Hàng loạt dự án đất nền, biệt thự vùng ven Hà Nội được giới thiệu ra thị trường trong thời gian vừa qua. Ảnh: Trọng Tuyến

Hàng loạt dự án đất nền, biệt thự vùng ven Hà Nội được giới thiệu ra thị trường trong thời gian vừa qua. Ảnh: Trọng Tuyến

Bất động sản vùng ven “tăng nhiệt”

(ĐTCK) Sau khi chững lại trong những tháng đầu năm 2016, bất động sản Hà Nội đang có dấu hiệu nóng dần với sự xuất hiện của một loạt dự án bất động sản vùng ven.

Sau năm 2015 bùng nổ về thanh khoản, đầu năm 2016, thị trường bất động sản Hà Nội có dấu hiệu chững lại, nhất là với phân khúc căn hộ cao cấp.

Thống kê của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam mới đây cho thấy, giao dịch bất động sản tại Hà Nội trong tháng đầu năm thấp hơn những tháng cuối năm 2015. Hoạt động mở bán căn hộ không còn dồn dập như đã từng diễn ra trước đó.

Tuy nhiên, đây cũng là điều dễ hiểu, bởi theo quy luật, hàng năm, tháng Giêng thường là tháng “ăn chơi” của dân nhà đất. Ngay sau thời gian này, thị trường bất động sản Hà Nội đã dần sôi động trở lại. Tuy nhiên, khác với năm trước, khởi đầu cho sự nhộn nhịp này không phải đến từ phân khúc căn hộ cao cấp nội đô, mà là phân khúc đất nền và căn hộ vùng ven, nhất là tại khu vực phía Tây.

Cụ thể, ngay sát Tết Bính Thân, dự án biệt thự cao cấp The Phoenix Garden với quy mô 45 héc-ta đã chính thức được giới thiệu và chào bán ra thị trường với chương trình tặng ô tô cho toàn bộ khách hàng. Chương trình này đã giúp đơn vị phân phối là Sàn Hải Phát bán được 30 căn biệt thự ngay trong lễ mở bán đầu tiên.

Sau Tết, Hải Phát tiếp tục mở bán biệt thự dự án này với chương trình tương tự và theo đại diện Hải Phát, có thêm khoảng 20 căn biệt thự được khách hàng đặt mua.

Tương tự, Dự án Lộc Ninh Singashine tại thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ của Công ty Bất động sản Lộc Ninh sau đợt mở bán thành công trong năm 2015 cũng đang tiếp tục mở bán. Cụ thể, Lộc Ninh dự kiến sẽ mở bán 183 căn nhà phố thương mại và 448 căn hộ giá rẻ tại dự án này trong tháng 4/2016.

Ở khu vực phía Tây Hà Nội, Tập đoàn FLC vừa bắt tay với Cengroup để triển khai 3 trong tổng số 5 tòa tháp chung cư tại Dự án FLC Garden City. Động thái này cho thấy, Dự án FLC Garden City sẽ được đẩy nhanh tiến độ trong năm nay và một lượng lớn sản phẩm sẽ được chào bán ra thị trường trong thời gian tới.

Cũng ở khu vực phía Tây, CTCP Địa ốc Cienco 5 (Cienco5 Land) đang tích cực triển khai hạ tầng Dự án Khu đô thị Thanh Hà, quận Hà Đông, nhưng vẫn chưa đưa ra kế hoạch bán hàng. Việc này đã tạo điều kiện cho nhà đầu tư đang bị kẹt tại dự án này xả hàng. Cụ thể, trong mấy tháng trở lại đây, giao dịch trên thị trường thứ cấp tại Dự án Thanh Hà do Cienco5 Land làm chủ đầu tư diễn ra rất sôi động.

Một dự án lớn khác ngay cạnh Dự án Khu đô thị Cienco 5 Land là Khu đô thị Phú Lương. Theo quy hoạch, Dự án Khu đô thị Phú Lương có quy mô 36 héc-ta, sau khi trả xong nợ tiền sử dụng đất, chủ đầu tư là CTCP Trung Việt cũng đẩy nhanh triển khai hạ tầng.

Trước đó, chủ đầu tư đã bán một số sản phẩm cho đơn vị thứ cấp và với động thái đẩy mạnh triển khai hạ tầng dự án, rất có thể sắp tới, một lượng sản phẩm đất nền lớn sẽ được chủ đầu tư giới thiệu ra thị trường.

Cũng tại quận Hà Đông, Công ty TNHH Hibrand Việt Nam, chủ đầu tư Dự án Deawoo Cleve sau khi chuyển đổi dự án từ các tòa chung cư cao tầng sang thấp tầng, cũng đã bắt đầu bắt tay triển khai dự án.

Việc hàng loạt dự án khu đô thị được chủ đầu tư triển khai và chào bán ra thị trường đang khiến thị trường địa ốc vùng ven Hà Nội, đặc biệt khu vực phía Tây đang tăng dần sức nóng.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan