Phối cảnh dự án khu nhà ở hỗn hợp tại số 440 - phố Vĩnh Hưng

Phối cảnh dự án khu nhà ở hỗn hợp tại số 440 - phố Vĩnh Hưng

Bầu Hiển có bao nhiêu đất?

Lặng lẽ đầu tư vào bất động sản từ năm 2009, nhưng đến thời điểm này, T&T Group mới khiến nhiều chủ đầu tư giật mình bởi loạt dự án bất động sản “khủng” trên khắp cả nước.     

Công ty cổ phần Tập đoàn T&T (T&T Group) - doanh nghiệp được nhiều người biết đến với Câu lạc bộ Bóng đá Hà Nội T&T và cá nhân ông Đỗ Quang Hiển (“bầu Hiển”), Chủ tịch HĐQT T&T Group - đang khiến nhiều chủ đầu tư bất động sản giật mình khi âm thầm mua lại nhiều khu “đất vàng” tại Hà Nội cùng nhiều địa phương trên cả nước.

Sản phẩm bất động sản đầu tiên mà T&T Group dự kiến ra mắt khách hàng Hà Nội là khu nhà ở hỗn hợp tại số 440 - phố Vĩnh Hưng (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Nhiều khả năng, dự án này sẽ được T&T Group chính thức ra mắt trong quý II/2016. 

Dự án số 440 - Vĩnh Hưng đã được T&T Group thăm dò địa chất, khảo sát thị trường và xúc tiến đầu tư từ cuối 2014. Dự án gồm 3 tòa nhà cao 19, 21 và 23 tầng, với 2 tầng hầm để xe, 2 tầng làm trung tâm thương mại, siêu thị và nhà trẻ. Đây cũng sẽ là dự án bất động sản được chào bán sớm nhất trong loạt dự án bất động sản tại Hà Nội do T&T Group làm chủ đầu tư. Các căn hộ đầu tiên dự kiến sẽ được “bầu Hiển” giới thiệu ra thị trường trong quý II/2016 và hoàn thiện, bàn giao cho khách hàng trong quý II/2017.

Trong kế hoạch kinh doanh bất động sản của “bầu Hiển” năm 2016, tại Hà Nội, T&T Group dự kiến triển khai các dự án khác tại 120 - Định Công (quận Hoàng Mai) và 273 - Tây Sơn (quận Đống Đa). Đây đều là các vị trí “đắc địa” của Hà Nội. Trong đó, khu đất 273 - Tây Sơn sẽ là tổ hợp thương mại, văn phòng và căn hộ cao cấp.

Ngoài ra, Bầu Hiển còn sở hữu có 2 khu đất khác tại số 18 - Hàng Chuối (Hai Bà Trưng) và 52 - Hàng Bài (quận Hoàn Kiếm), với mục đích sử dụng làm trung tâm thương mại và nhà ở. Tuy nhiên, kế hoạch và tiến độ đầu tư cụ thể của các dự án này chưa được T&T Group tiết lộ.

Từ đầu năm 2016, với loạt dự án bất động sản tại Hà Nội, T&T Group dường như không muốn ngồi nhìn các đồng nghiệp như Geleximco, Hòa Phát, FLC, TNR hay Sun Group… thu lợi từ bất động sản.

Bước chân vào lĩnh vực bất động sản từ năm 2009 với việc bỏ vốn đầu tư vào Công ty cổ phần Đầu tư đô thị Best &T và Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển nhà và khu đô thị T&T – MCK, song T&T Group ít khi được nhắc đến trong lĩnh vực này khi sản phẩm được chào bán chỉ là các dự án trung tâm thương mại, nhà ở quy mô trung bình tại các tỉnh Phú Thọ, Nghệ An và Hưng Yên.

Các dự án mà T&T Group đã đầu tư gồm: Trung tâm thương mại, nhà ở số 1 đường Quang Trung (TP. Vinh, tỉnh Nghệ An); Khu đô thị mới Minh Phương tại TP. Việt Trì (tỉnh Phú Thọ) và Trung tâm Thương Mại T&T tại thị trấn Bần (Yên Nhân, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên).

Từ đầu năm 2016, với loạt dự án bất động sản tại Hà Nội, T&T Group dường như không muốn ngồi nhìn các đồng nghiệp như Geleximco, Hòa Phát, FLC, TNR hay Sun Group… thu lợi từ bất động sản. Thị trường địa ốc Hà Nội vốn dĩ đã chật chội, nay sẽ càng khốc liệt hơn.

Là người đến sau, nhưng T&T Group cũng có lợi thế không nhỏ khi sở hữu quỹ đất “khủng” cũng như tiềm lực tài chính làm bà đỡ cho các dự án bất động sản trong tương lai. Với kinh nghiệm thương trường hơn 20 năm của “bầu Hiển”, người mua bất động sản có lý do để chờ đợi màn trình diễn của T&T Group với các sản phẩm bất động sản lần đầu tiên sắp ra mắt.

Tin bài liên quan