ảnh: Lê Toàn

ảnh: Lê Toàn

Căn hộ tầm trung đang chiếm lĩnh thị trường

(ĐTCK) Không quá sôi động, song với sức cầu lớn, phân khúc thị trường căn hộ có mức giá tầm trung, đặc biệt với các dự án có vị trí thuận lợi, tiến độ xây dựng tốt vẫn đang thu hút những người có nhu cầu an cư.

Dự án tốt vẫn hút hàng

Sau gần 2 tuần chính thức công bố ra thị trường, Dự án Carillon 3 với 97 căn hộ ngay mặt tiền đường Hoàng Hoa Thám, Tân Bình do CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) làm chủ đầu tư đã thu hút sự quan tâm khá lớn từ khách hàng. Với giá bán khoảng 1,68 tỷ đồng/căn cho căn hộ 2 phòng ngủ, cùng với nhiều chính sách bán hàng linh hoạt, nguồn tin từ Sacomreal cho biết, phần lớn căn hộ hiện đã được khách hàng đặt chỗ.

Theo ông Bùi Tiến Thắng, Phó tổng giám đốc Sacomreal, sở dĩ Dự án Carillon 3 được khách hàng quan tâm, ngoài mức giá hợp lý, lợi thế lớn của Carillon 3 là nằm gần khu Cộng Hòa, Trường Chinh, nên thuận tiện cho việc di chuyển vào các quận trung tâm như quận 10, quận 3, quận 1 và các quận lân cận như Tân Phú, Gò Vấp.

Ngoài ra, việc kết nối nhanh chóng đến Sân bay Tân Sơn Nhất, Công viên Hoàng Văn Thụ, hay các trung tâm mua sắm, siêu thị lớn trong khu vực cũng là một lợi thế lớn của Dự án. Mặt khác, nguồn cung căn hộ ở khu vực này hiện nay đã cạn, nên Carillon 3 trở thành sự lựa chọn được ưu tiên của khách hàng.

Ngoài Dự án Carillon 3, theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều dự án căn hộ tầm trung đang có tiến độ xây dựng nhanh cũng đang có kết quả bán hàng ổn định. Chẳng hạn, Dự án TDH Phước Long tại quận 9, TP. HCM do Công ty Phát triển Nhà Thủ Đức làm chủ đầu tư. Tính đến thời điểm hiện nay, hầu hết sản phẩm của dự án này đã được bán. Hay như Dự án căn hộ Linh Tây Tower tại phường Linh Tây, quận Thủ Đức, hiện đã có hơn 80% sản phẩm căn hộ được khách hàng đặt mua. Dự án này từng có thời gian dài bị trùm mền do chủ đầu tư gặp khó khăn, tuy nhiên, sau khi khởi động trở lại với tiến độ xây dựng nhanh, đã nhận được kết quả bán hàng tích cực.

Không chỉ các dự án kể trên, nhiều doanh nghiệp địa ốc khác, qua trao đổi với Đầu tư Bất động sản đều có chung nhận định, thị trường căn hộ tầm trung vẫn đang có thanh khoản khá ổn.

Ông Đoàn Chí Thanh, Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn cho biết, tính từ sau Tết Nguyên đán đến nay, Hoàng Anh Sài Gòn đã bán gần 20 căn hộ Dự án Weston Dragon, còn tính từ đầu năm 2016 đến nay, đã bán hơn 200 căn hộ thuộc dự án này. 

Bất động sản tầm trung: phân khúc chủ đạo

Theo ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng giám đốc Hưng Thịnh Land, hiện có khá nhiều nhận định khác nhau về thị trường. Có quan điểm cho rằng, thị trường sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh, nhưng cũng không ít cho rằng, khó khăn sẽ sớm đến với thị trường do tín dụng bị siết. Tuy nhiên, ông Hiền nhận định, thị trường sẽ vẫn phát triển với sự chọn lọc hơn.

“Tôi cho rằng, năm 2016, thị trường bất động sản TP. HCM vẫn sẽ nhận được sự quan tâm của khách hàng. Tuy nhiên, sẽ có sự phân hóa, sàng lọc mạnh các chủ đầu tư. Doanh nghiệp có năng lực, triển khai các dự án đáp ứng nhu cầu nhà ở thực tế vẫn sẽ thành công, ngược lại, các dự án nếu không đáp ứng đượcc nhu cầu thực tế sẽ gặp khó khăn”, ông Hiền cho biết.

Theo phân tích của giới chuyên môn, thị trường bất động sản năm 2015 đã có bước khởi sắc và dư địa phát triển còn khá lớn trong thời gian tới.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM cho rằng, thị trường bất động sản năm 2016 sẽ tiếp tục tăng trưởng không thấp hơn năm 2015 và sẽ có sự chuyển hướng tích cực. Xu hướng chung của thị trường là đầu tư nhiều hơn vào phân khúc nhà ở xã hội, nhà ở thương mại quy mô vừa và nhỏ, có giá bán vừa túi tiền, cũng như sự gia tăng đầu tư vào bất động sản công nghiệp, văn phòng cho thuê, căn hộ dịch vụ để đón đầu làn sóng hội nhập qua các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, cũng như Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) đã chính thức có hiệu lực.

Tuy nhiên, thị trường năm 2015 bắt đầu manh nha dấu hiệu phát triển nóng tại các dự án bất động sản cao cấp; số lượng người kinh doanh thứ cấp, phần lớn nhằm mục đích mua đi bán lại tăng gấp 3 lần, chiếm khoảng 15% giao dịch; giá bán bất động sản cao cấp tại nhiều dự án cũng tăng từ 5 - 15% so với năm 2014.

Do vậy, theo ông Châu, sự bền vững của thị trường bất động sản chỉ có thể đạt được khi giải quyết được cơ bản nhu cầu nhà ở của số đông người có thu nhập trung bình, thu nhập thấp đô thị, người nhập cư, đặc biệt trong đó, phân khúc căn hộ tầm trung được xây dựng tốt sẽ có sức cầu lớn nhất và là phân khúc chủ đạo của thị trường. 

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan