Lễ động thổ xây dựng giai đoạn II tuyến kè bờ sông Sài Gòn tại khu đô thị Vạn Phúc. (ảnh Gia Huy).

Lễ động thổ xây dựng giai đoạn II tuyến kè bờ sông Sài Gòn tại khu đô thị Vạn Phúc. (ảnh Gia Huy).

Chi 300 tỷ đồng xây dựng 3,4 km kè sông Sài Gòn tại Khu đô thị Vạn Phúc

(ĐTCK) Ngày 6/07/2018, Tập đoàn Đại Phúc tổ chức lễ khởi công giai đoạn II tuyến kè bờ sông Sài Gòn tại Khu đô thị Vạn Phúc (Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP.HCM).

Dự án do Công ty TNHH Xây dựng và Khảo sát công trình Thanh Tuấn làm đơn vị xây dựng. Theo đơn vị xây dựng, toàn tuyến kè bờ sông Sài Gòn với tổng chiều dài 3,4 km, kinh phí xây dựng là 300 tỷ đồng.

Trong đó, chiều dài tuyến kè giai đoạn 2 được xây dựng bảo vệ bờ sông Sài Gòn với chiều dài 662 m, cao trình đỉnh +2,5 m, chiều rộng đỉnh kè là 5m, cao trình gia cố, kè tường bê tông dự ứng lực; kết cấu tường cừ bê tông dự ứng lực.

Đây là kết cấu vĩnh cửu, khả năng chịu lực tốt, là nền tảng cho việc thi công các công trình kè ven biển, ven sông đã được chứng nhận và áp dụng rộng rãi trên thế giới.

Thiết kế cơ sở của dự án được Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM đánh giá, cơ bản đã thể hiện được đầy đủ nội dung theo yêu cầu của bước thiết kế cơ sở và đủ điều kiện triển khai các bước xây dựng tiếp theo.

Sau đó, chủ đầu tư cũng nhận được văn bản của Sở Xây dựng TP.HCM cho phép xây dựng công trình kè bảo vệ khu đất với đơn vị thẩm tra là Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng Thủy Lợi II, đơn vị thẩm định là Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM.

Theo báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt, công trình tuyến kè bờ sông Sài Gòn thuộc Dự án Khu đô thị Vạn Phúc không ảnh hưởng đến dòng chảy, cũng như ảnh hưởng đến sự an toàn của các phương tiện giao thông đường thủy qua lại trên khu vực. 

Ngoài công năng chống sói lở, bảo vệ khu dân cư nói riêng và hệ thống bờ sông Sài Gòn, an toàn đường thủy nói chung thì bờ kè là công trình nền tảng để phát triển khu công viên sinh thái ven sông dài nhất thành phố với 3,4km mặt tiền sông Sài Gòn, có quy mô lên đến 11ha, góp phần vào cảnh quan chung của thành phố, là điểm đến giao lưu, vui chơi giải trí cho người dân.

Tin bài liên quan