Một dự án biệt thự nghỉ dưỡng mang thương hiệu Vinpearl Premium của Vingroup được giới ra thị trường cách đây không lâu

Một dự án biệt thự nghỉ dưỡng mang thương hiệu Vinpearl Premium của Vingroup được giới ra thị trường cách đây không lâu

Chiêu lạ rao bán bất động sản nghỉ dưỡng

(ĐTCK) Năm 2015, bất động sản nghỉ dưỡng gây bất ngờ với hàng loạt sự kiện mở bán diễn ra liên tiếp. Không giống với các bất động sản để ở thông thường, các dự án bất động sản có giá trị lớn, nên để hút khách, các chủ đầu tư cũng có những chiêu bán hàng khác lạ.

Bán hàng cam kết lợi nhuận

Năm 2015, Tập đoàn Hoàn Cầu gây bất ngờ tại thị trường Hà Nội khi liên tiếp tiến hành mở bán căn hộ nghỉ dưỡng Diamon Bay Resort (TP. Nha Trang) với mức cam kết lợi nhuận khủng, lên đến 14%/năm trong 2 năm đầu. Đây là mức cam kết lợi nhuận không dự án căn hộ nào tại Hà Nội đạt được. Ngoài ra, khách hàng sẽ được chia lợi nhuận theo tỷ lệ được hưởng 70% và 30% dành cho đơn vị quản lý, nếu cam kết để đơn vị quản lý cho thuê lại.

Không chỉ Hoàn Cầu, từ đầu năm tới nay, Vingroup cũng nhiều lần giới thiệu, mở bán dòng biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp Vinpearl Premium tại Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc qua các đơn vị phân phối tại Hà Nội. Đặc biệt, các khách hàng mua biệt thự nằm trong chuỗi sản phẩm của Vingroup được cam kết sinh lời dài hạn trong 10 năm, với mức lợi nhuận tối thiểu 10%/năm. Đồng thời, được cam kết chia sẻ lợi nhuận đến 85% lợi nhuận từ việc cho thuê lại, được vay vốn với lãi suất 0% trong 1 năm; được hưởng những kỳ nghỉ miễn phí tại hệ thống biệt thự nghỉ dưỡng do đơn vị này quản lý…

Một đại gia bất động sản nghỉ dưỡng khác là Sungroup cũng liên tiếp giới thiệu và mở bán biệt thự nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng với khách hàng Hà Nội.

Cụ thể, chỉ trong một thời gian ngắn mới đây, Sungroup đã 2 lần giới thiệu mở bán biệt thự nghỉ dưỡng Premier Village Danang Resort tại thị trường Hà Nội với ưu đãi hấp dẫn không Vingroup.

Chẳng hạn, Sungroup cam kết khách mua biệt thự nghỉ dưỡng Premier Village Danang Resort được hưởng mức lợi tức 9%/nămtrong 10 năm, được hỗ trợ vay vốn kéo dài đến 20 năm và được hỗ trợ lãi suất 3%/năm, cùng những kỳ nghỉ dài ngày tại hệ thống dự án nghỉ dưỡng do tập đoàn này đầu tư…

Ở khu vực phía Bắc, Hồng Hạc Đại Lải (thuộc CTCP Đầu tư Hùng Vương) cũng mở bán biệt thự Dự án Flamingo Đại Lải Resort với cam kết lợi nhuận đầu tư lên đến 12%/năm và kéo dài trong 10 năm. Hay BIM Group cũng mở bán dự án nghỉ dưỡng Syrena Hạ Long với cam kết lợi tức 8%/năm kéo dài trong 3 năm…

Hướng đến nhà đầu tư

Với những cam kết lợi nhuận khủng, từ 8-14%/năm và kéo dài đến 10 năm, cùng chính sách vay vốn ưu đãi dành cho khách hàng mua sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng, rõ ràng,các chủ đầu tư đang hướng đến những khách hàng là nhà đầu tư tại thị trường lớn như Hà Nội, TP. HCM.

Theo TS. Vũ Đình Ánh, chuyên gia kinh tế, trong bối cảnh lãi suất ngân hàng không mấy hấp như như hiện nay, việc doanh nghiệp cam kết mức lợi tức lớn, lại phối hợp với ngân hàng đưa ra các gói tài chính hấp dẫn khiến các sản phẩm nghỉ dưỡng trở nên hấp dẫn với nhiều nhà đầu tư.

Cũng theo ông Ánh, rủi ro đối với đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng hiện nay chính là lãi suất. Tuy nhiên, rủi ro này đã giảm đi nhiều khi được doanh nghiệp cam kết hỗ trợ lãi suất khá ưu đãi.

Một rủi ro khác được nhiều chuyên gia bất động sản lo ngại đối với khách hàng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng, là rủi ro trong việc khai thác, vận hành khu nghỉ dưỡng của chủ đầu tư. Bởi nếu doanh nghiệp vận hành không hiệu quả, hết thời gian cam kết lợi nhuận, khách hàng sẽ gặp khó khăn.

Tuy nhiên, trên thực tế, các doanh nghiệp phát triển dự án bất động sản nghỉ dưỡng hiện nay đều đang có xu hướng phát triển chuỗi dự án và chuỗi dịch vụ của mình một cách khá chuyên nghiệp và cao cấp.

Chẳng hạn Vingroup, Sungroup đã xây dựng được chuỗi các dịch vụ nghỉ dưỡng ở khắp các điểm nóng du lịch trên cả nước và đang hoạt động rất hiệu quả. Các doanh nghiệp này đã xây dựng được cho mình một hệ thống dữ liệu khách hàng riêng, với số lượng rất lớn, đủ để “lấp đầy” thường xuyên các sản phẩm nghỉ dưỡng các đơn vị này đang quản lý.

Chính những đảm bảo về “đầu ra” hiện nay của chủ đầu tư khiến nhiều nhà đầu tư tại Hà Nội sẵn sàng mua sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng, dù các sản phẩm bán ra đều có giá trị rất lớn, lên đến cả chục tỷ đồng mỗi sản phẩm.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tham gia cuộc bình chọn Khu đô thị đáng sống 2015 (Báo đầu tư Bất động sản)

Tin bài liên quan