Chậm nộp tiền, 30 khách hàng Usilk City bị chấm dứt hợp đồng

Chậm nộp tiền, 30 khách hàng Usilk City bị chấm dứt hợp đồng

(ĐTCK) CTCP Sông Đà - Thăng Long vừa quyết định đơn phương thanh lý hợp đồng mua bán căn hộ đối với 30 khách hàng tại Dự án Usilk City (quận Hà Đông) vì đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán, với tỷ lệ nộp tiền rất thấp.

Dự án Usilk City nổi tiếng vì chậm tiến độ và là dự án đầu tiên tại Hà Nội áp dụng phương án khách hàng quản lý dòng tiền.

Theo thông báo của CTCP Sông Đà - Thăng Long, hiện khối lượng công việc tại cụm CT1 (gồm các tòa 101, 102, 103) Dự án Usilk City đã hoàn thành đến 85% giá trị. Doanh nghiệp đang tích cực trong việc triển khai dự án để có thể bàn giao nhà theo đúng tiến độ. Tuy nhiên, một số khách hàng có tỷ lệ nộp tiền thấp (chỉ đạt từ 30 - 60%). Vì thế, để đảm bảo tiến độ bàn giao căn hộ cho các khách hàng đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính và thực hiện theo cam kết, chủ đầu tư đã quyết định chấm dứt hợp đồng với 30 khách hàng.

Trước đó, Sông Đà - Thăng Long đã cam kết sẽ bàn giao nhà sau 23 tuần triển khai (vào quý I/2014), với điều kiện các khách hàng phải đóng tiền đầy đủ theo cam kết vào các tài khoản cá nhân. Tuy nhiên, việc một số khách hàng không chịu đóng tiền theo cam kết có thể có thể khiến dự án này lại thêm một lần lỗi hẹn bàn giao nhà.

Tin bài liên quan