Dù thị trường bất động sản đã hồi phục, nhưng chỉ những dự án chất lượng mới được nhiều khách hàng quan tâm

Dù thị trường bất động sản đã hồi phục, nhưng chỉ những dự án chất lượng mới được nhiều khách hàng quan tâm

Cạnh tranh đẳng cấp dự án, “khôn ngoan chẳng lọ thật thà”

(ĐTCK) Dù thanh khoản thị trường đã có những đột phá, nhưng trước áp lực nguồn cung không ngừng gia tăng, trong khi khách hàng ngày càng khó tính, các doanh nghiệp địa ốc vẫn phải nỗ lực chú trọng nhiều hơn về chất lượng dự án và xem đó như một chiến lược cho cuộc cạnh tranh mới trên thị trường.

Sau thành công trong phân khúc đất nền, gần đây, CTCP Đầu tư và xây dựng Phúc Khang đã quyết định chuyển hướng sang đầu tư vào phân khúc thị trường căn hộ. Dự án căn hộ đầu tay được Phúc Khang công bố ra thị trường vào cuối tuần trước mang tên Diamond Lotus với tiêu chí “căn hộ xanh theo tiêu chuẩn Mỹ”.

Diamond Lotus có diện tích 1,68 héc-ta với tổng vốn đầu tư 1.268 tỷ đồng, tọa lạc trên đường Lê Quang Kim, quận 8, TP. HCM.

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng giám đốc của Phúc Khang cho biết, chiến lược của Công ty trong hướng đi mới này là không đặt mục tiêu lợi nhuận lên hàng đầu, mà hướng dự án đến chất lượng sống.

“Để thực hiện dự án này, chúng tôi đã bắt tay với Công ty Green Consult - Asia để xây dựng và phát triển dự án theo tiêu chuẩn LEED của Mỹ. Thực hiện theo tiêu chuẩn này, dự án sẽ tốn thêm 10% chi phí xây dựng, tức là gần 120 tỷ đồng, nhưng bù lại, cư dân sinh sống trong tòa nhà giống như đang ở trong khu vườn, được thư giãn, hít thở không khí trong lành”, bà Mẫu nói.

Nếu như Phúc Khang chọn chiến lược phát triển dự án căn hộ theo kiểu Mỹ, thì với Công ty Bất động sản An Gia lại chọn hướng phát triển dự án theo kiểu Nhật. Với việc được tiếp vốn từ Quỹ Creed Group (Nhật Bản), An Gia đang lên kế hoạch mỗi năm sẽ phát triển xây dựng và đưa ra thị trường khoảng 2.000 căn hộ trung cao cấp và đến năm 2020, dự kiến đưa ra thị trường khoảng 10.000 căn hộ cao cấp tại trung tâm TP. HCM với chất lượng theo tiêu chuẩn Nhật Bản.

Trong khi đó, một số doanh nghiệp địa ốc uy tín trên thị trường hiện nay như Him Lam, Novaland, Hưng Thịnh, Đại Quang Minh… dù không lên tiếng đầu tư dự án theo tiêu chuẩn nước nào, nhưng từ thực tế phát triển dự án của mình, đã tạo niềm tin lớn cho khách hàng.

Đơn cử, Him Lam luôn chứng minh cho khách hàng thấy các dự án của mình đầu tư là dự án chất lượng thật, bằng cách xây dựng dự án xong mới bán ra thị trường. Với cách làm này, trong nhiều năm qua, dù là lúc thị trường khó khăn hay thuận lợi, sản phẩm tại các dự án của Him Lam luôn có kết quả bán hàng tốt.

Còn tại Dự án Khu đô thị Sa La (quận 2, TP. HCM) do Công ty Đại Quang Minh làm chủ đầu tư, dù kết quả bán hàng của dự án này chưa được tiết lộ, song thực tế cho thấy, tiến độ xây dựng khá nhanh. Trong thời gian ngắn, một công trình đồ sộ với hàng loạt cao ốc, nhà phố đã mọc lên tại khu đô thị này. Trong một lần trò chuyện với chúng tôi, ông Trần Bá Dương, Tổng giám đốc Công ty Đại Quang Minh, chủ đầu tư dự án Khu đô thị Sa La cho biết, có những tuần cao điểm, ông ký giải ngân đến 250 tỷ đồng cho các nhà thầu xây dựng dự án này.

“Mong muốn của tôi là xây dựng Sa La thành một khu đô thị số 1 tại Việt Nam. Tôi muốn chứng minh cho khách hàng thấy, những gì mà Đại Quang Minh làm là xuất phát từ tâm huyết của mình”, ông Dương nói.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM, thời gian qua, thị trường bất động sản TP. HCM chứng kiến nguồn vốn lớn từ nhiều doanh nghiệp đang đổ vào, có thể thời gian tới, nguồn cung mới sẽ gia tăng mạnh. Tuy nhiên, thị trường hiện nay khác so với thời kỳ những năm 2007 - 2008, khi dự án tràn lan, doanh nghiệp nào cũng có thể làm chủ đầu tư, còn hiện nay, phần lớn các dự án đều được nhà phát triển bởi các doanh nghiệp uy tín và chuyên nghiệp.

“Nguồn cung dù nhiều, nhưng nhu cầu nhà ở tại TP. HCM vẫn còn rất lớn, vấn đề là làm thế nào có được sản phẩm chất lượng đúng nghĩa đáp ứng nhu cầu đó”, ông Châu nói và cho rằng, thị trường hiện nay vẫn thuộc về người mua. Doanh nghiệp nào có chiến lược kinh doanh phù hợp, có sản phẩm chất lượng và tạo dựng được uy tín trên thị trường sẽ gặt hái được thành công.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan