Tổng nguồn vốn các quỹ đầu tư vốn cổ phần tại châu Á–Thái Bình Dương tích lũy (Nguồn:CBRE Research, Preqin, ANREV)

Tổng nguồn vốn các quỹ đầu tư vốn cổ phần tại châu Á–Thái Bình Dương tích lũy (Nguồn:CBRE Research, Preqin, ANREV)

CBRE: Nhiều quỹ đầu tư sẽ “đổ bộ” vào bất động sản châu Á

(ĐTCK) CBRE dự báo, phần lớn các quỹ sẽ đầu tư trực tiếp vào bất động sản tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong năm tới, góp phần thúc đẩy tăng trưởng doanh số từ hoạt động gọi vốn nói chung lên mức 5% vào năm 2015.

Theo CBRE, năm 2014, tổng khối lượng quỹ đầu tư vốn cổ phần của khu vực châu Á - Thái Bình Dương đạt 14 tỷ USD. Năm 2015, dù không có nhiều tăng trưởng khối lượng đầu tư đáng kể như năm 2013 và 2014, nhưng CBRE dự báo, đây sẽ tiếp tục là năm chứng kiến nhiều biến chuyển tích cực cho hoạt động gọi vốn đầu tư.

Năm 2014, khu vực châu Á - Thái Bình Dương có tới 42 quỹ đầu tư bất động sản huy động vốn, tăng hơn hẳn so với những năm trước đó nhờ vào nhu cầu không ngừng gia tăng của các nhà đầu tư nhằm tiếp cận khu vực này.

CBRE dự báo, phần lớn các quỹ sẽ đầu tư trực tiếp vào  bất động sản tại khu vực trong năm tới, góp phần thúc đẩy tăng trưởng doanh số từ hoạt động gọi vốn nói chung lên mức 5% vào năm 2015.

Châu Á - Thái Bình Dương vẫn là mục tiêu trọng điểm của các nhà đầu tư quốc tế, khi số lượng các nhà đầu tư mới tìm kiếm cơ hội đa dạng hóa loại hình kinh doanh và đầu tư dài hạn tại khu vực này đang tăng lên. Tuy nhiên, các tập đoàn đa quốc gia vẫn còn gặp khó khăn trong quá trình đầu tư trực tiếp vào châu Á - Thái Bình Dương do nhiều thị trường vẫn còn thiếu minh bạch và bản thân họ cũng thiếu kinh nghiệm đối với khu vực này. Vì lý do trên, các nhà đầu tư có xu hướng rót nguồn vốn vào các quỹ đầu tư mới thành lập.

Ông Nick Crockett, Giám đốc điều hành Bộ phận Tư vấn thị trường vốn đầu tư, CBRE châu Á - Thái Bình Dương cho biết: “Trong những năm gần đây, kinh tế toàn cầu hồi phục và tính thanh khoản của thị trường tăng đã giúp các hoạt động đầu tư bất động sản ngày càng tăng. Niềm tin của các nhà đầu tư Mỹ và châu Âu đã phục hồi và nhiều nhà đầu tư đang rót vốn vào các khu vực ngoài biên giới quốc gia, trong đó có châu Á - Thái Bình Dương”.

Tin bài liên quan