Không chỉ bất động sản nghỉ dưỡng, phân khúc đất nền, biệt thự tại Nha Trang cũng được nhà đầu tư quan tâm. Ảnh: Việt Dương

Không chỉ bất động sản nghỉ dưỡng, phân khúc đất nền, biệt thự tại Nha Trang cũng được nhà đầu tư quan tâm. Ảnh: Việt Dương

Bất động sản Nha Trang không chỉ nóng phân khúc nghỉ dưỡng

(ĐTCK) Hàng loạt dự án đang ồ ạt đầu tư và triển khai trong thời gian gần đây biến Nha Trang trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, thu hút không chỉ nhà đầu tư địa phương, mà cả nhà đầu tư trên cả nước.

Theo Hiệp hội Bất động sản Nha Trang - Khánh Hòa, 3 năm nay, thị trường bất động sản tại Nha Trang phát triển mạnh mẽ với nhiều dự án được triển khai rầm rộ. Diện mạo TP. Nha Trang đã có nhiều thay đổi với hàng loạt khu đô thị được đầu tư, các trung tâm thương mại, khách sạn lớn được xây dựng…

Sự ấm lên của thị trường bất động sản và sự phát triển của du lịch Nha Trang là lực đẩy cho các doanh nghiệp bất động sản đầu tư hàng loạt dự án tại Nha Trang.

Chỉ riêng năm 2016, thị trường bất động sản tại Nha Trang đã đón nhận nguồn cung lớn với 7.000 sản phẩm, trong đó 70% là căn hộ nghỉ dưỡng, đến từ hàng loạt dự án như Vinpearl Empire Codotel, Nha Trang Center 2 - Gold Coast, Vinpearl Beach Front Condotel, The Coasta Nha Trang, Panorama Nha Trang, Diamond Bay Condotel, A&B Central Aquare Nha Trang, Aryana Smart Condotel…

Ông Nguyễn Xuân Thùy, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Nha Trang - Khánh Hòa nhận định, thị trường bất động sản Nha Trang đang trở nên sôi động với nhiều dự án trong khu vực tăng giá mạnh. Có thể kể đến như The Costa tăng 37% trong 2 năm, Cham Oasis tăng 10% trong 5 tháng, Stella Nha Trang tăng 20% trong 3 tháng, Mường Thanh Nha Trang tăng 55% trong 1 năm…

Thị trường bất động sản Nha Trang tuy phát triển mạnh mẽ, giá bất động sản tăng cao, nhưng vẫn giữ mức ổn định, cung và cầu hợp lý, không có tình trạng sốt ảo hay bong bóng như TP.HCM.

Còn theo ông Trần Quốc Trung, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đất Xanh Nha Trang, số lượng khách du lịch tăng nhanh đã góp phần thúc đẩy sự xuất hiện của hàng loạt khu nghỉ dưỡng tại Nha Trang.

Cụ thể, năm 2015, lượng du khách đến với Khánh Hòa đạt hơn 4,1 triệu lượt, trong đó Nha Trang đóng góp lớn nhất với hơn 4 triệu du khách, chiếm tới 99% thị phần. Năm 2016, con số khách du lịch đến Nha Trang là gần 4,5 triệu lượt, doanh thu du lịch ước đạt 8.300 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2015, đạt 107% so với kế hoạch. Cũng theo dự báo của ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa, đến năm 2020, lượng khách du lịch đến Nha Trang sẽ đạt khoảng 7,2 triệu.

Với con số không ngừng gia tăng này, việc đầu tư hạ tầng du lịch để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch được đầu tư mạnh tại Nha Trang, trong đó có các dự án bất động sản nghỉ dưỡng.

“Nếu như năm 2015 - 2016, thị trường Nha Trang đón nhận làn sóng đầu tư các biệt thự nghỉ dưỡng, condotel, thì năm 2017 chính là thời điểm lên ngôi của các khu đô thị du lịch, hứa hẹn sẽ là nguồn cung đáp ứng nhu cầu về thời gian lưu trú, chỗ ở cho du khách, cũng như lực lượng lao động ngày càng gia tăng tại đây”, ông Trung nhận định.

Bên cạnh sự tăng trưởng của bất động sản nghỉ dưỡng, theo ghi nhận của phóng viên Đầu tư Bất động sản, cả phân khúc đất nền cũng tăng trưởng khá ấn tượng. Không ồn ào và được chú ý nhiều như phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, nhưng theo ghi nhận của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, phân khúc đất nền tại Nha Trang đang có bước tiến khá vững chắc.

Đơn cử như dự án Nha Trang Pearl Nam Sông Cái do Công ty TNHH Minh Phát làm chủ đầu tư. Theo ông Trần Quốc Trung, đại diện đơn vị phân phối dự án, đây là dự án có quy mô 50 ha, được đầu tư cơ sở hạ tầng xã hộ, hạ tầng kỹ thuật hiện đại, hướng tới môi trường xanh - sạch - đẹp.

Với 228 lô biệt thự cao cấp, 644 căn nhà liên kế sân vườn, 346 căn nhà phố liên kế và 5 toà căn hộ chung cư, giai đoạn một của dự án đã bán thành công với 100% sản phẩm đã tìm được chủ nhân. Trên thị trường thứ cấp, giá của dự án này cũng tăng từ vài chục phần trăm tùy vị trí lô đất trong thời gian vừa qua.

Sau giai đoạn 1 mở bán thành công, ông Trung cho biết, dù chưa quảng báo rộng rãi nhưng đã có nhiều khách hàng từ Hà Nội và các địa phương khác đặt chỗ mua đất tại Nha Trang Pearl.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan