Dự án HH4, từng được bán chênh hàng trăm triệu đồng đang bị giới đầu cơ ráo riết cắt lỗ

Dự án HH4, từng được bán chênh hàng trăm triệu đồng đang bị giới đầu cơ ráo riết cắt lỗ

Căn hộ bình dân lại “vật vã” bán hàng

(ĐTCK) Các dự án thuộc phân khúc giá thấp lại lâm vào cảnh “vật vã” bán hàng, khi thị trường đang dội cung dự án này và giá thấp không còn là lợi thế như trước kia.

Từ quý III/2014 trở về trước, tại thị trường bất động sản Hà Nội, do khan hiếm nguồn cung nên dự án căn hộ giá bình dân trở thành “hàng nóng”, được khách hàng và giới đầu cơ săn đón. Đã thành quy luật, khi cung không đủ cầu, hiện tượng tiền chênh lại xuất hiện tại hầu hết dự án nhà bình dân.

Những dự án căn hộ bình dân từng có mức tiền chênh “khủng” có thể kể đến như Dự án CT1, CT2 Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, với mức chênh lệch mà khách hàng phải trả thêm so với giá gốc cả trăm triệu đồng mỗi căn; Dự án Housing Complex, quận Bắc Từ Liêm, có mức chênh từ 2-2,5 triệu đồng/m2.  Trong khi đó, tại hầu hết các dự án căn hộ do Tập đoàn Mường Thanh của “đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản làm chủ đầu tư như: VP5, VP6, HH4, Khu đô thị Linh Đàm và dự án căn hộ thuộc Khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ đều được bán với mức giá chênh so với giá gốc chủ đầu tư công bố từ vài chục tới hàng trăm triệu đồng mỗi căn.

Mặc dù vẫn được đánh giá là phân khúc bất động sản có sức cầu thị trường lớn nhất, nhưng bước sang quý IV/2014, thị trường nhà giá rẻ có dấu hiệu đảo chiều.

Tại nhiều đợt mở bán dự án nhà bình dân mới đây, các chủ dự án đã đưa ra những chương trình ưu đãi lớn. Trong khi đó, những dự án có giá chênh lớn trước kia và được giới đầu cơ tích cực ôm hàng trước đó đang được đua nhau cắt lỗ.

Cụ thể, tại Dự án Thăng Long Victory (Khu đô thị Nam An Khánh), chỉ có giá 13,5 triệu đồng/m2 và khách mua nhà được hỗ trợ vay vốn ưu đãi từ gói 30.000 tỷ đồng và được tặng vàng, nhưng dường như những ưu đãi đó vẫn chưa đủ hấp dẫn khách hàng. Để kích cầu, tại đợt mở bán mới đây, chủ đầu tư còn “treo giải thưởng” là một căn hộ khác cho khách hàng.

Một dự án giá thấp khác là Gemek Tower, tại khu đô thị Lê Trọng Tấn (Hà Đông), có giá bán từ 13,1 triệu đồng/m2, khách hàng được hỗ trợ vốn vay với lãi suất ưu đãi, nhưng tình trạng khan hàng và tiền chênh vẫn không diễn ra. Chính vì thế, tại đợt mở bán mới đây, những tiện ích “5 sao” của dự án, gồm 2 tầng hầm, 4 tầng thương mại, bể bơi, rạp chiếu phim và hệ thống nước nóng sử dụng miễn phí quanh năm không ngừng được chủ đầu tư và đơn vị phân phối nhắc tới…

Còn tại Dự án HH3, Khu đô thị Linh Đàm của CTCP Sản xuất xuất nhập khẩu Bemes (thuộc Tập đoàn Mường Thanh), trong hai đợt mở bán đầu quý IV này, khách hàng cũng không còn vồ vập tranh mua như trước. Tiền chênh tại dự án này cũng giảm mạnh, từ hàng trăm triệu đồng, hiện chỉ còn khoảng 20 triệu đồng/căn. Những căn nằm ở vị trí xấu, từng có tiền chênh vài chục triệu, nay đang được bán với giá gốc.

Không chỉ các dự án đang trong giai đoạn thi công khó bán hàng, mà ngay cả những dự án đã hoàn thiện, việc bán hàng cũng không đơn giản. Các chủ đầu tư cũng phải đưa ra nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ khách mua nhà.

Chẳng hạn, tại Dự án Dream Tower, quận Nam Từ Liêm, có mức giá từ 17-18 triệu đồng/m2, khách hàng có thể chuyển vào ở ngay, chủ đầu tư đang áp dụng chiết khấu giá bán, cho khách được trả chậm không lãi suất và hỗ trợ khách hàng vay vốn ngân hàng. Hoặc tại Dự án The Spark Dương Nội do Tập đoàn Nam Cường làm chủ đầu tư, tại đợt mở bán mới đây, khách hàng được nhận nhà ngay, trả chậm không tính lãi, lại được đơn vị phân phối tặng ngay 1 lượng vàng….

Theo ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc CTCP Dịch vụ địa ốc Đất Xanh Miền Bắc, nhu cầu đối với căn hộ bình dân trên thực tế vẫn rất lớn. Thế nhưng, nguồn cung căn hộ bình dân hiện nay còn nhiều hơn sức hấp thụ và khách hàng có quá nhiều sự lựa chọn.

“Do nguồn cung căn hộ bình dân lớn, nên giá rẻ hiện nay đã không còn là lợi thế của nhiều dự án. Thị trường nhà bình dân sẽ còn chứng kiến nhiều hình thức khuyến mại và ưu đãi mới. Thậm chí, để thu hút khách mua nhà, một số chủ đầu tư sẵn sàng bổ sung thêm những tiện ích, chức năng mới cho dự án nhà giá rẻ”, ông Quyết nhận định.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản:

Phía Bắc: Anh Trọng Hiếu (0904.405.665).

Phía Nam: Anh Tăng Triển (0989.108.610). Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Phát hành

Hà Nội: 47 Quán Thánh, Ba Đình - ĐT: 04 38450537/Fax: 04 38235281
TP. HCM: 178 Nguyễn Đình Chiểu, Q.3- ĐT: 08 39305311 - 08 39305316/Fax: 08 39305317 - 08 39305318

Tin bài liên quan