ra bờ sông để sống. Vì vậy, không khó hiểu tại sao không chỉ những người có nhu cầu mà cả các nhà đầu tư đang nóng lòng chờ đón các dự án như dự án siêu đô thị tại cảng Nhà Rồng. Và những dải đất ven sông đang trở thành địa chỉ chứng tỏ đẳng cấp “đại gia” của các nhà phát triển dự án bất động sản. 

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan