Dù có mức giá rất cao, nhưng các dự án căn hộ có vị trí ở trung tâm thành phố hiện vẫn được nhiều nhà đầu tư săn lùng

Dù có mức giá rất cao, nhưng các dự án căn hộ có vị trí ở trung tâm thành phố hiện vẫn được nhiều nhà đầu tư săn lùng

Căn hộ trung tâm, đầu tư không lo mất giá

(ĐTCK) Do quỹ đất hạn hẹp, cùng với sự ấm lên của thị trường, nên những dự án bất động sản tại trung tâm được triển khai trong thời gian gần đây có giá cao hơn nhiều so với các dự án cùng vị trí đã được xây dựng trước đó.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM nhận định, quỹ đất dành cho bất động sản ở trung tâm ngày càng thu hẹp, nên để có được những mảnh đất hội tụ điều kiện tốt, thì giá đất mà chủ đầu tư bỏ ra rất lớn. Vì thế, khi xây dựng căn hộ phải tính toán để làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất nên giá không thể thấp…

Có thể điểm qua một số dự án tại TP. HCM có giá bán khá cao, nhưng vẫn được khách hàng chào đón như The Everrich Infinity (quận 5) của Phát Đạt, giá bán khoảng 45 triệu đồng/m2; Sky Center (quận Tân Bình) của Hưng Thịnh, giá bán 38 - 40 triệu đồng/m2; Incon 56 (quận 4) của Novaland, được chào bán trên thị trường thứ cấp giá từ 55 - 57 triệu đồng/m2; Toplife Tower (quận 10) của Eximland giá 55 triệu đồng/m2… Với mức giá trên, chủ đầu tư có thể thoải mái triển khai các tiện ích cho dự án theo đúng đẳng cấp, mà không phải tính toán đến chuyện “cắt xén” như nhiều dự án khác.

Ngoài việc quỹ đất trong nội đô bị thu hẹp, thì quan điểm về nơi ở của khách hàng có thu nhập cao cũng thay đổi. Không chỉ đơn thuần là chỗ để “chui ra chui vào”, mà nhu cầu về tiện ích ở các dự án được khách hàng đặt lên hàng đầu. Đó cũng là lý do tại cùng một vị trí, dự án này cao hơn dự án kia từ 7 - 15 triệu đồng/m2, mà thanh khoản vẫn rất tốt.

Chị Thanh Thủy, khách hàng mua căn hộ 74 m2 tại Dự án The Everrich Infinity cho biết: “Tính ra giá đắt hơn căn hộ quanh đó khoảng 300 triệu đồng, nhưng bù lại, dự án có đầy đủ tiện ích ở dưới, đặc biệt là mảng xanh, hồ nước, café…, giúp cư dân thoải mái thư giãn khi về nhà. Không giống một số nơi khác, cứ về đến nhà là đóng cửa, bật điều hòa…”.

Ngoài việc đánh trúng nhu cầu khách hàng về nơi đáng sống, hầu hết các dự án xây dựng sau đều thiết kế các loại diện tích phù hợp để khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Để sống tại 1 dự án cao cấp, khách hàng không nhất thiết phải bỏ ra từ vài tỷ đồng trở lên như trước đây, mà tại nhiều dự án hiện nay có giá bán từ 1,2 - 5,5 tỷ đồng/căn (tùy diện tích).

Ngoài căn hộ để ở thông thường, các chủ đầu tư cũng đã thiết kế tại dự án mô hình căn hộ văn phòng (office-tel) như tại The Everrich Infinity, Sky Center, Toplife Tower, Charmington La Pointe…, tăng thêm sự lựa chọn cho nhà đầu tư. Ngoài việc được hưởng các tiện ích cao cấp của dự án, thì giá thuê căn hộ này thường “mềm” hơn các căn hộ trong cùng dự án do diện tích nhỏ, nên dễ cho thuê, cũng là yếu tố giúp sản phẩm này hút khách.

Là doanh nghiệp sở hữu nhiều quỹ đất có vị trí đất vàng tại trung tâm TP. HCM, ông Nguyễn Tấn Danh, Phó tổng giám đốc Công ty Phát Đạt cho biết: “Sở hữu được lô đất ở trung tâm thời điểm này không dễ, vì quỹ đất để phát triển dự án bất động sản không còn nhiều. Xây dựng phải đảm bảo tiêu chí về thiết kế, kiến trúc, công năng sử dụng, tiện ích nội khu… Với dự án đáp ứng nhiều tiêu chí khắt khe như vậy, lại ở trung tâm thành phố, nên giá bán sẽ cao là điều dễ hiểu”.

Không chỉ những người có thu nhập cao, việc lựa chọn căn hộ căn hộ cao cấp tại trung tâm thành phố, được thực hiện bởi các chủ đầu tư uy tín như Novaland, Hưng Thịnh, Phát Đạt… cũng trở thành xu thế của giới đầu tư thứ cấp trên thị trường bất động sản TP. HCM.

Chẳng hạn, Dự án The Prince Residence tại đường Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận của Novaland trước đó được bán với giá 40 triệu đồng/m2, trong giai đoạn bất động sản đóng băng, nhiều nhà đầu tư thứ cấp đã bán lỗ với giá 32 - 35 triệu đồng/m2, hiện dự án này có giá 45 triệu đồng/m2.

Mức giá 45 triệu đồng/m2 vẫn được xem là rẻ so với mặt bằng chung ở một số dự án có cùng vị trí. Nhiều nhà đầu tư thứ cấp có chung nhận định, mua căn hộ ở những vị trí lý tưởng như The Prince Residence sẽ không bao giờ sợ mất giá.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan