(ĐTCK) Với những khách hàng trẻ tuổi, nhu cầu tận hưởng cuộc sống ngày càng trở nên quan trọng. Do đó, với họ, việc mua một căn hộ không đơn thuần chỉ là tìm “nơi đi, chốn về”, mà còn để hưởng thụ một cuộc sống trong lành, thư giãn với tiện nghi đầy đủ và thoải mái. 

Vì vậy, khi thiết kế và xây dựng sản phẩm bất động sản, các chủ đầu tư cần “đặc biệt” lưu ý tới vấn đề này.

Nhìn lại bối cảnh thị trường vào thời điểm bùng nổ cách đây 5 năm, các chuyên gia đánh giá rằng, có thể nhận thấy rõ một sự khác biệt trong xu hướng phát triển các dự án bất động sản. Vào thời điểm đó, một trong những vấn đề nhức nhối là thị trường đã bỏ quên đi giá trị thực cần phải có của bất động sản.

Ngoài việc đầu tư một cách ồ ạt nhưng thiếu đi yếu tố “năng lực triển khai” các dự án, để lại hệ quả là hàng hàng loạt công trình dở dang, đắp chiếu và trở thành nợ xấu, thì vấn đề tiêu chuẩn sống “tối thiểu” dành cho người mua cũng không được đặt lên bàn cân một cách đúng mức.

Theo nhận định của nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA), sau giai đoạn khủng hoảng, thị trường đã phục hồi trở lại một cách tích cực, thể hiện ở tốc độ tăng trưởng giao dịch mua - bán đặc biệt nhanh và mạnh mẽ với mức 70 - 75%, đó là chưa bao gồm nhiều giao dịch khác.

Cuộc sàng lọc của thị trường đã khiến nhiều doanh nghiệp bất động sản buộc phải định hướng phát triển bền vững hơn. Theo đó, vai trò “trung tâm” của khách hàng đã được đặt vào vị trí xứng đáng và chính xác trong định hướng phát triển các dự án bất động sản tại Việt Nam.

Vào thời điểm hiện tại, có thể nói rằng khẩu vị của “khách hàng” chính là kim chỉ nam dẫn lối, đồng thời là động lực thúc đẩy sự hình thành của nhiều hình thức bất động sản khác nhau như mua, thuê, hoàn thiện, bán hoặc mua để nghỉ kết hợp cho thuê.

Đồng quan điểm, ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết, quan điểm của những doanh nghiệp đầu tư và phát triển bất động sản như Vingroup hiện nay đều phải hướng đến một tiêu chuẩn sống chất lượng cao dành cho các khách hàng. Theo ông Hiệp, nhiều khu chung cư, khu đô thị được Vingroup xây dựng đều có các khu vui chơi giải trí ngoài trời, có cây xanh, thảm cỏ nhân tạo. Trong các khu đô thị, ngoài khu xây biệt thự, các khu chung cư cao tầng rất quan tâm xây tầng hầm để dành không gian bên trên.

Ngoài ra, ông Hiệp cũng cho rằng, giao thông tĩnh trong khu đô thị rất quan trọng. Cảnh quan không gian xanh luôn được quan tâm, các khu đô thị không có bụi, rác, được vệ sinh sạch sẽ, không khí trong lành. Bên cạnh đó, các dịch vụ cũng là hướng vô cùng quan trọng mà chủ đầu tư phải dành cho cư dân của mình.

Dẫn chứng cho điều này, ông Hiệp cho biết, các khu đô thị của Vinhomes đều bố trí phòng khám đặt tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng yêu cầu cho cư dân. Dịch vụ giáo dục được đưa vào một số khu đô thị, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nhân viên được đào tạo bài bản, có những dịch vụ phục vụ như lễ tân, chăm sóc cây cảnh, sửa chữa… Đặc biệt, các yếu tố đảm bảo an ninh như phòng cháy chữa cháy, môi trường sống an toàn cũng được Vingroup đáp ứng.

Bổ sung quan điểm ông Hiệp, ông Trần Bá Dương, Tổng giám đốc Công ty Đại Quang Minh cho rằng, giá trị và tiêu chuẩn sống phải được đánh giá trên công sức tạo ra sản phẩm dựa trên nhu cầu của khách hàng và giá trị ấy cũng phải được phản ánh qua giá bán trong môi trường cạnh tranh lành mạnh và được sàng lọc, đánh giá đúng đắn bởi khách hàng và thị trường. Đồng thời, người kinh doanh phải là người mang lại giá trị cho khách hàng thông qua sản phẩm và dịch vụ, có đóng góp cho cộng đồng, xã hội và nền kinh tế.

“Cần nghiên cứu, phân tích và phát triển các loại hình sản phẩm phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Phải thỏa mãn nhu cầu hiện tại của khách hàng, đồng thời đáp ứng được các nhu cầu thật và tất yếu phát sinh trong tương lai”, ông Dương nhấn mạnh.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Theo Việt Dương
Báo Đầu tư Bất động sản
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.