Các dự án bất động sản tại quận 2, TP.HCM như Dự án Lakeview City của Novaland nhận được nhiều quan tâm của khách hàng.

Các dự án bất động sản tại quận 2, TP.HCM như Dự án Lakeview City của Novaland nhận được nhiều quan tâm của khách hàng.

Bất động sản quận 2, TP.HCM ngóng hạ tầng

(ĐTCK) Bất động sản khu Đông Sài Gòn những năm gần đây đang là tâm điểm của thị trường, đặc biệt là quận 2. Tới đây, khi hạ tầng giao thông tại một số trục đường chính hoàn thành, thị trường bất động sản nơi đây dự báo sẽ còn “lên ngôi”.
 

Thu hút nhiều nhà đầu tư

Khi quỹ đất các khu vực trung tâm Thành phố ngày càng khan hiếm, giá leo thang, cùng với việc ô nhiễm môi trường, ô nhiễm tiếng ồn, khiến người dân có xu hướng tìm đến vùng ven, những nơi trong lành và yên tĩnh để sinh sống.

Trong đó, khu Đông Thành phố, nhất là tại quận 2 được nhiều người lựa chọn, bởi khu vực này đáp ứng được nhiều yêu cầu của khách hàng.

Hạ tầng giao thông tác động trực tiếp tới thị trường bất động sản, có khả năng gúp giá nhà đất tăng vài chục phần trăm.

Chị Lan, khách hàng đã mua đất tại quận 2 cho biết, quận 2 nằm ngay quận 1 và là quận có vị trí đẹp nhất trong 3 quận khu Đông Sài Gòn. Hầu như mọi người sống tại khu Đông và các tỉnh thành lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu… muốn đi vào trung tâm Thành phố đều phải đi qua quận 2. Vì vậy, tôi quyết định “mở hầu bao” mua đất ở đây để mở một cửa hàng kinh doanh.

Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp nhạy bén cũng đã lựa chọn nơi đây để phát triển dự án, trong đó có thể kể tới các dự án như Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Khu đô thị An Phú - An Khánh, biệt thự ven sông Sài Gòn. Đáng chú ý là dự án khu căn hộ cao cấp Masteri Thảo Điền với sự hợp tác của nhiều “ông lớn” trong ngành.

Chị Quỳnh Anh, trưởng phòng kinh doanh của một công ty trong trung tâm Thành phố cho biết: “Tôi chọn nơi đây là nơi sinh sống lâu dài, bởi ở đây có cơ sở hạ tầng giao thông rất thuận tiện. Từ đây tới công ty chỉ mất vài phút chạy xe, hơn nữa, với không gian sống trong lành, thoáng mát, thì đây là nơi lý tưởng để sinh sống và làm việc”.

Một số chuyên gia bất động sản cho biết, thị trường bất động sản quận 2 có nhiều tiềm năng và sẽ mở ra nhiều cơ hội lựa chọn cho các nhà đầu tư. Vì vậy, nhà đầu tư cần phải tìm hiểu kỹ tính pháp lý của dự án cũng như mặt bằng giá cả trước khi quyết định.

Tăng tốc nâng cấp hạ tầng giao thông

Nhiều chuyên gia cho rằng, hạ tầng giao thông tác động trực tiếp tới thị trường bất động sản, có khả năng gúp giá nhà đất tăng vài chục phần trăm. Do đó, việc hạ tầng giao thông phát triển đến đâu thì bất động sản đi lên tới đó. Một trong những yếu tố quan trọng và tác động đến thị trường bất động sản quận 2 chính là sự phát triển mạnh mẽ của mạng lưới hạ tầng giao thông.

Bất động sản quận 2 và quận 7 thường bị so sánh với nhau. Đây cũng là hai thị trường có sự cạnh tranh trong nhiều năm qua. Trước đây, thế thượng phong thuộc về quận 7, bởi tiện ích và cộng đồng quận 7 đã được hình thành. Tuy nhiên, những năm gần đây, bất động sản quận 2 có những bước tiến đột phá nhờ các dự án phát triển hạ tầng giao, cùng với đó là siêu đô thị Thủ Thiêm.

Trong đó, đã có nhiều dự án hạ tầng đã được hoàn thành và đi vào hoạt động, góp phần đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa tại quận 2, như hầm Thủ Thiêm, cầu Sài Gòn 2, xa lộ Hà Nội, Đại lộ Mai Chí Thọ… và nổi bật nhất là tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Ngoài ra, trên địa bàn quận 2 còn nhiều dự án phát triển hạ tầng đang trong quá trình thi công. Để đẩy nhanh tiến độ, lãnh đạo TP.HCM đã đích thân tới tận công trường để đốc thúc, đẩy nhanh tiến độ một số công trình trọng điểm.

Đơn cử, tại dự án cầu vượt, hầm chui nút giao Mỹ Thủy, ông Đinh La Thăng, Bí thư Thành ủy TP.HCM tỏ ra sốt ruột trước tiến độ như hiện nay và yêu cầu chủ đầu tư tổ chức lại công tác thi công, tăng cường công nhân để rút ngắn thời gian thực hiện trước 3 tháng.

Bên cạnh đó, các dự án nâng cấp, mở rộng một số tuyến đường trên địa bản quận như Nguyễn Duy Trinh, Nguyễn Thị Định, Lương Định Của… đã được UBND Thành phố phê duyệt và giao cho các Sở, ngành, quận, huyện chủ động phối hợp thực hiện. Được chú ý nhất chính là tuyến Metro đầu tiên ở TP.HCM đang được thi công và khi hoàn thành chắc chắn sẽ tạo sự cộng hưởng với các công trình giao thông khác, làm cho diện mạo của quận 2 nổi bật hơn nữa.

Các nhà đầu tư nhạy bén đã rót vốn triển khai hàng loạt dự án bất động sản tại đây để đón trước làn sóng dịch chuyển dân cư về đây khi hạ tầng hoàn thiện. Sự phát triển vũ bão của cơ sở hạ tầng chính là yếu tố then chốt làm gia tăng giá trị bất động sản trong khu vực, tạo nên những hiệu ứng khả quan cho thị trường.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan