Bất động sản phía Nam với xu hướng ngôi nhà thứ 2

Bất động sản phía Nam với xu hướng ngôi nhà thứ 2

(ĐTCK) Lâu nay, khái niệm ngôi nhà thứ 2 chủ yếu dành cho bất động sản nghỉ dưỡng, đặc biệt là với các dự án ven biển. Tuy nhiên, xu hướng ngôi nhà thứ 2, thậm chí là 3 hoặc hơn thế nữa đang diễn ra khá mạnh ngay giữa lòng thành phố, tại các dự án căn hộ cao cấp hoặc các dự án có tính nghỉ dưỡng cao.

Những ai đang mua căn hộ cao cấp?

Khảo sát của Đầu tư Bất động sản trong đợt mở bán mới đây tại Dự án Vinhomes Central Park do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư, hay nhiều dự án căn hộ cao cấp khác ở TP. HCM như Mastery, Sky Center, Him Lam Riverside… cho thấy, đa số người mua nhà tại các dự án này đều đã có nhà ở. Họ quyết định mua căn hộ tại các dự án này với nhiều mục đích như cho thuê, cho con, hoặc muốn thay đổi chỗ ở, nơi được các chủ đầu tư hứa hẹn sẽ có nhiều tiện ích ngay dưới chân mình.

Anh Trung, một khách hàng mua cùng lúc 2 căn hộ Vinhomes Central Park cho biết, gia đình anh có 2 con, hiện đang sống tại một căn nhà phố ở quận 1. Anh mua 2 căn hộ với mục đích để giành cho 2 con, trong trường hợp có nhu cầu, gia đình sẽ chuyển về đây sinh sống, còn căn nhà phố hiện đang ở sẽ cho thuê.

Còn vợ chồng bác H. đều là công chức trong ngành giáo dục đã về hưu, hiện đang sống trong một căn nhà mặt tiền đường Trần Quang Khải, quận 1, TP. HCM mua căn hộ tại Dự án Vinhomes Central Park là vì muốn thay đổi chỗ ở.

“Lúc trẻ ở nhà mặt tiền chủ yếu để làm ăn, còn bây giờ thấy ồn ào, nên dự định sẽ cho thuê căn nhà đang ở để chuyển đến nơi ở khác yên tĩnh hơn”, bác H. cho biết.

Theo ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng giám đốc Công ty Hưng Thịnh Land, nhu cầu về chỗ ở cũng giống như các nhu cầu cuộc sống khác. Khi đời sống ngày càng được cải thiện, thì nhu cầu chỗ ở theo đó cũng sẽ tăng theo.

“Chỗ ở không còn đơn giản chỉ là nơi đi và về, mà ở đó đòi hỏi phải có các tiện ích dịch vụ về giáo dục, y tế, mua sắm, vui chơi giải trí để thỏa mãn nhu cầu của cuộc sống”, ông Hiền nói và giải thích, đó là lý do vì sao khi bắt tay thực hiện các dự án, đặc biệt với các dự án căn hộ cao cấp hiện nay, các chủ đầu tư thường không chỉ chú tâm đến việc xây dựng dự án, mà phải luôn chăm chút các dịch vụ tiện tích, bởi đây là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại trong việc bán hàng của các dự án.

Săn tìm không gian, môi trường sống

Ngoài những khách hàng mua ngôi nhà thứ 2 là những căn hộ cao cấp, thì còn có một xu hướng mua ngôi nhà thứ 2 nữa ở TP. HCM hiện nay là tại các dự án có tính nghỉ dưỡng gần Thành phố. Theo đó, những đại gia săn tìm không gian và môi trường sống với phân khúc nhắm đến là những dự án có lợi thế sông nước, diện tích đất rộng, môi trường trong lành để làm nơi nghỉ dưỡng cho gia đình vào những ngày nghỉ.

Gần đây nhất, một đại gia là ông chủ của một chuỗi quán cà phê tên tuổi ở TP.HCM đã khiến nhiêu người bất ngờ khi quyết dịnh chi ra hàng chục tỷ đồng để mua một lúc 24 nền sản phẩm thuộc Dự án Jamona Home Resort tại Thủ Đức (TP. HCM) do CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) làm chủ đầu tư, với với kế hoạch sẽ xây một dinh thự đẳng cấp và các tiện ích khác như sân bóng đá, sân golf mini để phục vụ cho nhu cầu nghỉ dưỡng.

Lý do để vị đại gia này chọn Dự án Jamona Home Resort là dự án gần trung tâm TP. HCM và được bao bọc bởi các dòng sông. Ngoài đại gia này, tin từ Sacomreal cho biết, việc một khách hàng mua cùng lúc 2 - 3 nền để gộp lại cũng khá phổ biến tại dự án này.

Ngoài Dự án Jamona Home Resort, một số dự án bất động sản có tính chất sinh thái nghỉ dưỡng khác ở TP. HCM như Dự án BCR tại phường Trường Thạnh (quận 9) do CTCP Nhà Việt Nam làm chủ đầu tư và các khu đất rộng trong các khu dân cư gần đây cũng đang được những người giàu có tìm mua khá nhiều.

Mới đây, tổng giám đốc của một doanh nghiệp tên tuổi nước ngoài tại Việt Nam đã mua một khu đất rộng 5.000 m2 tại quận 9, hiện đang xây dựng một biệt thự vườn, trong đó có ao nuôi cá, vườn trồng rau… để phục vụ cho nhu cầu nghỉ dưỡng của gia đình vào những ngày nghỉ. Kế bên, một đại gia khác ở TP. HCM cũng đang tiến hành xây dựng thành một trang trại và nuôi yến trên khu đất rộng 7.000 m2.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966. 43. 45. 46

Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan