Goldmark City đang bước vào giai đoạn hoàn thiện

Goldmark City đang bước vào giai đoạn hoàn thiện

Bất động sản Tây Hà Nội: cung tăng vẫn “hot” thanh khoản

(ĐTCK) Theo báo cáo của CBRE, trong nửa đầu năm 2016, bất động sản phía Tây Hà Nội chiếm hơn 60% tổng nguồn cung trên thị trường Hà Nội, lượng giao dịch thành công cũng được ghi nhận ở mức cao nhất và dự báo xu hướng này vẫn tiếp tục.

Bùng nổ nguồn cung…

Kết quả khảo sát của nhiều đơn vị phân phối bất động sản cho thấy, khách hàng quan tâm đến khu vực này là do lượng cung dự án lớn, các sản phẩm đa dạng tạo ra nhiều lựa chọn, cộng với hệ thống hạ tầng giao thông được đầu tư phát triển mạnh. Đặc biệt, phân khúc căn hộ chung cư cao cấp hiện nay đang trong giai đoạn “bùng nổ” cùng với những dấu hiệu tích cực từ thị trường nên những dự án tốt, của chủ đầu tư uy tín, có vị trí thuận lợi luôn có tính thanh khoản cao và thu hút được sự quan tâm lớn của khách hàng.

Chỉ tính riêng trên tuyến đường Lê Văn Lương, ngoài các dự án căn hộ đã bán hết như Times Tower HACC1, Golden Palace, Hacinco 6 Complex…, hiện tuyến đường này có khoảng gần chục dự án đang mở bán hoặc vừa được tái khởi động, cung cấp ra thị trường hàng nghìn căn hộ như The Golden Palm, Handi Resco, Star City, Hà Nội Center Point…

Dọc tuyến đường Tố Hữu, hàng loạt dự án tổ hợp chung cư cũng đang mở bán, “bơm” cả nghìn căn hộ ra thị trường, như dự án Tổ hợp Ecolife Capitol với 760 căn hộ, Tổ hợp Xuân Mai Spark Tower, Dự án Usilk City được Hải Phát Thủ Đô mua lại và đang triển khai, dự kiến cung cấp gần 1.000 căn hộ ra thị trường. Hay dọc đường Nguyễn Tuân, Dự án GoldSeason của chủ đầu tư CTCP Bất động sản Mùa Đông - VID và TNR Holdings là đơn vị phát triển độc quyền dự án đang có thanh khoản thuộc top đầu thị trường.

Riêng tại phường Vạn Phúc quận Hà Đông, hai dự án Goldsilk Complex và Hà Nội Landmark 51 cũng “hứa hẹn” tung ra thị trường hơn 1.400 căn hộ… Trong đó, Goldsilk Complex được ghi nhận có tốc độ bán hàng tốt và hiện bán được gần 80% sau gần 1 năm mở bán.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư địa ốc Hải Đăng, chủ đầu tư dự án Mon City cho rằng, việc có nhiều dự án lớn tập trung tại một khu vực chưa chắc đã là điểm bất lợi, vì dù sức ép cạnh tranh là rất cao nhưng cũng khiến khách hàng quan tâm hơn vì khu vực đó sẽ tạo lập được một cộng đồng dân cư đẳng cấp, cư dân các dự án có thể hưởng thụ những tiện ích của những dự án liên kế. Chưa kể áp lực cạnh tranh cũng khiến các chủ đầu tư phải chăm chút hơn cho dự án của mình để được khách hàng chú ý. 

…chủ đầu tư phải giữ cam kết

Xét tổng quan trên thị trường, mặc dù nguồn cung gia tăng nhưng mức giá bán hợp lý nên thanh khoản ở những dự án phía Tây Hà Nội, nhất là những dự án chất lượng, có nhiều tiện ích, vị trí nằm trên các trục giao thông chính, chủ đầu tư uy tín, tiến độ thi công vẫn hút khách.

Chẳng hạn như tại Dự án Goldsilk Complex, có vị trí ngay trung tâm quận Hà Đông, được phát triển theo tiêu chí căn hộ cao cấp, với đơn vị thi công hàng đầu là Coteccons, nhưng mức giá bán căn hộ tại dự án này cũng chỉ thuộc phân khúc trung cấp, từ 19 - 24 triệu đồng/m2. Đầu tháng 7/2016, dự án này đã làm lễ cất nóc và đã vượt tiến độ 40 ngày so với dự kiến. Theo kế hoạch, chủ đầu tư Goldsilk Complex sẽ bàn giao nhà cho khách hàng vào cuối tháng 5/2017 tới.

Tại Dự án Ecolife Capitol của Bất động sản Thủ Đô, dù có vị trí tốt trên đường Tố Hữu, nhưng giá bán được chủ đầu tư đưa ra cũng chỉ dao động khoảng 26 - 28 triệu đồng/m2. Với 3 tòa tháp cao 34 đến 36 tầng bàn giao dự kiến quý II/2017, Ecolife Capitol hiện tại cũng đang là dự án có tính thanh khoản khá cao.

Với dự án Mon City, đại diện chủ đầu tư cho biết, sau hơn nửa năm mở bán, tính đến giữa tháng 7/2016, hầu hết trong gần 900 căn chung cư và 146 căn nhà phố của giai đoạn 1 dự án này đã có chủ và chủ đầu tư đang gấp rút triển khai giai đoạn 2 của dự án này. 

Trong khi đó, nằm trên đường Nguyễn Tuân, dự án GoldSeason với mức giá hợp lý và vị trí trung tâm nên chỉ trong một thời gian ngắn, 95% tòa Autum đã tìm thấy chủ nhân. Tiếp nối thành công đó, tòa Summer 1, Summer 2 của dự án này cũng đang nhận được sự quan tâm rất lớn của khách hàng.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc kinh doanh TNR Holdings cho biết, sau hiệu ứng ra mắt thành công các tòa Ruby và Sapphire thuộc đại dự án Goldmark City, 136, Hồ Tùng Mậu, Nam Từ Liêm, Hà Nội, lượng khách hàng tìm đến với Sàn giao dịch bất động sản TNR Holdings để mua bán căn hộ tại đây tăng mạnh. Cũng theo ông Tùng, một trong những lý do khiến cho nhu cầu của khách hàng tại các dự án này lớn vì họ không chỉ để ở mà còn để đầu tư, đặc biệt là cho thuê vì nhu cầu thuê nhà của người Việt và các chuyên gia nước ngoài ở đây rất cao.

Trả lời câu hỏi của Đầu tư Bất động sản về thời gian gần đây có một số khách hàng băn khoăn về tiến độ xây dựng các dự án cũng như khả năng đảm bảo quyền lợi khách hàng của TNR Holdings, ông Tùng khẳng định, tất cả các dự án mà TNR Holdings tham gia phát triển như Goldmark City, GoldSeason, The Goldview, Goldsilk Complex… đều có tiến độ đạt và vượt cam kết với khách hàng. Khách hàng nào quan tâm có thể liên hệ với TNR Holdings hoặc đến tận công trường dự án để thực mục sở thị.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan