Dự án Goldmark City đang trong quá trình triển khai, được giới thiệu có quảng trường lớn và số lượng tiện ích phục vụ cư dân nhiều bậc nhất tại Việt Nam

Dự án Goldmark City đang trong quá trình triển khai, được giới thiệu có quảng trường lớn và số lượng tiện ích phục vụ cư dân nhiều bậc nhất tại Việt Nam

Căn hộ cao cấp bước sang chu kỳ phát triển mới

(ĐTCK) Thị trường căn hộ cao cấp tại Hà Nội đang bước sang một chu kỳ phát triển mới, khi các chủ đầu tư ngày càng cầu kỳ và kỹ tính hơn với chính sản phẩm doanh nghiệp mình phát triển.

Xu hướng đầu tư cho tiện ích

Cuối năm 2014, Tập đoàn Vingroup khiến thị trường bất động sản xôn xao khi công bố đầu tư thêm hơn 30 tỷ đồng để xây dựng vườn dưỡng sinh tại Dự án Vinhomes Royal City, Hà Nội, trong khi dự án này vốn đã có các khu chức năng cây xanh cùng nhiều tiện ích. Việc đầu tư thêm của Vingroup, theo giải thích, là để nâng cao hơn nữa chất lượng sống của cư dân Dự án. Động thái này sau đó đã khiến lượng cư dân chuyển về đây sinh sống tăng lên rất nhanh.

Đến năm 2015, khi triển khai giai đoạn 2 Dự án Vinhomes Times City - Park Hill, ngoài việc giới thiệu đây là dự án căn hộ cao cấp, thông minh, dự án này được khẳng định có nhiều tiện ích, quảng trường và hệ thống cây xanh, như một resort trong lòng đô thị.

Không chỉ ở Dự án Vinhomes Royal City và Times City, Vingroup mới đặc biệt phát triển thêm các tiện ích, không gian sống, mà hàng loạt dự án Vingroup đang triển khai cũng được doanh nghiệp này chú trọng đến tiện ích, không gian và các tiêu chí dịch vụ cao cấp phục vụ cộng đồng.

Đối với những dự án căn hộ cao cấp khác, ngoài yếu tố vị trí, chất lượng và tiện ích, thì không gian sống là yếu tố quan trọng hàng đầu, ngày càng được các nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp đầu tư bài bản và công phu hơn.

Chẳng hạn, chủ đầu tư Dự án Imperia Garden tại quận Thanh Xuân, Hà Nội liên tục “khoe” dự án này được bổ sung đến gần 70 tiện ích. Trong khi đó, tại Dự án Goldmark City do TNR Holdings Việt Nam phát triển, doanh nghiệp này đầu tư cả trăm tỷ đồng để triển khai hệ thống cây xanh, cảnh quan và quảng trường... Tại Dự án Gold Season, cũng thuộc TNR Holdings Việt Nam, Dự án được giới thiệu có hẳn một quảng trường Manhattan ở vị trí trung tâm, đồng thời là một trong các dự án có nhiều tiện ích nhất phục vụ cư dân. 

Tăng giá nhờ tiện ích

Tại hội thảo “Bước đột phá về tiêu chuẩn sống” được tổ chức tại Hà Nội mới đây, ông Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam đưa ra nhận định: “Xu hướng nhà ở hiện nay đang hướng đến chất lượng cuộc sống cư dân”.

Theo ông Chính, nhiều chủ đầu tư hiện nay như Vingroup hay Novaland rất chú trọng đầu tư hệ thống tiện ích và cây xanh, hồ nước... Thậm chí, nhiều dự án, ngoài việc đáp ứng tiêu chuẩn về cây xanh, doanh nghiệp có xu hướng xây dựng những ngôi nhà thông minh và khu đô thị thông minh.

Những dự án được đầu tư các tiêu chí này, theo ông Chính, có giá thành khá cao, nhưng xu hướng tăng giá vẫn diễn ra, vì các khách hàng hiện nay đều có xu hướng muốn sở hữu các bất động sản này.

Ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch HĐQT CenGroup cũng cho biết, hiện khách mua chung cư đều có chung tiêu chí chọn mua nhà tại các dự án có nhiều không gian xanh và nhiều tiện ích. Vì thế, nhiều khách hàng có nhu cầu mua nhà sẵn sàng sử dụng các công cụ tài chính, như vay vốn ngân hàng, để sở hữu một sản phẩm đáp ứng tốt hơn các nhu cầu cuộc sống tại các dự án cao cấp.

Báo cáo thị trường bất động sản quý I/2016 của CBRE mới đây cho thấy, thị trường căn hộ cao cấp và trung cấp vẫn đang chiếm ưu thế tại Hà Nội. Đặc biệt, xu hướng tăng giá bán tại các dự án chung cư có vị trí, cơ sở vật chất tốt cùng nhiều tiện ích vượt trội. Trong khi nhiều khách mua nhà sẵn sàng thông qua các kênh tín dụng ngân hàng để mua căn hộ.

Theo Báo cáo thị trường bất động sản tháng 3/2016 vừa được Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) công bố, thị trường căn hộ Hà Nội chững lại sau Tết, nhưng đang có dấu hiệu ấm trở lại. Cụ thể, lượng giao dịch của thị trường căn hộ trong tháng 3 đã tăng thêm 4% so với tháng trước.

Đặc biệt, xu hướng tăng giá được VNREA xác nhận diễn ra ở một số phân khúc và diễn ra mạnh mẽ nhất tại các dự án có vị trí, hạ tầng xã hội tốt, cùng nhiều tiện tích phục vụ cư dân.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan