Sunrise City đang là dự án có sức hút lớn với giới văn nghệ sỹ và những người nổi tiếng

Sunrise City đang là dự án có sức hút lớn với giới văn nghệ sỹ và những người nổi tiếng

Bất động sản TP. HCM: Chọn khu Đông hay khu Nam?

(ĐTCK) Lựa chọn mua nhà ở khu Đông hay khu Nam - hai khu vực có thị trường bất động sản sôi động bậc nhất TP. HCM là câu hỏi đang được nhiều nhà đầu tư, khách hàng đặt ra.

Nửa đầu năm 2015, thị trường bất động sản TP. HCM chứng kiến sự sôi động của khu Đông với hàng loạt dự án được mở bán và có kết quả bán hàng khá tốt. Đơn cử, Dự án Masteri Thảo Điền mở bán từ cuối năm 2014 và đầu năm 2015 tạo sức hút đối với nhà đầu tư, khiến chủ đầu tư phải áp dụng chính sách cho khách hàng bốc thăm chọn vị trí. Giá của căn hộ dự án này sau đó tăng khá mạnh trên thị trường thứ cấp. Sau Masteri Thảo Điền, các dự án khác như Gateway Thảo Điền, Estela Hight... cũng được mở bán và rất hút khách.

Tuy nhiên, sang đến nửa cuối năm 2015, sức nóng đã chuyển dịch dần sang khu Nam.

Nhìn về lâu dài, khu vực quận 2 có thể ngập lụt cục bộ, còn khu Nam Sài Gòn, cụ thể là Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, ngay từ đầu đã được đầu tư tầng khá tốt, nên tránh được ngập.

Bà Lê Hoàng Lan Như Ngọc, Quản lý cấp cao Bộ phận Nghiên cứu thị trường và tư vấn phát triển của Công ty Tư vấn CBRE chia sẻ, hồi quý II/2015, thị trường phía Đông hoạt động rất tốt, nhưng sang quý III/2015, các dự án chào bán ở thị trường khu Nam đã tăng mạnh vượt qua khu Đông, chiếm tới 36% tổng số căn hộ chào bán toàn Thành phố, so với tỷ lệ 29% ở khu Đông.

Về câu hỏi, nhà đầu tư nên chọn khu Đông hay khu Nam Sài Gòn, đại diện CBRE chia sẻ, khu Đông có sức hút từ tuyến Metro số 1 đang thi công nhanh. Nhìn từ kinh nghiệm các nước trong khu vực, các dự án nhà ở và thương mại có giá tăng cho mỗi km gần với hệ thống tàu điện là 6,5% và 9,5%. Còn các khu vực gần ga tàu điện ngầm, mức giá tăng là 20,6% và 16,1%.

Nhưng nhìn về lâu dài, khu vực quận 2 có thể ngập lụt cục bộ, còn khu Nam Sài Gòn, cụ thể là Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, ngay từ đầu đã được đầu tư tầng khá tốt, nên tránh được ngập. Nhờ quy hoạch bài bản, khu Nam có kết nối các khu chức năng khá hài hòa về tổng thể.

Trong khi đó, tại khu vực quận 2, dù có nhiều dự án được đầu tư có chất lượng, nhưng kết nối giữa các dự án gần như không có, vì mỗi một dự án được phát triển bởi một chủ đầu tư riêng, các tiện ích, dịch vụ cũng được đầu tư một cách đơn lẻ, tùy thuộc vào từng chủ đầu tư.

Tuy nhiên, thị trường bất động sản TP. HCM, đặc biệt là phân khúc căn hộ đang phát triển về tất cả các hướng. Ở phía Bắc, khu vực quận 4 vốn bị chê là lụp xụp trước đây cũng rất sôi đông khi hàng loạt dự án chào bán, như The Tresor, Icon 56, Galaxy 9, The Gold View, River Gate.

Theo phân tích của một số công ty môi giới, nửa đầu năm nay, thị trường bất động sản khu Đông sôi động là do xu hướng dịch chuyển chỗ ở của khách hàng từ quận 7 chuyển về quận 2 để tránh vấn nạn kẹt xe từ Phú Mỹ Hưng qua quận 7, nhất là những người di chuyển bằng phương tiện chính là ô tô. Tuy nhiên, do số lượng dự án bất động ở khu Nam còn khá nhiều, nên khi nhìn thấy thị trường bất động sản ấm lên, nhiều chủ đầu tư đã khởi động dự án và chào bán dự án trong quý III, giúp thị trường khu vực này sôi động.

Các dự án ở khu Nam, không tính đến Dự án của Phú Mỹ Hưng, hầu hết đều có mức giá vừa phải và chủ đầu tư rất chăm chút cho thiết kế, tiện ích dự án, cũng như tiến độ thanh toán.

Dù vậy, Khu đô thị Phú Mỹ Hưng vẫn là điểm sáng nổi bật, khi các dự án thành phần trong khu đô thị này chào bán đều được khách hàng đặt mua rất nhanh, thậm chí là xếp hàng để mua. Lý do chính là khu đô thị này đã có hạ tầng đồng bộ, nhiều tiện ích, cộng đồng cư dân đã được hình thành với nhiều hoạt động xã hội phong phú.

Ngoài Phú Mỹ Hưng, thì Dự án Sunrise City của Novaland gần với phía quận 1 hơn hiện đang nổi lên như một điểm có sức hút lớn với giới văn nghệ sỹ và những người nổi tiếng, giới có thu nhập cao muốn sống trong dự án được đầu tư tốt về chất lượng.

Như vậy, khu vực nào cũng có ưu điểm và hạn chế nhất định, do đó, việc nhà đầu tư lựa chọn khu nào tùy thuộc vào khẩu vị đầu tư của mỗi người.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan