Cận cảnh những dự án khởi động để “giăng câu”

Cận cảnh những dự án khởi động để “giăng câu”

(ĐTCK) Sự hồi phục của thị trường bất động sản là động lực khiến nhiều dự án địa ốc “đắp chiếu” thời gian qua bất ngờ “sống lại”. Đây là tín hiệu đáng mừng thể hiện sự nhập cuộc sôi động hơn của các chủ đầu tư. 

Nhưng bên cạnh đó, cũng có những chủ dự án dù không có tiềm lực tài chính nhưng vẫn tận dụng cơ hội khi lòng tin của khách hàng dần hồi phục để đánh tiếng khởi động lại dự án để thu tiền của khách hàng.

Cuối năm 2013, thị trường căn hộ Hà Nội bắt đầu xuất hiện thanh khoản trở lại. Đến năm 2014, giao dịch trên thị trường được cải thiện rõ nét, rồi bùng nổ trong những tháng đầu năm 2015.

Những dấu hiệu hồi phục của thị trường khiến nhiều doanh nghiệp tiến hành “hồi sinh” cho các dự án từng bị “đắp chiếu” vì khó khăn. Nhờ nguồn cung từ các dự án dở dang, một lượng lớn căn hộ nhanh chóng được chào bán ra thị trường. Rất nhiều dự án sau khi được tái khởi động, được “hà hơi thổi ngạt” từ dòng vốn mới của khách hàng đã được triển khai rất nhanh.

Thế nhưng, trên thực tế, cũng không ít dự án sau khi được doanh nghiệp  “đánh tiếng” tái khởi động và tiếp tục bán hàng lại chết yểu và không biết khi nào mới hoàn thiện.

Những dự án mở ra để “giăng câu” như trên không phải cá biệt, thậm chí trong số này mới đây có dự án còn bị Hà Nội kiến nghị thu hồi chuyển chủ đầu tư để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng đã góp vốn vì đại diện chủ đầu tư bỗng dưng “biến mất”.

Dưới đây là hình ảnh những dự án từng đắp chiếu, rồi khởi động lại khi thị trường ấm lên, nhưng tương lai thì rất mờ mịt vừa được Đầu tư Bất động sản ghi lại.

Cận cảnh những dự án khởi động để “giăng câu” ảnh 1Cận cảnh những dự án khởi động để “giăng câu” ảnh 2Cận cảnh những dự án khởi động để “giăng câu” ảnh 3Cận cảnh những dự án khởi động để “giăng câu” ảnh 4Cận cảnh những dự án khởi động để “giăng câu” ảnh 5Cận cảnh những dự án khởi động để “giăng câu” ảnh 6Cận cảnh những dự án khởi động để “giăng câu” ảnh 7

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan