Mon City với vị trí đắc địa tại Mỹ Đình đang rất hấp dẫn khách hàng

Mon City với vị trí đắc địa tại Mỹ Đình đang rất hấp dẫn khách hàng

Căn hộ cao cấp chiếm thế thượng phong

(ĐTCK) Trong sự thành công chung của thị trường bất động sản 2015, căn hộ cao cấp có thể được xem là “nhân vật của năm”. Đồng thời, với lượng cung chờ chực khá cao, dự kiến phân khúc căn hộ này sẽ tiếp tục chiếm lĩnh thị trường trong năm 2016. 

Trong những ngày cuối cùng của năm 2015, sáng 27/12, TNR Holdings Việt Nam và CTCP Bất động sản Mùa Đông - VID vẫn tiếp tục cho ra mắt thị trường Dự án căn hộ cao cấp Goldseason (quận Thanh Xuân), đánh dấu một năm bội thu các dự án căn hộ cao cấp.

Goldseason là sự tiếp nối của loạt dự án căn hộ cao cấp chào hàng trong năm 2015 của các chủ đầu tư tại Hà Nội như Goldmark City (quận Bắc Từ Liêm), GoldSilk (quận Hà Đông), Park Hill Premium (quận Hai Bà Trưng), Twin Tower (quận Cầu Giấy), Sun Square (quận Nam Từ Liêm), Tràng An Complex (quận Cầu Giấy), Imperia Garden (quận Thanh Xuân), HD Mon City…

Năm 2016, thị trường bất động sản Hà Nội cũng sẽ đón nhận những dự án bất động sản quy mô lớn khác như Dự án Khu chức năng đô thị Thành phố Xanh (quận Cầu Giấy và Nam Từ Liêm) có diện tích 17,63 héc-ta với tổng mức đầu tư khoảng 4.850 tỷ đồng do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư; Khu chức năng đô thị tại số 233, 233B và 235 Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân với diện tích quy hoạch hơn 13,2 héc-ta cũng do Vingroup làm chủ đầu tư.

Một dự án “hàng khủng” khác là Khu đô thị The Manor Central Park do Bitexco làm chủ đầu tư diện tích hơn 90 héc-ta thuộc địa bàn phường Đại Kim (quận Hoàng Mai) và xã Thanh Liệt (huyện Thanh Trì) gần như chắc chắn cũng sẽ ra mắt trong năm 2016.

Công trình dự kiến sẽ cung cấp cho thị trường Hà Nội khoảng 7.000 căn hộ chung cư, đáp ứng một lượng lớn nhu cầu căn hộ tại khu vực phía Nam Hà Nội…

Trong mắt nhà đầu tư, căn hộ cao cấp đang là lựa chọn hợp lý của giới trung lưu thành thị khi nó đáp ứng được hầu hết các nhu cầu của cuộc sống, từ giáo dục, giải trí, mua sắm, giao thông đến an ninh, an toàn…

Trong lễ ra mắt Dự án Goldseason (quận Thanh Xuân, Hà Nội), bà Phạm Thị Vân Hà, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Đầu tư và Phát triển bất động sản TNR Holdings Việt Nam cho biết: “Bên cạnh việc tiếp nối bản sắc về một công trình chất lượng, đẳng cấp như mọi công trình mà TNR Holdings Việt Nam phát triển, GoldSeason sẽ có hơi thở riêng, khác biệt. Với GoldSeason, chúng tôi mong muốn mang đến không chỉ một mái nhà mà còn là một không gian sống thực sự đặc biệt”.

Căn hộ cao cấp chiếm thế thượng phong ảnh 1

Goldmark City là dự án có tốc độ bán hàng rất tốt trên thị trường 

Đỉnh cao của việc đầu tư cho các tiện ích của cuộc sống cư dân khu đô thị tại Hà Nội năm 2015 phải kể đến Khu căn hộ Park Hill Premium - “bản nâng cấp”, cũng là khu căn hộ cuối cùng của Dự án Vinhomes Times City (458 Minh Khai, Hà Nội). Công trình gồm 4 tòa căn hộ, khu shophouse hiện đại và 15.700m2 diện tích cảnh quan.

Đây là khu căn hộ có vị trí và tầm nhìn đắt giá nhất tại Times City với phía Đông tiếp giáp Park Hill giai đoạn 1, Phía Bắc và phía Nam là khu tiện ích thấp tầng Vinmec, Vinschool. Hệ thống dịch vụ tiện ích tại Park Hill Premium được thiết kế theo phong cách thông minh -  “Smart living” với bể bơi ngoài trời trải dài gần 80m, hệ thống sân chơi sáng tạo, sân thể thao với thiết kế thông minh theo tiêu chuẩn quốc tế, khu tập thể thao ngoài trời hiện đại…

Một khu căn hộ khác cũng hội tụ hàng loạt tiện ích cho cư dân là The One Residence - Dự án Gamuda Gardens (quận Hoàng Mai, Hà Nội) do Gamuda Land Việt Nam (thuộc Tập đoàn Gamuda Berhad, Malaysia) làm chủ đầu tư vừa khai trương căn hộ mẫu của khu nhà.

