TNR Tower được đưa vào hoạt động từ 25/11/2015

TNR Tower được đưa vào hoạt động từ 25/11/2015

Cận cảnh 4 “tân binh” văn phòng cho thuê mới gia nhập thị trường

(ĐTCK) Cuối năm 2015 và đầu quý I/2016, phân khúc văn phòng cho thuê tại Hà Nội đã chào đón sự xuất hiện của 4 dự án mới, bao gồm TNR Tower, Tòa tháp 789 Office Building, Handico Tower và Tòa tháp HUD Tower.

Với lợi thế về vị trí và mức giá ưu đãi, các tòa nhà này được kỳ vọng sẽ mang lại diện mạo mới cho phân khúc văn phòng cho thuê.

TNR Tower là dự án ghi nhận hoàn thiện và sớm đưa vào hoạt động sớm nhất (từ 25/11/2015) trong 4 dự án nêu trên. Sở hữu vị trí đắc địa tại Ngã ba Nguyễn Chí Thanh và chùa Láng, ngay từ lúc chưa đi vào hoạt động, dự án đã thu hút sự quan tâm đông đảo của nhiều doanh nghiệp có nhu cầu thuê trụ sở.

Tổng diện tích cung cấp cho thị trường của dự án tòa nhà này vào khoảng 63.000 m2. Tuy nhiên, do Ngân hàng Maritime Bank và các công ty con của Tập đoàn TNG Holdings sẽ chuyển về đây, nên diện tích thực tế đưa ra thị trường của dự án chỉ còn khoảng 38.000 m2.

Theo chia sẻ từ ông Nguyễn Việt Duy, Giám đốc Kinh doanh Khối Văn phòng - TNR Holdings, mặc dù mới bắt đầu cho thuê từ cuối năm 2015, nhưng dự án này nhận được sự phản hồi khá tích cực từ thị trường. Tính đến thời điểm hiện tại, tỷ lệ lấp đầy của TNR Tower đạt khoảng 35%.

Lý do chính cho việc TNR Tower Nguyễn Chí Thanh được đánh giá cao trên thị trường văn phòng cho thuê, ngoài vị trí đắc địa là dự án gắn liền với thương hiệu chủ đầu tư TNR Holdings Việt Nam - tên tuổi cho thuê văn phòng uy tín với nhiều dự án văn phòng đang hoạt động khá tốt và tỷ lệ lấp đầy cao, như TNR Tower Láng Hạ (88 Láng Hạ), TNR Tower Hoàn Kiếm (115 Trần Hưng Đạo) tại Hà Nội và TNR Tower Nguyễn Công Trứ (180 - 192 Nguyễn Công Trứ), TNR Tower quận 8, TP. HCM.

Hiện tại, tòa nhà này đang cho thuê văn phòng với diện tích tối thiểu là 110 m2 với đơn giá từ 27,5 USD/m2/tháng tùy theo vị trí và từng tầng văn phòng.

Theo sau TNR Tower, tân binh thứ hai của thị trường là Dự án Tòa tháp 789 Office Building số 147 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội cũng đã chính thức đi vào hoạt động từ cuối năm 2015, đầu năm 2016 với tổng diện tích sàn 60.426 m2 và 3 tầng hầm để xe.

Là dự án đầu tiên bố trí sân đỗ trực thăng vận tải dân dụng, thương mại (chở 4.000 kg hoặc 24 người) tại Hà Nội, dự án cũng đón nhận sự quan tâm khá tích cực của thị trường.

Trao đổi với đại diện chủ đầu tư được biết, tòa nhà văn phòng cho thuê của dự án này hiện chưa chính thức tiến hành chào thuê công khai, tuy nhiên trong trường hợp khách hàng có nhu cầu, Công ty vẫn hỗ trợ tạo điều kiện. Tương tự như TNR Tower, dự án này không chia nhỏ diện tích, người thuê sẽ phải chấp nhận từ 200 m2 trở lên, với giá thuê dao động tối thiểu từ 18 - 19 USD/m2/tháng, tùy thuộc vào hướng và tầng.

Dự án thứ 3 là Cao ốc văn phòng Handico Tower tại Khu đô thị mới Mễ Trì Hạ, quận Nam Từ Liêm. Đây cũng là dự án có vị trí đắc địa, nằm ngay trên mặt đường Phạm Hùng, tại tại Khu đô thị mới Mễ Trì Hạ, quận Nam Từ Liêm.

Thông báo của đại diện chủ đầu tư cho biết, ngay từ trước khi khánh thành, nhiều khách hàng đã đến tìm hiểu và quan tâm đến dự án.

Tuy nhiên, trên thực tế, theo khảo sát của Đầu tư Bất động sản, do mới xuất hiện chưa lâu và xung quanh có sự cạnh tranh của một số tòa nhà cho thuê khác, nên tỷ lệ cho thuê mới chỉ đạt mức khá thấp trong tổng số diện tích 40.000 m2. Giá thuê tòa nhà này tối thiểu từ 16 - 17 USD/m2/tháng, với diện tích chia nhỏ thoải mái, tùy thuộc theo nhu cầu của khách thuê.

Dự án thứ 4, cũng là dự án còn dang dở nhất trong số 4 dự án là Tòa tháp HUD Tower, đường Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Dự án có tổng diện tích sàn 70.855 m2 với 3 tầng hầm để xe. Hiện tại, dự án này vẫn đang trong quá trình hoàn thiện những bước cuối cùng để có thể đón khách thuê.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan