Phối cảnh dự án Sing Garden

Phối cảnh dự án Sing Garden

Bất động sản ven đô, hướng đi của “tay chơi mới”

(ĐTCK) Khi các mảnh đất vàng tại trung tâm Thủ đô đã lần lượt về tay các ông lớn, nhiều doanh nghiệp mới đã chọn cho mình hướng đi riêng, đó là khai thác thị trường ngách tại các tỉnh lẻ.

Ít cơ hội cho doanh nghiệp mới tại thị trường Hà Nội

Có dự án đang đẩy nhanh tiến độ, có dự án đang im lặng chờ thời, có khu đất rào tôn quây kín, nhưng tựu chung lại, đó đều là khu đất đã có chủ. Đặc biệt, ở các quận phía Tây như Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, nơi có tốc độ đô thị hóa nhanh, các dự án mọc lên từng ngày và đẩy cơ hội sở hữu một vị trí xây dự án ở Thủ đô dần xa khỏi tầm tay những doanh nghiệp mới.

Nhận thức được điều này, đồng thời cũng phản ánh xu hướng phát triển các sản phẩm mới, thị trường mới, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn các tỉnh lân cận để phát triển các dự án đầu tiên của mình. Điểm chung của các dự án là một mặt vừa tận dụng được sự tiện lợi trong kết nối giao thông với Hà Nội, mặt khác khai thác dòng sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng, bất động sản công nghiệp ven đô mà nhiều doanh nghiệp đi trước còn bỏ ngỏ.

Chia sẻ với phóng viên  Báo Đầu tư Bất động sản, ông Đỗ Thanh Tùng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản SingLand, chủ đầu tư dự án Sing Garden (Khu công nghiệp VSIP Bắc Ninh) cho biết: “Bất động sản Hà Nội vẫn đang là thị trường đầy tiềm năng và hấp dẫn, nhưng với tốc độ đô thị hóa ngày càng cao tại các tỉnh thành vệ tinh, bất động sản cũng đang trở thành cỗ xe phi mã bắt kịp và đáp ứng nhu cầu phát triển nhanh chóng của kinh tế xã hội tại đây.

Định hướng của chúng tôi là phát triển mô hình khu đô thị trong lòng khu công nghiệp. Chúng tôi lựa chọn đầu tư phát triển các dự án bất động sản tại các tỉnh thành công nghiệp trên cả nước, nhằm khai thác thị trường đầy tiềm năng vẫn còn bị bỏ ngỏ này, nhất là tại miền Bắc”.

Ở một góc nhìn khác, ông Bùi Văn Lộc, phụ trách bán hàng dự án
bất động sản nghỉ dưỡng Vườn cỏ thơm (Lương sơn, Hòa Bình) cho biết: “Kinh tế phát triển kéo theo sự hưng phấn của thị trường bất động sản, nhất là trung tâm các thành phố lớn. Tuy nhiên, tổng mức đầu tư cho dự án nội đô quá lớn, không phải doanh nghiệp nào cũng đủ sức theo. Chính vì thế, sức hấp dẫn không còn với chúng tôi và tôi nghĩ, nhiều người cũng có cái nhìn như như vậy”.

Đi tìm thị trường ngách

Với khách hàng mục tiêu là doanh nhân, chuyên gia, kỹ sư, người lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp. SingLand đang phát triển Sing Garden thành dự án nhà phố thương mại, dịch vụ dành riêng cho khu công nghiệp.

Lý do đơn vị này lựa chọn Bắc Ninh là bởi nhìn nhận ra thị trường đầy tiềm năng khi tỉnh này là một trong những địa phương thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) cao nhất cả nước, với nhiều đại gia như Microsoft, Cannon, Samsung…, thu hút hàng chục nghìn chuyên gia, người lao động.

Ngoài ra, Bắc Ninh cùng với Hà Nội, Vĩnh Phúc đang tạo thành tam giác tăng trưởng và được định hướng trở thành đô thị trực thuộc Trung ương vào năm 2020.

Đơn vị này cũng không giấu diếm tham vọng khi đang xúc tiến phát triển khu đô thị trong lòng khu công nghiệp ra nhiều tỉnh thành như Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị.

Còn với dự án Vườn cỏ thơm, đại diện đơn vị này cũng cho biết, mục tiêu trước mắt là phát triển một khu nghỉ dưỡng thân thiện thiên nhiên, tận dụng không gian cảnh quan, không khí trong lành của Lương Sơn để tạo nên một địa chỉ nghỉ dưỡng hấp dẫn cho cư dân Thủ đô. Sau khi đưa vào vận hành giai đoạn 1, dự án mới tiếp tục thực hiện mở rộng quy mô.

Cả hai dự án đều chỉ cách Hà Nội từ 35 km (Sing Garden) đến 45 km (Vườn cỏ thơm). Đủ xa để tránh xa sự ồn ào của đô thị, đủ gần để thực hiện một chuyến nghỉ ngơi cuối tuần. Đây cũng là điểm cộng phần nào đảm bảo tính hấp dẫn cho dự án.

Đều là các dự án đầu tay, lại lựa chọn một phân khúc ít nhiều khác biệt, thành công và thách thức đều còn ở phía trước, nhưng với việc chủ động khai thác thị trường ngách, rất có thể, những doanh nghiệp mới này sẽ làm nên dấu ấn ở tương lai không xa.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan