Chiêu “bán - thuê” tại resort tái hiện ở thị trường căn hộ

Bán căn hộ và nhận thuê lại với mức cao hơn lãi suất ngân hàng đang là hướng phát triển được không ít chủ đầu tư dự án địa ốc thực hiện để thu hút khách hàng.
Chiêu “bán - thuê” tại resort tái hiện ở thị trường căn hộ

Những diễn biến mới nhất từ thị trường bất động sản cho thấy, sau nhiều thăng trầm, bất động sản vẫn là tài sản có khả năng sinh lời.

Công ty TNHH Trung tâm Thương mại VinaCapital (thuộc tập đoàn VinaCapital), chủ đầu tư Dự án Azura Đà Nẵng mới đây đã đưa ra bảng giá so sánh lợi nhuận giữa việc mua căn hộ và gửi tiết kiệm ngân hàng. Theo đó, nếu khách hàng mua 1 căn hộ diện tích 69,4 m2, với giá 1,8 tỷ đồng, họ có thể thu về 189 triệu đồng/năm tiền cho thuê (hiện có khách người Đức thuê căn hộ này với giá gần 16 triệu đồng/tháng), tương đương lãi suất tiết kiệm 10,3%/năm. Trong khi đó, nếu gửi tiết kiệm, khách hàng sẽ chỉ được hưởng lãi suất khoảng 6%/năm. Đó là chỉ tính riêng tiền cho thuê và xét trong trường hợp thị trường đứng im, giá bất động sản không tăng.

Một dự án bất động sản hạng sang khác tại Hà Nội là Dự án Dolphin Plaza (đường Trần Bình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cũng giới thiệu chương trình khuyến mãi và cam kết cho thuê lại căn hộ với mức giá hấp dẫn. Cụ thể, khách hàng chỉ cần thanh toán 20% giá trị hợp đồng là được trao chìa khoá, 3 tháng sau trả tiếp 20% là vào ở ngay. 60% tiền còn lại có thể thanh toán trong vòng 30 tháng, với lãi suất 0%. Chủ đầu tư cam kết thuê lại căn hộ với mức 1.000 - 1.700 USD/tháng, nếu khách hàng không có nhu cầu ở.

Trong nỗ lực phân phối các căn hộ Dự án Royal City của Vinhomes (Thanh Xuân, Hà Nội), Công ty Đất Xanh Miền Bắc cũng thực hiện chương trình thuê lại căn hộ của khách hàng.

Ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Công ty Đất Xanh Miền Bắc cho biết, đã từ lâu nay, bộ phận cho thuê của đơn vị này đã thực hiện thành công nhiều giao dịch cho thuê căn hộ tại Royal City. Khách hàng khá đa dạng, từ Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu và cả các hộ gia đình Việt Nam có điều kiện kinh tế tốt. Căn hộ 100 - 130 m2 ở đây có giá cho thuê 30 - 35 triệu đồng/căn/tháng, tùy theo căn. Như vậy, với số tiền đầu tư 3,5 - 4 tỷ đồng/căn, chủ nhà có thể thu về lợi nhuận bình quân 10%/năm.

Tuy nhiên, với mục tiêu mua căn hộ để cho thuê, nhà đầu tư cần lưu tâm một số vấn đề khi lựa chọn dự án. Theo ông Nguyễn Bích Sơn, Giám đốc Phát triển kinh doanh Công ty bất động sản PMC, những dự án căn hộ cho người nước ngoài thuê đắt giá nhất và thu hút khách thuê phải đảm bảo các yếu tố: chất lượng xây dựng, môi trường sống, tiện chỗ học hành, gần nơi làm việc hoặc các khu du lịch, nghỉ dưỡng.

Ở Hà Nội, khu vực trung tâm Thành phố hoặc ven hồ Tây cho thuê được giá nhất và dễ cho thuê nhất, vì được khách nước ngoài chuộng. Ngoài ra, khu vực Mỹ Đình đang nổi lên là địa chỉ hấp dẫn cho người nước ngoài, đặc biệt là khách hàng Nhật Bản, Hàn Quốc, vì đây là đầu mối giao thông đến các khu công nghiệp nằm ở phía Bắc Hà Nội, tỉnh Bắc Ninh và Thái Nguyên. Đây cũng là khu vực tập trung rất nhiều cao ốc căn phòng cho thuê, nên thuận tiện đi lại.

Hiện tại, nhiều chủ đầu tư dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng tại Hòa Bình (biệt thự nhà vườn), Hạ Long (các biệt thự hướng biển), Nha Trang (các dự án căn hộ dịch vụ, nghỉ dưỡng)… đang triển khai theo hướng bán và nhận thuê lại các căn hộ với mức cho thuê cao hơn lãi suất ngân hàng. Đây cũng là những gợi ý cho những người có tiền tìm kiếm những kênh đầu tư an toàn, mà vẫn có lợi nhuận cao hơn lãi suất ngân hàng.

Tin bài liên quan