Các khu nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng như Furama Resort đã sẵn sàng cho mùa du lịch 2017. Ảnh: Ngọc Tân

Các khu nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng như Furama Resort đã sẵn sàng cho mùa du lịch 2017. Ảnh: Ngọc Tân

Các khu nghỉ dưỡng Đà Nẵng - Quảng Nam rục rịch vào mùa du lịch

(ĐTCK) Tháng 3 là thời điểm bắt đầu vào mùa du lịch của các tỉnh ven biển miền Trung. Thời điểm này, Đà Nẵng - Quảng Nam đang rục rịch nhiều chương trình, sự kiện nhằm chào đón mùa du lịch 2017.

Các khu nghỉ dưỡng vào cuộc

Quảng Nam và Đà Nẵng là hai địa phương nằm trên “con đường di sản miền Trung”, khu vực tập trung nhiều bãi biển được đánh giá đẹp nhất nhì châu lục. Hàng năm, bắt đầu từ tháng 3, lượng khách du lịch đổ về Quảng Nam - Đà Nẵng lại trở nên đông đúc và tập trung chủ yếu vào các hoạt động vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng ven biển. Đón nhận làn sóng này, nhiều đơn vị lưu trú, nghỉ dưỡng đã tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Tại Khu nghỉ dưỡng Biển Hội An (Hội An Beach Resort), nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Công ty cổ phần Du lịch - Dịch vụ Hội An (đơn vị quán lý), đã công bố chương trình ưu đãi đặc biệt cho các khách hàng là nữ đến nghỉ dưỡng tại Khu du lịch Biển Hội An và Khách sạn Hội An Historic.

Theo đó, khách hàng khi tham gia gói nghỉ dưỡng 3 ngày 2 đêm tại Hoi An Beach Resort - 130 phòng, chuẩn 4 sao + với mức giá từ 4,625 triệu đồng, sẽ được hưởng các ưu đãi như hai đêm nghỉ tại phòng Superior kèm ăn sáng tự chọn; dịch vụ đưa và đón tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng; miễn phí sử dụng xe đạp và chèo thuyền kayak.

Cũng trong gói nghỉ dưỡng này, du khách nữ sẽ được tặng thêm 1 ly kem tại Mangrove Bar; 30 phút massage mặt tại WaterLily Spa; đồng thời giảm giá 30% cho các dịch vụ spa.

Theo công ty Công ty cổ phần Du lịch - Dịch vụ Hội An, các chương trình này thay lời Công ty thể hiện sự trân trọng, tôn vinh giá trị của “một nữa thế giới”, cũng như tạo những dấu ấn đẹp trong lòng du khách khi đến với TP.Hội An dịp này.

Còn tại Khách sạn Hội An Historic (Hoi An Historic Hotel - 150 phòng, chuẩn 4 sao), đơn vị này cũng tung ra chương trình khuyến mãi với gói nghỉ dưỡng 3 ngày 2 đêm trị giá 3,98 triệu đồng dành cho một cặp đôi để hưởng trọn vẹn các tiện ích gồm 2 đêm nghỉ dưỡng tại phòng Superior có kèm ăn sáng tự chọn; hoa tươi và giỏ trái cây trong phòng; miễn phí xe đón tiễn tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng. Riêng với các khách hàng nữ, khách sạn áp dụng chương trình tặng một viên kem tại Western Bar; 30 phút massage mặt tại White Lotus Spa và giảm giá 30% cho các dịch vụ spa khác.

Khách sạn Hội An Historic là khách sạn duy nhất nằm ngay giữa lòng phố cổ Hội An có sân vườn chiếm đến 2/3 diện tích. Do vậy, khi du khách nghỉ dưỡng tại đây có thể dễ dàng thực hiện các chuyến du lịch tham quan phố cổ Hội An, cũng như thánh địa Mỹ Sơn - 2 di sản văn hoá được UNESCO công nhận

Tại Đà Nẵng, đón nhận mùa du lịch mới, sáng 23/2, Furama Resort đã chào đón đoàn người đẹp gồm siêu mẫu Hà Anh, Hoa hậu Toàn cầu (Miss Global) 2016 Angela Bonilla, Á hậu Nikola Bechynova và người đẹp Huỳnh Thị Yến Nhi - Á khôi Miss World Vietnam 2016 đến tham quan nghỉ dưỡng.

Tại đây, ông Mathias Wiesmann, Tổng giám đốc điều hành và ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó Tổng giám đốc Khu nghỉ mát Furama Đà Nẵng đã chào đón và gửi lời chúc mừng đến các người đẹp.

Buổi trưa cùng ngày, tại Nhà hàng Steakhouse trên bãi biển "The Fan" của Khu nghỉ mát Furama Đà Nẵng, Hoa hậu Toàn cầu - Miss Global 2016 Angela Bonilla và Á hậu Toàn cầu Nikola Bechynova đã lần đầu tiên trải nghiệm "làm đầu bếp Việt" dưới sự hướng dẫn từ bếp trưởng của khu nghỉ.

