Bitexco muốn thầu Vịnh Hạ Long

Bitexco muốn thầu Vịnh Hạ Long

(ĐTCK) UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, vừa tổ chức họp nghe báo cáo Đề án Nâng cao chất lượng khai thác dịch vụ Vịnh Hạ Long và Bái Tử Long của Tập đoàn Bitexco.

Tuy nhiên, Đề án của Bitexco mới dừng ở dạng ý tưởng, tỉnh đang yêu cầu nghiên cứu sâu hơn nữa để có phương án chính thức.

Đề án nhượng quyền thu phí và quản lý du lịch do Tập đoàn Bitexco đưa ra gồm 5 phần chính: Hiện trạng du lịch Vịnh; đề xuất phương án kinh doanh; đề xuất mô hình nhượng quyền; kế hoạch triển khai và năng lực của Tập đoàn.

Bitexco đề xuất phương án kinh doanh với 6 mục tiêu cơ bản là tạo thương hiệu du lịch mạnh; hướng tới khai thác, quản lý tổng thể, đồng bộ, chuyên nghiệp; đảm bảo tính phù hợp với chiến lược vùng, tính bền vững của thiên nhiên và tính phù hợp với chiến lược vùng; thu hút sự hiện diện của các thương hiệu hàng đầu quốc tế; nâng cao chất lượng khách du lịch; thu hút lao động trong lĩnh vực du lịch.

Ông Vũ Quang Hội, Chủ tịch Bitexco cho biết, mục tiêu của đề án là tạo thương hiệu du lịch đẳng cấp quốc tế và phát triển Hạ Long thành điểm đến hàng đầu trong khu vực Đông Á.

Tin bài liên quan