Không giống với những căn hộ mẫu với đầy đủ các vật dụng trang trí, minh họa cho cuộc sống thường ngày, căn hộ mẫu của The One Residence đặt ngay trong chính dự án đang trong quá trình xây dựng và thể hiện đúng như trong hợp đồng ký kết với khách hàng. Ngôi nhà được hoàn thiện với nội thất căn bản gồm: trần thạch cao, tường sơn, gạch lát nền, cửa sổ, cửa ra vào, thiết bị vệ sinh căn bản với chất lượng khá tốt nhưng không có các vật dụng mang tính trưng bày như bàn ghế, giường tủ…

Một cách có chủ ý, khi dẫn khách thăm quan căn hộ, nhân viên bán hàng của Gamuda đã khéo léo giới thiệu với khách hàng khu trường học liên cấp quốc tế kề bên đã đi vào hoạt động, các dịch vụ như trạm xăng, bãi đỗ xe, cửa hàng mua sắm, bể bơi, nhà câu lạc bộ, đường dạo, công viên, cây xanh… đã sẵn sàng cho 1 cuộc sống thường nhật.

Đó là sự khác biệt dễ thấy với những dự án căn hộ được các chủ đầu tư giới thiệu vài năm trước đây - một căn hộ mẫu đặt ở đâu đó với nội thất đẹp đẽ nhưng chủ yếu mang tính minh họa. Có lẽ vì thế, sau một thời gian dự án được mở bán, hơn 90% số căn hộ tại The One Residence đã có chủ.

Thống kê của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho thấy, năm 2015, ước có khoảng 25.300 giao dịch bất động sản thành công tại Hà Nội và TP. HCM. Nhiều dự án chung cư cao cấp đang triển khai có vị trí đẹp, tiến độ nhanh được nhiều khách hàng quan tâm. Ngoài ra, các dự án có căn hộ nhỏ ở khu vực có vị trí tốt, giá cả hợp lý, chủ đầu tư có uy tín... cũng được giao dịch tốt.

Theo ông Vũ Cương Quyết, Giám đốc CTCP Dịch vụ địa ốc Đất Xanh Miền Bắc, trong số khoảng hơn 11.000 căn hộ được giao dịch từ đầu năm 2015 đến nay tại Hà Nội, những dự án được giao dịch nhiều nhất cũng chính là những dự án có nhiều tiện ích cho cư dân nhất như: Park Hill, Goldmark City, Tràng An Complex, Goldsilk City, Imperia Garden…

 “Với nhu cầu ở thực, khách mua căn hộ hiện nay hết sức chú ý đến các dịch vụ tiện ích của dự án. Chủ đầu tư giờ đây đã quan tâm hơn đến những ‘công dụng’ thực sự tác động đến cuộc sống của người ở. Đó là chất lượng dịch vụ, hạ tầng xã hội cho các cư dân chứ không đơn thuần là việc xây 1 căn hộ với nội thất thật đẹp”, ông Quyết chia sẻ.

Trao đổi với phóng viên Đầu tư Bất động sản về tiềm năng tăng trưởng của thị trường bất động sản trong trung hạn, đặc biệt là với phân khúc căn hộ, bà Nguyễn Hoài An, Phó giám đốc Bộ phận nghiên cứu và tư vấn phát triển, Công ty trách nhiệm hữu hạn CBRE Việt Nam cho rằng, trong bối cảnh thị trường tài chính, tiền tệ thế giới có nhiều biến động như hiện nay, các nhà đầu tư và người dân có tiền nhàn rỗi sẽ chuyển sang quan tâm tới bất động sản nhiều hơn.

Ông Trần Ngọc Quang, Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VnRea) thì cho rằng, diễn biến đáng chú ý của thị trường bất động sản năm 2015 là sự phục hồi mạnh mẽ của các dự án căn hộ cao cấp. Rất nhiều chủ đầu tư đã triển khai dự án mới hoặc tái khởi động dự án cũ, khiến nguồn cung căn hộ cao cấp ở Hà Nội tăng mạnh.

“Nếu như năm 2015 là thời điểm ‘vàng’ để tái khởi động các dự án cũ thì năm 2016 cơ hội cho nhà đầu tư sẽ rộng mở hơn khi Việt Nam gia nhập Cộng đồng kinh tế Asean - AEC và Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP. Khi đầu tư nước ngoài vào Việt Nam nhiều hơn, nhu cầu phát triển các công ty nước ngoài tại Việt Nam tăng lên sẽ kéo theo nhu cầu về bất động sản, trong đó có phân khúc nhà ở phát triển mạnh”, ông Quang cho nhận xét.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan