Bất động sản phía Nam án binh chờ qua tháng “cô hồn”

Bất động sản phía Nam án binh chờ qua tháng “cô hồn”

(ĐTCK) Sau quý II sôi động, thị trường bất động sản phía Nam đã yên tĩnh trở lại khi bước vào quý III. Dường như, các chủ đầu tư đang án binh, chờ qua tháng “cô hồn” để bung hàng.

>> Địa ốc vẫn ồ ạt mở bán trong tháng cô hồn

Ngưng giao dịch vì tháng "cô hồn"?

Theo ghi nhận từ các đơn vị môi giới, từ tháng 6 Âm lịch trở về trước, dù thị trường không sôi động, nhưng vẫn có khách hàng quan tâm tìm hiểu dự án và ít nhiều có giao dịch thành công. Tuy nhiên, từ đầu tháng 7 Âm lịch đến nay, mặc dù các sàn giao dịch vẫn có sản phẩm được chào bán, nhưng hầu như vắng bóng khách hàng.

Ông Nguyễn Xuân Lộc, Tổng giám đốc CTCP Bất động sản Techcomreal cho biết, một số chủ đầu tư trước đó có kế hoạch bung dự án ra bán trong tháng 8 (tháng 7 Âm lịch), nhưng đã hoãn lại. Theo giới chuyên môn, thị trường bất động sản hiện nay chủ yếu dành cho người có nhu cầu thực về nhà ở và một khi mua nhà để ở, họ không chọn tháng 7 Âm lịch để mua. Mặt khác, nguồn cung căn hộ đáp ứng nhu cầu của khách hàng dường như đã được các chủ đầu tư đưa ra thị trường trước đó và đã tiêu thụ hết. Hiện nguồn cung hấp dẫn người mua nhà không còn nhiều, nên tâm lý người mua nhà vẫn tiếp tục chờ đợi.

Bất động sản phía Nam án binh chờ qua tháng “cô hồn” ảnh 1Thị trường thường ít nhộn nhịp trong tháng 7 Âm lịch

Sự yên tĩnh của thị trường không chỉ diễn ra tại các sàn giao dịch bất động sản, mà còn được thể hiện ngay tại Triển lãm quốc tế Vietbuild 2013 lần 2 diễn ra tại TP. HCM từ ngày 14 đến 18/8.

Theo ghi nhận của chúng tôi, mặc dù Triển lãm có chủ đề chính là bất động sản và vật liệu xây dựng, sản phẩm trang trí nội ngoại thất, nhưng trong số 2.200 gian hàng giới thiệu, chỉ có vỏn vẹn 5 doanh nghiệp với 5 gian hàng của các doanh nghiệp bất động sản tham gia. Theo các doanh nghiệp tham gia Vietbuild, chưa lúc nào tình hình khách tham quan vắng vẻ như VietBuild lần này khi mà chủ nhiều hơn khách.

 

Sôi động sau tháng 8

Trao đổi với phóng viên Đầu tư Bất động sản, hầu hết doanh nghiệp đều cho biết, sẽ không bung dự án trong tháng này, mà sẽ “trình làng” các dự án sau tháng 7 Âm lịch.

Tham gia Vietbuild lần này, Công ty Tấc Đất Tấc Vàng giới thiệu đến khách hàng dự án đất nền sổ đỏ đầy tiềm năng Khu đô thị thương mại - dịch vụ tổng hợp IJC@Vsip có quy mô 128 héc-ta tại Bình Dương. Theo ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng giám đốc CTCP Tấc Đất Tấc Vàng, hiện Dự án mới chỉ dừng lại ở mức giới thiệu với khách hàng để thăm dò thị trường, kế hoạch mở bán chính thức sẽ diễn ra sau tháng 7 Âm lịch.

Tương tự, Công ty Địa ốc Kim Oanh cũng cho biết, sẽ tung ra thị trường 2 dự án mới ở Bình Dương là Dự án Khu dân cư Rose Garden và Khu đô thị Civilized City giai đoạn 3. Công ty Địa ốc Phúc Khang sẽ đưa dự án đất nền Eco Town ở huyện Hóc Môn, TP. HCM ra thị trường trong thời gian tới. Công ty Asian Holding cũng sẽ mở bán giai đoạn 2 Dự án The Viva City ở Đồng Nai.

Ở phân khúc thị trường căn hộ, theo ông Đoàn Chí Thanh, Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn, Công ty đang có nhiều dự án được các chủ đầu tư giao bán, nhưng hiện doanh nghiệp chỉ tổ chức để khách hàng tham quan, tìm hiểu dự án, còn kế hoạch tung hàng chính thức sẽ được công bố trong tháng tới.