Mặc dù phải bắt chuyến bay từ sáng sớm, nhưng các người đẹp đến từ quốc tế luôn cho thấy vẻ rạng rỡ trong suốt thời gian học nấu ăn cùng bếp trưởng. Các cô gái tỏ ra cực kỳ hào hứng khi lần đầu tiên được chính tay thực hiện các món ăn Việt, bao gồm gỏi cuốn và mỳ Quảng.

Nếu gỏi cuốn từ lâu đã trở thành món "ăn chơi tới no" không thể thiếu trong danh sách khai vị, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng từ tôm, thịt, rau, tinh bột thì, mỳ Quảng lại là một món ăn đặc trưng và phổ biến bậc nhất ở vùng Quảng Nam - Đà nẵng. Lựa chọn hai món ăn địa phương độc đáo này để giới thiệu đến các hoa hậu, á hậu toàn cầu trong chuyến ghé thăm Đà Nẵng chính là lời giới thiệu đến bạn bè quốc tế một nét văn hóa ẩm thực đặc sắc của Việt Nam.

Hai người đẹp Angela Bonilla và Nikola cho biết, rất ấn tượng với món đặc sản của Đà Nẵng và trổ tài cuốn gỏi cực kỳ “điêu luyện”. Cả hai cô đều cảm thấy thật sự thích thú với sự bài trí và cách thức các món ăn được sắp đặt với những loại rau gia vị đặc trưng ăn kèm.

Đà Nẵng sẽ quy tụ các golf thủ quốc tế

Không chỉ các đơn vị khu nghỉ dưỡng cũng rục rịch với những chương trình, sự kiện, trong tháng 5 sắp tới, cụ thể từ ngày 7 - 13/5, Đà Nẵng cũng sẽ là nơi diễn ra Đại hội Du lịch Golf châu Á (Asia Golf Tourism Convention - AGTC) 2017.

AGTC là 1 trong 3 sự kiện tầm cỡ khu vực do Tổ chức Du lịch lữ hành golf thế giới (IAGTO) phối hợp với các quốc gia, thành phố và điểm đến du lịch để tổ chức. Đây là sự kiện của ngành công nghiệp du lịch golf, với quy mô toàn cầu, lớn nhất châu Á do IAGTO tổ chức từ năm 2012.

AGTC 2017 sẽ có sự tham gia của các đại diện từ 36 quốc gia, vùng lãnh thổ, với hơn 650 người, bao gồm 236 buyers là đại diện các công ty du lịch golf nổi tiếp trên thế giới, các sân golfer, phóng viên đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông, Thái Lan, Úc, Bỉ, Áo, Phần Lan, Pháp...

Đại hội sẽ gồm rất nhiều hoạt động, trong đó có Hội nghị Du lịch golf kéo dài 3 ngày để các điểm đến về golf giới thiệu các sân golf mới, gặp gỡ các đối tác trong ngành công nghiệp golf, khách sạn hợp tác với nhau.

Hoạt động hội thảo quốc tế về “Giá trị du lịch golf tại Đà Nẵng” sẽ tập trung bàn về chiến lược phát triển du lịch golf Việt Nam, thuận lợi và khó khăn của Việt Nam đối với thị trường khách golf; mô hình kinh nghiệm phát triển du lịch golf tại Đông Nam Á, những tiềm năng và cơ hội đối với điểm đến du lịch golf Đà Nẵng.

Chương trình famtrip bao gồm tham quan, khảo sát các sân golf, địa điểm đến tại Đà Nẵng và Hội An với sự tham gia của 165 đại diện tham gia đoàn famtrip, là đại diện các hãng lữ hành lớn chuyên về du lịch golf khu vực châu Á, Úc và châu Âu.

Ông Peter Walton, Chủ tịch IAGTO cho rằng: “Thị trường khách du lịch golf là một thị trường có chi tiêu lớn gấp 6 lần so với du khách thuần túy, nên mang lại giá trị cao hơn các loại hình du lịch khác. Các golfer hầu hết là các doanh nhân, là những nhà đầu tư tiềm năng. Hơn nữa, thời tiết không ảnh hưởng lớn đến người chơi golf, nên lượng du khách sẽ không tập trung vào mùa cao điểm, mà rải đều các mùa trong năm, đều này góp phần cho việc tăng trưởng bền vững từ du lịch”.

Về phần mình, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết: “AGTC 2017 cũng là cơ hội, bước đầu tiên để xúc tiến phát triển loại hình du lịch chất lượng cao của Thành phố, giúp cộng đồng doanh nghiệp và người dân Thành phố hiểu biết, tiếp cận hơn với golf, thúc đẩy quá trình hội nhập, vươn ra tầm khu vực và thế giới của Thành phố. Việc góp mặt của 36 quốc gia và vùng lãnh thổ tại sự kiện này sẽ tạo cơ hội lớn góp phần quảng bá hình ảnh du lịch, văn hóa Đà Nẵng đến với các đại diện du lịch uy tín. Đồng thời, đây cũng là sự kiện để điểm đến và doanh nghiệp rà soát cơ sở hạ tầng, chất lượng dịch vụ, sẵn sàng phục vụ sự kiện Tuần lễ cấp cao APEC”.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan