Chính thức khai trương Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn

Chính thức khai trương Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn

(ĐTCK) Ngày 12/7, Tập đoàn FLC đã tổ chức Lễ khai trương Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn tại thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Tham dự buổi lễ, có các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan Trung ương, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Hà Tĩnh, Bình Định, Hải Phòng, cùng hơn 1.500 khách mời là nhà đầu tư, khách hàng, đối tác, nhà thầu trong và ngoài nước của Tập đoàn FLC.

Việc FLC Sầm Sơn chính thức đi vào hoạt động không chỉ là sự kiện quan trọng của Tập đoàn FLC trong việc đưa vào sử dụng một dự án đã được Tập đoàn đầu tư rất nhiều nguồn lực kinh tế, mà còn là một cơ hội để thêm một lần nữa khẳng định tính cam kết của mình trong việc triển khai một đại dự án tầm cỡ, với tổng mức đầu tư đến thời điểm này lên tới 5.000 tỷ đồng.

Chính thức khai trương Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn ảnh 1

 Ông Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội (trái) và ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC

Với người dân thị xã Sầm Sơn nói riêng, tỉnh Thanh Hóa nói chung, đây là sự kiện được chờ đợi, gửi gắm nhiều kỳ vọng về một tương lai phát triển du lịch mới cho Thanh Hóa, đi kèm với đó là cơ hội cải thiện đời sống kinh tế, lao động, việc làm.

“Nhiều lãnh đạo đã cho con cháu đánh xe xuống dự án để xem Tập đoàn FLC làm đến đâu. Bà con nhân dân ban ngày đi làm, buổi tối lại ngồi bàn luận về dự án. FLC Sầm Sơn là một hiện tượng. Đây là dự án có quy mô lớn nhất, đẹp nhất, vượt quá xa dự án xếp thứ 2 tại tỉnh, với tiện ích cao cấp, đồng bộ, cho phép Thanh Hóa có thể tiếp đón các du khách hạng sang, các đoàn khách lớn 4 mùa trong năm”, ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thanh Hóa nói.

Chính thức khai trương Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn ảnh 2

Nhiều lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước đã ủng hộ, đồng hành cùng Tập đoàn FLC trong suốt quá trình triển khai dự án FLC Sầm Sơn 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Uông Chu Lưu, Phó chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: “Năm ngoái, tại Lễ động thổ dự án, cũng có không ít người lo ngại FLC sẽ làm gì trên dự án này, nhưng bây giờ, chỉ sau 1 năm, diện mạo toàn bộ khu vực đã hoàn toàn thay đổi. Dự án FLC Sầm Sơn là điểm nhấn cho diện mạo du lịch nghỉ dưỡng của không chỉ tỉnh Thanh Hóa, mà cả một dải đất ven biển khu vực Bắc Trung Bộ”.

Với 5.000 tỷ đồng đã giải ngân vào FLC Sầm Sơn, Tập đoàn FLC đã ghi tên mình vào danh sách những ông chủ sở hữu khu nghỉ dưỡng lớn nhất Việt Nam. Từ FLC Sầm Sơn, FLC đã trở thành hiện tượng tại Thanh Hóa, vùng đất mới nổi trong thu hút đầu tư cả nước thời gian gần đây.

Chính thức khai trương Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn ảnh 3

 Ông Trịnh Văn Quyết dẫn ông Phạm Quang Nghị đi thăm quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn

Ngoài FLC Sầm Sơn, FLC còn đầu tư hàng loạt dự án khác tại Thanh Hóa như Khu nhà ở FLC Complex (TP. Thanh Hóa), Khu công nghiệp Hoàng Long và dự án phát triển nông nghiệp ở Nông trường Lam Sơn, tổng mức đầu tư của các dự án của FLC tại Thanh Hóa hiện xấp xỉ 15.000 tỷ đồng.

“Một năm qua, tinh thần quyết liệt chỉ đạo, cũng như tinh thần, thái độ làm việc của bộ máy chính quyền tỉnh, không chỉ giúp chúng tôi an tâm về môi trường đầu tư tại Thanh Hóa, mà còn khiến cá nhân tôi và toàn bộ cán bộ nhân viên Tập đoàn nể phục, kính trọng. Thực tế đã chứng minh quyết định đầu tư của FLC là đúng đắn, nhưng sự giúp đỡ của UBND tỉnh Thanh Hóa nói chung, thị xã Sầm Sơn nói riêng là yếu tố quan trọng giúp chúng tôi đẩy nhanh tiến độ đi đến kết quả đó”, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC phát biểu.

Chính thức khai trương Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn ảnh 4

 Ông Phạm Quang Nghị, ông Uông Chu Lưu, Phó Chủ tịch Quốc hội và ông Hà Hùng Cường, Bộ Trưởng Bộ Tư pháp trồng cây lưu niệm tại dự án

Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn có quy mô 200 héc-ta, tổng mức đầu tư 5.500 tỷ đồng, bao gồm sân golf 18 lỗ, nhà câu lạc bộ golf rộng 8.000 m2, khu biệt thự nghỉ dưỡng 5 sao cao cấp Fusion, gần 100 phòng, khách sạn 5 sao và khu bungalow À La Carte gần 600 phòng, bể bơi nước mặn 5.100 m2, trung tâm hội nghị quốc tế 1.300 chỗ ngồi, các khu vui chơi giải trí trong nhà và ngoài trời cùng hơn 1.000 căn biệt thự.

Chính thức khai trương Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn ảnh 5

Có hơn 1.500 khách mời dự Lễ khai trương Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn

Tất cả các hạng mục đều đạt tiêu chuẩn quốc tế cao cấp, với toàn bộ quá trình từ thiết kế, giám sát thi công đến quản lý vận hành được thực hiện bởi các đơn vị danh tiếng nước ngoài.

Việc đưa vào hoạt động đúng tiến độ thần tốc đã cam kết, dự án đã lan tỏa sức nóng ngay từ ngày đầu, khi thu hút số lượng lớn khách đặt phòng, nhiều doanh nghiệp lữ hành, công ty tổ chức sự kiện đặt vấn đề hợp tác và hàng trăm khách hàng đặt mua biệt thự…

Tin bài liên quan