Cận cảnh Dự án CT4 Vimeco có tiền chênh “hàng trăm triệu”

Cận cảnh Dự án CT4 Vimeco có tiền chênh “hàng trăm triệu”

(ĐTCK) Dự án CT4 Vimeco do CTCP Vimeco (công ty con do Tổng công ty Vinaconex sở hữu 51% - tính đến thời điểm 12/1/2015) làm chủ đầu tư. Dự án tọa lạc tại Lô H1, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội với 39 tầng, gồm 400 căn hộ. Công trình khởi công vào tháng 11/2014, dự kiến sẽ bàn giao vào quý IV/2018. Hiện công trình đang triển khai phần móng.

Từ đầu năm 2015, thông tin rao bán các suất ngoại giao tại dự án ồ ạt xuất hiện trên thị trường. Giá chào bán trong hợp đồng góp vốn 24 triệu đồng/m2, chưa bao gồm VAT, 2% phí bảo trì. Sau khi có được suất, các khách hàng không có nhu cầu đã đem các suất này chào bán ra thị trường với mức chênh "cắt cổ" lên đến 350 triệu đồng/căn hộ, thậm chí có suất được rao bán với giá chênh 400 triệu đồng/căn hộ.

Như vậy, nếu cộng cả tiền chênh, giá bán dự án CT4 Vimeco sẽ được xác lập mức mới 27 - 29 triệu đồng/m2. Thêm nữa, nếu cộng cả 10% thuế VAT, 2% phí bảo trì thì giá bán khoảng 30 - 32 triệu đồng/m2. Mức giá dự án này được cho là không hề thấp khi thời điểm bàn giao nhà kéo dài đến năm 2018.

Nếu Vimeco bán hết quỹ nhà 20% sẽ huy động được từ 50 - 60 tỷ đồng thì ước tính, các khách hàng bán suất "hợp đồng góp vốn" cũng kiếm được khoảng 25 - 30 tỷ đồng tiền chênh.

Việc huy động vốn góp không quá 20% khi dự án chưa đủ điều kiện làm hợp đồng mua bán là đúng quy định, nhưng việc căn hộ Dự án CT4 sau đó được bán ra thị trường với tiền chênh lên tới 350 triệu đồng/căn khiến nhiều cổ đông của Vimeco thấy “xót ruột” và đặt câu hỏi, số tiền chênh quá lớn này về túi của ai?

Mới đây, truyền thông cũng đưa tin tại ĐHCĐ thường niên của CTCP Vimeco vừa được tổ chức tại Hà Nội, ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Công ty cho biết, Vimeco đã thực hiện việc huy động vốn tại dự án chung cư CT4 Vimeco và ưu tiên cho những cổ đông hiện hữu của Công ty được tham gia góp vốn. Trong đó, phía Tổng công ty Vinaconex chiếm 51% cổ phần, 1 cổ đông khác là Công ty An Quý Hưng chiếm 13,5%. Như vậy, nhiều khả năng đa số các suất ngoại giao góp vốn đều là cổ đông nội bộ của Vimeco hoặc công ty mẹ Vinaconex.

Dưới đây là một số hình ảnh tại dự án do phóng viên Đầu tư Bất động sản mới ghi nhận.


Cận cảnh Dự án CT4 Vimeco có tiền chênh “hàng trăm triệu” ảnh 1Cận cảnh Dự án CT4 Vimeco có tiền chênh “hàng trăm triệu” ảnh 2Cận cảnh Dự án CT4 Vimeco có tiền chênh “hàng trăm triệu” ảnh 3Cận cảnh Dự án CT4 Vimeco có tiền chênh “hàng trăm triệu” ảnh 4Cận cảnh Dự án CT4 Vimeco có tiền chênh “hàng trăm triệu” ảnh 5Cận cảnh Dự án CT4 Vimeco có tiền chênh “hàng trăm triệu” ảnh 6Cận cảnh Dự án CT4 Vimeco có tiền chênh “hàng trăm triệu” ảnh 7

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966. 43. 45. 46

Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan