Vinhomes Riverside đang là dự án cao cấp thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng

Vinhomes Riverside đang là dự án cao cấp thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng

Biệt thự, liền kề: “đắt xắt ra miếng”

(ĐTCK) Từ 2014 đến nay, không chỉ phân khúc căn hộ tiếp tục ghi nhận sự hồi phục, với lượng giao dịch gấp khoảng 3 lần năm 2013, mà thị trường nhà liền kề, biệt thự cũng bắt đầu xuất hiện những chuyển động tích cực.

Một số dự án nhà liền kề, biệt thự Hà Nội được mở bán trong quý IV/2014 và có kết quả bán hàng khả quan, như Vinhomes Riverside, Gamuda Gardens… Trong đó, Dự án Vinhomes Riverside được đánh giá là sản phẩm thực sự cao cấp, đã có đầy đủ hạ tầng, nên khi chủ đầu tư đưa ra chương trình ưu đãi, đã thu hút được người mua, nhất là trong những tháng cuối năm 2014.

Đánh giá về xu hướng thị trường năm 2015, các công ty nghiên cứu thị trường, các hiệp hội, Bộ Xây dựng và các chuyên gia đều đưa ra cái nhìn lạc quan. Theo các chuyên gia, so với các kênh đầu tư khác như vàng, ngoại tệ, gửi tiết kiệm, thậm chí là cả chứng khoán, BĐS đang có lợi thế hơn cả. Trong khi ngoại tệ có mức sinh lời thấp khi NHNN đã phát đi thông điệp chỉ điều chỉnh 2% trong năm nay, thì lãi suất gửi tiết kiệm hiện chỉ còn trung bình khoảng 6 - 6,5%/năm và có khả năng giảm tiếp. Trong khi đó, mức độ rủi ro từ kênh đầu tư vàng khá lớn, nhất là áp lực từ việc Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có khả năng tăng lãi suất. Đối với kênh đầu tư chứng khoán, tác động của Thông tư 36 của NHNN (có hiệu lực từ 1/2/2015) và một số yếu tố khác đang khiến TTCK chỉ lình xình với thanh khoản thấp, giảm dần tính hấp dẫn.

Với thị trường BĐS, ông Vũ Thanh Hải, chuyên gia CTCK SHS nhận định: “Chúng tôi nhìn thấy sự hấp dẫn của ngành bất động sản trong thời gian tới khi nhiều chính sách cho ngành này đã được ban hành và sẽ có hiệu lực trong năm nay theo hướng hỗ trợ thị trường”.

Ngày 1/7 năm nay, Luật Kinh doanh BĐS và Luật Nhà ở sẽ có hiệu lực, với một trong những điểm quan trọng mới là mở rộng điều kiện sở hữu và kinh doanh BĐS cho Việt kiều và người nước ngoài. Theo đánh giá của GS. Đặng Hùng Võ, chính sách này trở thành điểm sáng được kỳ vọng về sự biến đổi của thị trường trong năm mới, nhất là đối với phân khúc bất động sản cao cấp.

Ngoài ra, trong khi Thông tư 36 siết dòng vốn vào chứng khoán, thì lại khơi thông dòng vốn tín dụng vào BĐS khi giảm hệ số rủi ro với các khoản khó đòi từ 250% xuống 150% và tăng tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung, dài hạn từ 30% lên 60%. Bên cạnh đó, dòng vốn ngoại cũng đang chảy mạnh vào BĐS. Theo Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), năm 2014, BĐS là lĩnh vực đứng thứ 2 về thu hút vốn FDI với tổng vốn đăng ký mới và bổ sung gần 2,54 tỷ USD.

Nắm bắt cơ hội, nhiều đại gia địa ốc đã đổ hàng chục ngàn tỷ đồng vào BĐS, đồng thời mở bán hàng loạt dự án vào thời điểm cuối năm 2014. Không chỉ dự án căn hộ, nhiều dự án đất nền, biệt thự liền kề cũng được các chủ đầu tư tung ra thị trường. Đơn cử, mới đây, Tập đoàn Vingroup đã bổ nhiệm Savills Việt Nam làm đại lý phân phối độc quyền biệt thự Hoa Sữa 7, 8, 9 và Hoa Phượng 7, 8 thuộc Dự án Vinhomes Riverside. Trong lần mở bán này, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, bên cạnh những căn biệt thự rộng hơn 600 m2, Savills còn mở bán những căn biệt thự nhỏ, với diện tích đất chỉ từ 155 m2 với số lượng hạn chế.

Theo Savills, điểm nổi bật của khu Hoa Phượng 8 là có một số căn biệt thự có chức năng kinh doanh, phục vụ cho nhu cầu của cư dân Khu đô thị và khách bên ngoài. Đây là những căn biệt thự nằm ở vị trí thuận lợi, rất gần sân tập golf, công viên với hệ thống đường giao thông rộng rãi.

Một chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản cho biết, phần lớn người mua nhà liền kề, biệt thự hiện nay đều mua để sử dụng, đây đều là những người có tiền, vì thế, nhiều người chấp nhận mua đắt một chút sản phẩm tại các dự án đã hoàn thiện, có đầy đủ hạ tầng như Vinhomes Riverside, thay vì mua giá rẻ hơn, nhưng lại thiếu cơ sở hạ tầng, xa trung tâm. Năm 2015, phân khúc này sẽ tiếp tục có nhiều thanh khoản, thậm chí tăng giá tại một số dự án đã hoàn thiện, gần trung tâm.

Tương tự, ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội cho biết, khách hàng hiện nay có xu hướng quan tâm đặc biệt đến các BĐS đã xây xong, sẵn sàng bàn giao để có thể chuyển vào ở ngay. Họ không chỉ lựa chọn dựa trên chất lượng xây dựng, mà còn để ý tới cảnh quan, tiện ích và cộng đồng xung quanh.

“Đáp ứng đầy đủ các tiêu chí này của khách hàng tiềm năng, Vinhomes Riverside đang là một lựa chọn đáng cân nhắc nhất với người mua biệt thự”, ông Matthew Powell chia sẻ.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966. 43. 45. 46

Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan