Cuộc đua thu hút khách hàng càng ngày càng tăng tốc. Ảnh: Lê Toàn

Cuộc đua thu hút khách hàng càng ngày càng tăng tốc. Ảnh: Lê Toàn

Căn hộ tiện ích là gì mà hút giới đầu tư địa ốc?

(ĐTCK) Khái niệm căn hộ tiện ích được các chủ đầu tư tại TP. HCM dùng nhiều trong năm 2016 bên cạnh căn hộ cao cấp.

Trong khi căn hộ cao cấp thường được xem là “mỹ từ” để phân định giữa căn hộ đắt tiền với căn hộ bình dân, thì căn hộ tiện ích có những tiêu chí cụ thể để người mua lựa chọn. Trên thực tế, khó có thể đòi hỏi một căn hộ có đủ tiện ích, lại đảm bảo tiêu chí “ngon - bổ - rẻ”. Thế nên, tiện ích chỉ đơn giản là đáp ứng một số tiêu chí của khách hàng.

Officetel (căn hộ văn phòng) ở một số dự án được xem là tiện ích đầu tiên đối với người không muốn bỏ ra quá nhiều tiền, nhưng vẫn tận hưởng được các dịch vụ, cũng như vị trí mà dự án mang lại. Đó là lý do vì sao bên cạnh các căn hộ để ở, tại các dự án căn hộ cao cấp như Sky Center của Hưng Thịnh, Toplife Tower của EximLand, hay các dự án của Novaland, chủ đầu tư bố trí thêm các căn officetel.

Officetel là mô hình căn hộ mới xuất hiện tại Việt Nam và sản phẩm này đang rất thu hút giới đầu tư vì mang lại tiện ích khá lớn cho người sử dụng, trong khi cũng mạng lại lợi ích cho chủ đầu tư.

Ngoài ra, các dự án hiện nay, chủ đầu tư cũng bố trí khá nhiều căn hộ diện tích nhỏ, có giá từ 1,2 - 1,7 tỷ đồng/căn hộ. Đây chính là những sản phẩm nhắm trúng nhu cầu của người có thu nhập khá đang độc thân, hoặc các cặp vợ chồng mới cưới, nên rất hút khách.

Officetel là mô hình căn hộ mới xuất hiện tại Việt Nam và sản phẩm này đang rất thu hút giới đầu tư vì mang lại tiện ích khá lớn cho người sử dụng, trong khi cũng mạng lại lợi ích cho chủ đầu tư.

Theo ông Bùi Cao Nhật Quang, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Novaland, officetel là văn phòng thu nhỏ, nên không bị áp lực về chỉ tiêu dân số, trong khi giá bán vẫn như căn hộ. Đây cũng là lối thoát cho nhiều dự án cao cấp khi phải gánh trên lưng chỉ tiêu dân số. Trước đó, khi thị trường bất động sản đóng băng, chủ đầu tư đã bị oan khi gánh tiếng xây dựng căn hộ to để rồi khó bán, nhưng trên thực tế tiêu chí về chỉ tiêu dân số của dự án cao cấp, thì không thể có nhiều căn hộ nhỏ.

Nếu như các dự án khu vực trung tâm chạy đua về giá bán khi xây dựng mô hình officetel và căn hộ nhỏ, thì tại Dự án River City (quận 7), được đầu tư và phát triển bởi Địa ốc Phát Đạt - An Gia - Creed (Nhật Bản), chủ đầu tư lại chọn đầu tư nhiều tiện ích để mang lại lợi thế cho dự án. Cụ thể, chủ đầu tư đã bỏ ra 20 triệu USD đầu tư cho các tiện ích như biển đảo nhân tạo 1 ha, quảng trường nước và ánh sáng, đường hoa đi bộ trên không, hồ bơi thác nước 2 tầng. Mức đầu tư này được xem là lớn nhất trong các dự án căn hộ tại Việt Nam hiện nay.

Ông Lương Sĩ Khoa, Phó tổng giám đốc An Gia Investment cho biết, giá bán dự kiến cho căn hộ trên 50 m2 có 2 phòng ngủ là 1,39 tỷ đồng. Dự án cũng có căn officetel, nhưng chưa bán hàng.

Với 8.000 căn hộ, thì việc đầu tư công viên, hồ bơi hay một số tiện ích khác đã trở nên phổ biến, thì việc đầu tư biển nhân tạo là một bước đi dù táo bạo, nhưng khá khôn ngoan của chủ đầu tư dự án này.

Đánh giá về thị trường bất động sản hiện nay, ông Nguyễn Trọng Ninh, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) nhận định: “Thị trường đang bước vào giai đoạn phát triển mạnh sau một thời gian dài đóng băng, số lượng căn hộ tung ra nhiều hơn với các dự án khủng. Chính vì thế, ngoài chất lượng, giá bán, vị trí, thì việc đưa vào các tiện ích vượt trội như River City với biển đảo nhân tạo sẽ là một lợi thế cạnh tranh để hút khách hàng”.

Tại TP. HCM, các dự án bất động sản cao cấp phát triển sau đã có sự khác biệt rõ nét trong thiết kế, cũng như các tiện ích cho cư dân so với các dự án trước đó. Chẳng hạn, Vingroup đã đầu tư 500 tỷ đồng làm công viên ven sông cho Dự án Vinhomes Central Park, giúp dự án này được rất nhiều khách hàng đặt mua, dù giá không hề rẻ. Doanh số bất động sản năm 2015 của Vingroup đạt mức kỷ lục 70.000 tỷ đồng, gấp hơn 3 lần con số hạch toán cho thấy sức hút từ dự án tiện ích là không hề nhỏ.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan