Bộ công cụ marketing thiết yếu dành cho giới kinh doanh bất động sản

Bộ công cụ marketing thiết yếu dành cho giới kinh doanh bất động sản

(ĐTCK) Giữa một rừng công cụ marketing trên thị trường hiện nay, người làm sale (nhân viên kinh doanh) bất động sản phải tinh tế chọn cho mình những cộng cụ thiết yếu để hỗ trợ đắc lực cho việc bán hàng một cách thuận lợi nhất. Vậy công cụ nào là thiết yếu cho giới kinh doanh bất động sản?

Xây dựng landing page

Bán bất động sản không có landing page (trang đích) khác nào đi cày không có trâu. Để khách hàng biết tới dự án của bạn, trước tiên bạn cần có một landing page. Trang landing page là trang web đơn có nhiệm vụ đẩy nhận thức và cảm xúc của khách hàng lên thật nhanh và chốt nhu cầu ngay lập tức. Mỗi một dự án, cần có một trang landing page riêng biệt phục vụ cho việc chạy quảng cáo.

Kể cả bạn đang bán lẻ hay bán dịch vụ, bạn cũng cần dùng landing page để chốt một mục tiêu. Nhiều sale hiện nay có trong tay các kênh marketing và bán hàng trả phí như facebook, google, zalo, instagram. Thông thường, nhân viên sale đăng 1 bài quảng cáo dự án trên facebook, instagram, zalo và gom đơn bằng comment (bình luận), inbox (hộp chát). Cách làm này có những hạn chế về cách thể hiện nội dung, khó quản lý, không đo lường theo dõi được tỷ lệ chuyển đổi và dễ bị sót đơn hàng, kể cả khi dùng phần mềm thì vẫn phải nhập tay thông tin khách hàng.

Nếu quảng cáo google, lượng truy cập sẽ dồn về website, trong khi website vốn là nơi chứa nhiều thông tin, khách hàng có thể sẽ tìm hiểu đến các thông tin sản phẩm hoặc công ty khác. Vì vậy, cần phải có lượng truy cập trực tiếp về trang sản phẩm định bán, nhưng nội dung của trang sản phẩm này phải đủ sức thuyết phục để khách hàng có đủ thông tin ra quyết định mua hàng. Lúc này, nhân viên sale cần tới sự trợ giúp của landing page.

Tóm lại, trong các chiến dịch marketing và quảng cáo, landing page là một trang web đơn, được thiết kế để dẫn dắt và thuyết phục người đọc cho một mục tiêu tập trung duy nhất. Nội dung trên landing page phải được viết sao cho thuyết phục được người xem thực hiện một hành động cụ thể, hành động ở đây có thể là đặt hàng, để lại thông tin, gọi điện hoặc click chuyển sang một trang khác. Mục tiêu của nhân viên sale là chuyển đổi lượng truy cập trên trang trở thành khách hàng tiềm năng (lead).

Website là ngôi nhà chính, có đầy đủ thông tin công ty, các loại sản phẩm/dịch vụ, blog, tin tức…, còn landing page sẽ đóng vai trò chính trong các chiến dịch marketing và quảng cáo. Chẳng hạn, bạn cần đẩy mạnh một sản phẩm mới, một dịch vụ mới, hoặc thông báo về một chương trình khuyến mại nhân dịp nào đó, thì landing page sẽ phát huy tác dụng truyền tải thông tin, tập trung chuyển đổi lượng truy cập.

Landing page thường sẽ chạy độc lập với website, sử dụng dưới 3 dạng đường dẫn.

Tên miền chính: landingpagelagi.com

Tên miền phụ: themes.ladipage.vn (tên miền phụ có thể tạo không giới hạn và miễn phí đi kèm với tên miền chính)

Thư mục con: ladipage.vn/tinhnang

Đối với ngành dịch vụ, ví dụ trung tâm đào tạo ngoại ngữ, kỹ năng, nghệ thuật, hay du lịch, bất động sản, nhà hàng…, thì landing page là lựa chọn hàng đầu. Bạn sẽ dùng landing page để giới thiệu một sự kiện đặc biệt hoặc một dịch vụ trọng tâm mới ra mắt. Trong trường hợp này, chạy landing page thu thập khách hàng tiềm năng (lead generation page) là lựa chọn tối ưu.

Đối với ngành bán lẻ hoặc bán bất động sản, landing page sẽ phù hợp nhất với những sản phẩm đơn, tức một landing page sẽ chỉ nói về một sản phẩm, hoặc một sản phẩm có biến thể (ví dụ biến thể về màu sắc, kích cỡ), để đảm bảo cho nội dung tập trung giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Nội dung của landing page sẽ tập trung nói về lợi ích, công dụng của sản phẩm đó và thuyết phục được người xem mua ngay tại trang. Với hình thức này, ta sử dụng landing page bán hàng (sales page).

Nếu bạn đang có nhiều sản phẩm, landing page sẽ được sử dụng để chạy các chương trình khuyến mãi. Không nên nhồi tất cả sản phẩm vào landing page, vì landing page không thể làm thay nhiệm vụ của một website bán hàng. Nếu bạn đã có website bán hàng có phần back-end có thể quản trị đơn hàng, thì ta sẽ dùng landing page trung gian chuyển đổi (click-through page) để đảm bảo tính đồng bộ cho toàn bộ hệ thống bán hàng của bạn.

Như vậy, landing page thường được sử dụng với 3 mục tiêu cơ bản. Dựa vào 3 mục tiêu này, ta chia ra 3 loại landing page:

- Landing page thu thập khách hàng tiềm năng (lead generation page).

- Landing page bán hàng (sales page).

- Landing page trung gian chuyển đổi (click-through page). 

Email marketing

Ngoài landing page, một trong những giải pháp hiện nay được nhiều môi giới nhắc đến là hệ thống công cụ email marketing. Không chỉ bất động sản, email marketing là một công cụ hiệu quả được sử dụng trong rất nhiều ngành nghề khác. Không chỉ marketing thương hiệu sản phẩm, dự án tới khách hàng mới, email còn là một kênh giúp sale bất động sản chăm sóc khách hàng cũ - khách hàng trung thành.

Bằng email marketing, bạn có thể gửi cho khách hàng các nội dung khác nhau về sản phẩm tuỳ vào từng thời điểm: thông tin mở bán, báo giá, hình ảnh sản phẩm, link video sản phẩm…

Công cụ marketing này cần thiết với người làm bất động sản, nhưng đòi hỏi bạn phải thật kiên trì. Ngay từ khi dự án còn chưa động thổ, bạn đã phải chạy chiến dịch email rồi. Nhưng đừng bao giờ vừa có được email của người khác là bạn gửi một phát email bán hàng ngay, chắc chắn tỷ lệ thất bại là 99%, mà nên gửi "80% nội dung email là nuôi dưỡng và 20% là săn bắn".

Nhiều người cho rằng, gửi email không hiệu quả. Tuy nhiên, không hiệu quả là do bạn chưa biết nắm bắt tâm lý khách hàng, chưa biết khai thác dữ liệu, thậm chí mua dữ liệu tùm lum bên ngoài, không trúng khách hàng mục tiêu.

Nhiều người lại cho rằng, dùng email tốn nhiều thời gian. Tuy nhiên, email marketing là cỗ máy bán hàng và chăm sóc tự động. Bạn chỉ việc lên sẵn kịch bản và cài đặt chiến dịch gửi, hệ thống sẽ tự động chăm sóc khách hàng cho bạn, dù là ngày hay đêm.

Trên thị trường hiện nay, có khá nhiều công cụ email marketing, chẳng hạn như của Slimweb.vn sử dụng API cao cấp của Sendgird - hệ thống duy nhất được Google Cloud công nhận. Do đó, tỷ lệ deliver (chiến dịch) gửi đi vào inbox cao hơn nhiều so với các hệ thống sử dụng mail API của Amazon. Điều này cho phép bạn tạo nhiều chiến dịch drip email marketing chăm sóc khách hàng một cách tự động. Dù là vài trăm hay hàng nghìn khách hàng, bạn đều dễ dàng chăm sóc.

Mỗi chiến dịch gửi đi, đều báo cáo thống kê chi tiết về lượt open (mở), click (nhấp chuột), giúp bạn biết ai là khách hàng tiềm năng của mình, nội dung tiếp theo bạn nên gửi là gì. Với chi phí khá rẻ, chỉ từ 13 đồng/email, các môi giới khi sử dụng email marketing còn được hỗ trợ hỗ trợ ngay khi cần trong khi phần mềm nước ngoài thì không có.

Ngoài ra, phần mềm còn có tính năng độc quyền hỗ trợ cho người kinh doanh. Đó là tính năng tracking keyword, notification và bounce rate. Nếu bạn đang chạy chiến dịch quảng cáo Google Ads, kết hợp với một số website xây dựng email marketing trên thị trường, tính năng tracking keyword giúp bạn biết được khách hàng đến từ nguồn nào - hỗ trợ tốt nhất cho đội telesale để nắm bắt tâm lý và nhu cầu khách hàng.

Ngoài ra, một số trang web còn hỗ trợ thêm tính năng notification giúp bạn nhận được thông báo có thêm người đăng ký vào danh sách của bạn thông qua gmail hay bounce rate là tỷ lệ email bị trả lại, giúp bạn lọc ra được những email nào là sai, không tồn tại. Việc này vừa làm data (dữ liệu) trở nên chất lượng mà lại tiết kiệm chi phí.

Đây chỉ là 2 trong nhiều công cụ marketing mà giới kinh doanh bất động sản cần phải trang bị cho mình, nhưng nó là công cụ thiết yếu.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan